PDA

View Full Version : Thiếu uư công an hoăn đám cưới đi làm nhiệm vụ dịch virus Corona


nguoiduatinabc
03-05-2020, 15:08
Một thiếu uư công an phải hoăn đám cưới đi nhận nhiệm vụ ở tâm dịch virus Corona. Cặp nhẫn cưới giờ nằm gọn trong ngăn tủ. Chưa biết bao giờ thiếu uư công an mới có thể định lại ngày cưới của ḿnh.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1540812&stc=1&d=1583420916
Anh Tuấn sin*h năm 1992, là cán bộ Đội Quản lư hàn*h chính, Công an huyện B́nh Xuyên, Vĩnh Phúc.

Ngày 6/2/2020, anh được tăng cường về Pḥng khám Đa khoa khu vực Quang Hà – đơn vị chăm sóc, điều trị cho các bện*h nhân nhi*ễm Covid-19 và các ca tiếp xúc gần trên địa bàn Vĩnh Phúc.

Tuấn nhậ*n nhiệm vụ công tác khi chỉ c̣n cách ngày cưới hơn 3 tuần. “Hôm trước, tôi và bạn gái vừa đi chụp ảnh cưới, mua nhẫn th́ hôm sau, tôi nhậ*n quyết định”, Thiếu úy Tuấn kể.

Ngay khi nhậ*n nhiệm vụ, Tuấn hiểu hoăn cưới là việc bắ*t buộc phải thực hiện. Bởi lẽ, dịc*h bện*h c̣n nhiều phức tạp, công việc chưa biết đến bao giờ mới kết thúc. Hơn nữa, người làm nhiệm vụ trong vùng tâm dịc*h phải thực hiện nghiêm ngặt các nguyên tắc cách ly.

Những ngày đầu ở Quang Hà, Thiếu úy Tuấn nói dối gia đ́nh và bạn gái rằng ḿnh đi trực. Một thời gian sau, anh mới nói thật cho mọi người biết và chia sẻ về chuyện hoăn cưới.

“Biết tin, bạn gái tôi chỉ im lặng. Suốt nhiều ngày, cô ấy không nghe điện thoạ*i hay trả lời tin nhắn. Tôi hiểu, cô ấy buồ*n và hụt hẫng rất nhiều”, anh Tuấn chia sẻ.

Sau khoả*ng thời gian dài im lặng, bạn gái Tuấn chủ độn*g nói chuyện lại. Cô bảo, cô đă b́nh tĩnh và hiểu cho anh, cũng độn*g viên anh yên tâm công tá*c.

Dù vậy, Tuấn vẫn thấy rất thư*ơng bạn gái. “Dẫu sao, ngày cưới cũng là ngày trọng đại nhất cuộc đời. Hôm trước, hai đứa c̣n đang háo hức chuẩn bị th́ hôm sau đột ngột hoăn lại mọi thứ. Tôi thấy có lỗi với cô ấy rất nhiều”, anh Tuấn bảo.

Hàng ngày, Thiếu úy Tuấn và vợ chưa cưới vẫn gọi điện độn*g viên lẫn nhau. Thế nhưng, không ai bảo ai, họ hầu như không nhắc về kế hoạch tổ chức đám cưới. Anh và cô đều hiểu, chưa biết đến khi nào hôn lễ mới có thể định lại ngày.

“Mẹ tôi bảo, năm nay chỉ c̣n tháng tư có ngày đẹp, hợp tuổi để hai đứa tổ chức lễ thàn*h hôn. Nhưng tôi cũng không biết có thể kịp về trong ngày ấy hay không”, anh Tuấn tâm sự.

Ở Pḥng khám Đa khoa khu vực Quang Hà, công việc của Thiếu úy Nguyễn Anh Tuấn là nắm t́n*h h́nh an ninh trật tự xung quanh và trong khuôn viên của bện*h việ*n.

Ngoài ra, anh cũng làm nhiệm vụ bảo vệ, theo dơi lượt người ra vào đơn vị và tuyên truyền cho các hộ dân quanh khu vực những vấn đ*ề liên quan đến pḥng chống dịc*h bện*h.

Anh Tuấn chia sẻ, các bện*h nhân thuộc diện cách ly hầu hết đều có ư thức chấp hàn*h rất tốt, không ai có ư định b*ỏ trố*n ra ngoài. Cũng không có trường hợp nào người từ bên ngoài ngang nhiên xâm nhập bởi “nh́n thấy chữ cách ly đặc biệt thôi, họ cũng s*ợ rồi”.

Khó khăn lớn nhất của anh chủ yếu đến từ việc làm sao để vượt qua nỗi nhớ nhà, nhớ người thâ*n.

Đều đặn từ 10h tối hôm trước đến 6h sáng hôm sau, Thiếu úy Tuấn cùng 3 cán bộ khác thay phiên nhau làm công tác trực canh gác quanh khu vực bện*h việ*n.

Đứng một ḿnh giữa không gian tĩnh lặng, ảm đạm của khu cách ly về đêm càng làm cho nỗi nhớ nhà của chàng trai trẻ da diết hơn bao giờ hết. Chưa bao giờ, anh Tuấn xa người thâ*n lâu đến như vậy.

“Có những lúc yếu ḷng đến rơi nước mắt. Nhưng tôi lại nhanh ch*óng tự độn*g viên rằng phải cố gắng để hoàn thàn*h tốt nhiệm vụ. Cũng nhờ gia đ́nh, lănh đạo đơn vị, các đồng nghiệp luôn khích lệ, độn*g viên tinh thần mà tôi có thể vững tâm để vượt qua khó khăn”, anh Tuấn chia sẻ.



Ngày 26/2, trường hợp Covid-19 cuối cùng đang điều trị tại Pḥng khám Đa khoa khu vực Quang Hà đă được chữa khỏi và ra việ*n. Đây là niềm vu*i và sự độn*g viên rất lớn đối với các cán bộ y bác sĩ đơn vị cũng như người làm công tác giữ ǵn an ninh trật tự như Thiếu úy Tuấn.

Rất ít khi thấy anh Tuấn xuất hiện trong các khun*g h́nh vào những ngày vu*i như vậy. Một phần, v́ anh c̣n bận làm công tác kiểm soát số lượng người ra vào bện*h việ*n. Phần nhiều, Tuấn bảo do thấy những đóng góp của ḿnh c̣n khá nhỏ b*é so với sự vất vả của đội ngũ y bác sĩ.

bện*h nhân cuối cùng đă xuất việ*n, nhưng Tuấn vẫn chưa biết đến đến bao giờ mới có thể trở về nhà. Bởi lẽ, Pḥng khám cần tiếp tụ*c theo dơi các bện*h nhân thuộc diện cách ly và t́n*h h́nh dịc*h Covid-19 vẫn c̣n diễn biến phức tạp.

Tuấn bảo, anh không coi những quyết định của ḿnh là sự h*y sin*h. Chỉ đơn gi*ản, anh đang hoàn thàn*h nhiệm vụ của một chiến sĩ công an, góp sức nhỏ b*é vào trận chiến chống dịc*h của cả cộng đồng.

“Khi dịc*h tan, tôi sẽ sớm trở về với gia đ́nh để thực hiện những kế hoạch c̣n dang dở”, anh Tuấn nói.

Rainy Night
03-05-2020, 20:28
VN chỉ có 16 ca (mắc) dịch và đă chữa khỏi 16. Tại sao thiếu úy công an phải hy sanh hoăn đám cưới?