PDA

View Full Version : Những ai phải cách ly 14 ngày?


june04
03-03-2020, 02:20
Những người thuộc diện phải cách ly là ai? Những người này sẽ phải cách ly tại nhà hoặc ở cơ sở y tế trong 14 ngày. Đó là những nước ngoài hoặc công dân Việt Nam nhập cảnh từ vùng Covid-19.

Ngày 3/2, khi Covid-19 đang lây lan nhanh ở Trung Quốc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cách ly tất cả người nhập cảnh Việt Nam đă đến hoặc đi qua 31 địa phương có dịch của Trung Quốc, bao gồm cả người nước ngoài. Người nhập cảnh mà nghi nhiễm nCoV bị cách ly tuyệt đối tại cơ sở y tế. Người đến hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) "phải được coi như trường hợp mắc bệnh và khoanh vùng, cách ly ngay tại cơ sở do UBND tỉnh chỉ định".

Các trường hợp khác có thể cách ly tại nhà, có sự giám sát của nhà chức trách để không rời khỏi nhà và tiếp xúc với người xung quanh. Những người trong gia đ́nh, làm việc trong các cơ sở lưu trú có người bị cách ly phải có biện pháp pḥng nCoV, hạn chế tiếp xúc với người bị cách ly và bên ngoài. Các hộ gia đ́nh có người bị cách ly và hộ dân xung quanh đều được khử trùng, tiêu độc.

Ngày 25/2, trong chỉ thị thứ ba về pḥng chống nCoV, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu những người từ vùng dịch của Hàn Quốc và các nước khác, nhập cảnh Việt Nam v́ mục đích công vụ phải khai báo y tế và cách ly tập trung 14 ngày. Những người Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam từ 11/2 sẽ được Bộ Công an thống kê để giám sát y tế và kịp thời cách ly khi cần thiết.

Công dân các nước có dịch (cả vùng chưa có dịch của các nước này) khi nhập cảnh Việt Nam phải khai báo y tế bắt buộc.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1539437&stc=1&d=1583202007
Khu cách ly dă chiến tại số 108 Trần Quang Diệu, quận 3, TP HCM. Ảnh: Quỳnh Nguyễn.

Tại cuộc họp sáng 2/3, Ban chỉ đạo quốc gia chống Covid-19 thống nhất thêm ba quốc gia Hàn Quốc, Iran, Italy cùng với Trung Quốc trước đó là các nước nằm trong vùng dịch. Công dân Việt Nam nếu đến các nước này th́ khi nhập cảnh trở lại phải cách ly tập trung 14 ngày.

Sau khi sàng lọc, những người có đủ bằng chứng cho thấy không đi qua hoặc tiếp xúc với người ở vùng dịch th́ sẽ được cách ly tại cộng đồng hoặc nơi cư trú, nơi làm việc. Người khai báo không trung thực sẽ bị nhà chức trách xử lư.

Bùng phát từ Vũ Hán, Trung Quốc từ tháng 12/2019, đến hôm nay Covid-19 đă lan ra 67 quốc gia, vùng lănh thổ, khiến hơn 88.000 người nhiễm bệnh, ít nhất 3.051 người chết. Trung Quốc, Hàn Quốc, Italy, Iran ghi nhận nhiều ca nhiễm.

Tại Việt Nam, 16 ca nhiễm nCoV đă xuất viện. 18 ngày qua Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới, tuy nhiên đang phải cách ly 115 người nghi nhiễm ở bệnh viện và cách ly tập trung hàng ngh́n người trở về từ vùng dịch Hàn Quốc.

vn1111963
03-03-2020, 03:42
Tại Việt Nam, 16 ca nhiễm nCoV đă xuất viện. 18 ngày qua Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới, tuy nhiên đang phải cách ly 115 người nghi nhiễm ở bệnh viện và cách ly tập trung hàng ngh́n người trở về từ vùng dịch Hàn Quốc.
Vn không có ca nhiễm mới , vậy những trung tâm cách ly trên toàn xứ vn không c̣n chổ và phải mở thêm trung tâm cách ly mới để có đủ chổ chứa , ở Ư 1 người bị dương tính mà lây không biết bao nhiêu người ,c̣n ở vn mỗi ngày có 50 nghàn thằng hán cẩu sang biên giới vn và những tên hàn quốc sang vn du lịch và thêm những người vn sinh sống tại hàn quốc trở về vn vậy mà không có ca nhiễm nào thật sự vn là đỉnh cao trí tuệ cúa loài khĩ ,đến mỹ mà c̣n bái phục vn cách thức pḥng chống covid 19 ,đúng là việt cộng ,chúng ta hảy suy nghĩ coi có đúng những ǵ bọn việt cộng nói không ,