PDA

View Full Version : Hà Nội: Thêm 2 ca mắc Covid-19, chờ xác định lại


therealrtz
03-07-2020, 03:15
Sáng nay ngày 7/3, người Hà Nội nháo nhào đi mua nhu yếu phẩm dự trữ sau khi nghe thông báo chính thức có ca nhiễm Covid-19. Ban Chỉ đạo pḥng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội họp, thống nhất lại một số nội dung dự kiến thực hiện, trong đó có việc xem xét lại lịch học của gần 2 triệu học sinh.

Đă phong tỏa khu phố Trúc Bạch

Báo cáo tại cuộc họp, ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Việt Nam Airlines - cho biết, chuyến bay VN0054 chở bệnh nhân N.H.N. đi từ Anh về Việt Nam có 201 hành khách, trong đó khoang hạng thương gia có 21 khách.

“Trong 201 khành khách trên chuyến bay VN0054 có 32 hành khách nối chuyến đi 9 đường bay khác trong nước và nước ngoài.”, Tổng Giám đốc Việt Nam Airlines nói.

Báo cáo tại cuộc họp, lănh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng công an đă phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức phong tỏa khu phố Trúc Bạch. Đồng thời, lực lượng công an phối hợp với đơn vị liên quan rà soát những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Xếp hàng tích trữ thực phẩm làm tăng nguy cơ lây nhiễm

Phát biểu chỉ đạo đầu buổi họp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đ́nh Huệ cho biết, hiện nay người dân vào các siêu thị mua hàng rất đông, nguy cơ lây nhiễm ở các siêu thị là có.

“Người dân lo lắng là đúng, nhưng không nên có những hoảng sợ, lo lắng quá. Về thực phẩm, TP Hà Nội đủ tiềm lực đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân. Việc xếp hàng đông nhưng không có biện pháp pḥng bệnh theo đúng hướng dẫn th́ có nguy cơ lây nhiễm”, ông Huệ nói.

Xác định 2 trường hợp nghi mắc bệnh

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội - cho biết, tính đến 8h sáng nay (ngày 7/3), TP vẫn chỉ ghi nhận 1 trường hợp dương tính với Covid-19. TP Hà Nội đă xác định được 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 và 90 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần, hiện được cách ly theo dơi chặt chẽ.

Ông Nguyễn Khắc Hiền cho biết, ngành y tế TP đă lấy 27/33 mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Hiện đă có kết quả xét nghiệm 2 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh là lái xe Dương Đ.P. (27 tuổi) và bác gái bệnh nhân tên là Lê T.H. (64 tuổi, cùng ở phố Trúc Bạch); 25 mẫu c̣n lại có kết quả âm tính.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1541728&stc=1&d=1583550847
Hai ca nghi ngờ mắc bệnh đều là những người đă từng tiếp xúc với nữ bệnh nhân N.H.N. Trong ảnh: Lực lượng chức năng phong tỏa trên phố Trúc Bạch. (Ảnh: Quân Đỗ)

Ngành y tế TP Hà Nội đang lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp c̣n lại. Đồng thời phối hợp với sân bay Nội Bài để thu thập thông tin 217 hành khách và phi hành đoàn đi cùng chuyến bay VN0054 với nữ bệnh nhân dương tính với Covid-19.

“Hiện nay, t́nh h́nh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, TP ghi nhận ca mắc bệnh đầu tiên. Dự báo trong những ngày tới có thể sẽ tiếp tục ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, do bệnh nhân đă có quá tŕnh sinh hoạt tại nơi ở và tiếp xúc với một số người thân khi về nước”, ông Nguyễn Khắc Hiền nói.

Xem xét lại thời điểm cho học sinh tới trường

Cuộc họp Ban Chỉ đạo pḥng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội sáng nay diễn ra trong bối cảnh trên địa bàn có ca dương tính Covid-19 đầu tiên. Bệnh nhân được xác định là chị N.H.N. (26 tuổi), nữ quản lư khách sạn, trú tại 125 phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đ́nh.

Sau hơn nửa tháng ở châu Âu (từ 15/2 đến 2/3) thăm người thân, chị N.H.N. trở về Việt Nam trên chuyến bay số hiệu VN0054 của Việt Nam Airlines. Chị N. cho biết, thời gian ở châu Âu có đi tham quan nhiều khu vực như Mila (Ư) và Paris (Pháp). Thời gian này, chị N. cũng tiếp xúc với nhiều người có biểu hiện ho, hắt hơi.

Sau khi về Việt Nam, bệnh nhân tự cách ly trong pḥng riêng trên phố Trúc Bạch, quận Ba Đ́nh, Hà Nội. Ngày 3/3, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho, đau mỏi người. Ngày 4/3 bệnh nhân thấy đỡ hơn nên vẫn ở nhà.

Đến 5/3, bệnh nhân sốt cao trở lại và được lái xe riêng của gia đ́nh đưa vào Bệnh viện Hồng Ngọc khám và sau đó được chuyển đến Bệnh nhiệt đới trung ương (cở sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội). Tại bệnh viện, bệnh nhân đă được làm xét nghiệm cho kết dương tính với Covid-19.

Trước đó, trong cuộc họp Ban Chỉ đạo pḥng chống Covid-19 TP diễn ra vào chiều ngày 6/3, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội - đă quyết định, bắt đầu từ 9/3, tất cả học sinh THPT của thành phố được đi học trở lại. Các học sinh từ mầm non, tiểu học đến THCS nghỉ tới 15/3.

Tuy nhiên, trước diễn biến mới của dịch bệnh (có bệnh nhân dương tính với Covid-19), ông Nguyễn Đức Chung cho biết, cuộc họp sáng nay, Ban Chỉ đạo pḥng chống Covid-19 TP sẽ xem xét lại lịch học đă được thống nhất vào chiều ngày 6/3.

VietBF@sưu tập

mumble
03-07-2020, 03:18
Vài ngày sau là âm tính ngay.
Tất cả làm theo kế hoạch của đăng đĩ việt cộng.