cha12 ba
03-06-2020, 16:06
03/06/20
NEW YORK, New York (NV) – Doanh số Costco tăng vọt trong quý mới nhất nhờ khách hàng đổ xô đi mua đồ về dự trữ giữa lúc COVID-19 lây lan nhanh chóng, theo CNN.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1541392&stc=1&d=1583510737
Thứ Năm, 5 Tháng Ba, công ty này cho biết doanh số tại các siêu thị Costco trong ba tháng vừa qua tăng 9.1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Riêng Tháng Hai, doanh số tăng 12.4% so với Tháng Hai năm 2019. Công ty cho hay khoảng 3% trong số này là do “nhu cầu tiêu dùng tăng đôi chút” vì người dân lo sợ virus lây lan.
Mấy ngày qua, trên mạng xã hội, người tiêu dùng đăng đầy hình ảnh những hàng dài người xếp hàng quanh các siêu thị Costco. Họ cũng đăng hình ảnh các kệ hàng bán sạch nước rửa tay ở Costco, Walmart, CVS, Walgreens cũng như một số tiệm thuốc tây khác.
“Người tiêu dùng đang đổ đến Costco mua nhiều sản phẩm khác nhau để chuẩn bị đối phó với COVID-19,” ông Richard Galanti, giám đốc điều hành Costco, nói qua điện thoại với các nhà phân tích.
Những sản phẩm đó gồm thực phẩm khô, đồ lau chùi, Clorox và thuốc tẩy, nước uống, đồ giấy, nước rửa tay, khăn ướt, thuốc tẩy trùng, thuốc men và mỹ phẩm.
“Tuần vừa qua, số lượng khách hàng đi mua sắm và doanh số tăng khá điên rồ,” ông Galanti nói thêm.
Chứng khoán Costco, Walmart và nhiều đại công ty khác tăng mạnh trong tuần này vì nhà đầu tư đổ sang những cổ phiếu mà họ cho là sẽ được hưởng lợi từ nỗi lo sợ về COVID-19.
Những hãng sản xuất sản phẩm lau chùi như Clorox và hàng tiêu dùng như Campbell Soup cũng báo cáo doanh số tăng trong những tuần gần đây.
Hôm Thứ Năm, siêu thị Kroger cho biết người tiêu dùng đang dự trữ nước uống, nước rửa tay, xà bông, đồ ăn nấu sẵn.
“Rõ ràng là người tiêu dùng đang mua nhiều hơn bình thường,” ông Gary Millerchip, giám đốc điều hành Kroger, nhận xét.
(Th.Long)
NEW YORK, New York (NV) – Doanh số Costco tăng vọt trong quý mới nhất nhờ khách hàng đổ xô đi mua đồ về dự trữ giữa lúc COVID-19 lây lan nhanh chóng, theo CNN.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1541392&stc=1&d=1583510737
Thứ Năm, 5 Tháng Ba, công ty này cho biết doanh số tại các siêu thị Costco trong ba tháng vừa qua tăng 9.1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Riêng Tháng Hai, doanh số tăng 12.4% so với Tháng Hai năm 2019. Công ty cho hay khoảng 3% trong số này là do “nhu cầu tiêu dùng tăng đôi chút” vì người dân lo sợ virus lây lan.
Mấy ngày qua, trên mạng xã hội, người tiêu dùng đăng đầy hình ảnh những hàng dài người xếp hàng quanh các siêu thị Costco. Họ cũng đăng hình ảnh các kệ hàng bán sạch nước rửa tay ở Costco, Walmart, CVS, Walgreens cũng như một số tiệm thuốc tây khác.
“Người tiêu dùng đang đổ đến Costco mua nhiều sản phẩm khác nhau để chuẩn bị đối phó với COVID-19,” ông Richard Galanti, giám đốc điều hành Costco, nói qua điện thoại với các nhà phân tích.
Những sản phẩm đó gồm thực phẩm khô, đồ lau chùi, Clorox và thuốc tẩy, nước uống, đồ giấy, nước rửa tay, khăn ướt, thuốc tẩy trùng, thuốc men và mỹ phẩm.
“Tuần vừa qua, số lượng khách hàng đi mua sắm và doanh số tăng khá điên rồ,” ông Galanti nói thêm.
Chứng khoán Costco, Walmart và nhiều đại công ty khác tăng mạnh trong tuần này vì nhà đầu tư đổ sang những cổ phiếu mà họ cho là sẽ được hưởng lợi từ nỗi lo sợ về COVID-19.
Những hãng sản xuất sản phẩm lau chùi như Clorox và hàng tiêu dùng như Campbell Soup cũng báo cáo doanh số tăng trong những tuần gần đây.
Hôm Thứ Năm, siêu thị Kroger cho biết người tiêu dùng đang dự trữ nước uống, nước rửa tay, xà bông, đồ ăn nấu sẵn.
“Rõ ràng là người tiêu dùng đang mua nhiều hơn bình thường,” ông Gary Millerchip, giám đốc điều hành Kroger, nhận xét.
(Th.Long)