PDA

View Full Version : Cập nhật tình hình của "bệnh nhân 18" ở VN


sunshine1104
03-08-2020, 15:19
Đã có kết quả kiểm tra y tế sơ bộ của bệnh nhân số 18 - không có tổn thương phổi. "Bệnh nhân 18" điều trị trong phòng áp lực âm Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình, chiều 8/3 không sốt, không ho, ảnh chụp X-quang không có tổn thương phổi.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1542534&stc=1&d=1583680776

Ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình chiều 8/3 cho biết bệnh viện lắp đặt 2 phòng áp lực âm, bố trí 3 kíp bác sĩ, nhân viên y tế trực để theo dõi sức khỏe bệnh nhân.

Bệnh nhân đang được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế. Dự kiến ngày 9/3, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện vệ sinh Dịch tế xét nghiệm lại.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình cử 3 đội đáp ứng nhanh phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Tam Điệp, Trung tâm cấp cứu 115, Quân y trực thuộc Quân đoàn I tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân tại khu cách ly.

Hiện xác định 11 trường hợp tiếp xúc gần "bệnh nhân 18", gồm em gái và 10 người ở cùng phòng. Trong đó 8 người đang được cách ly tại Trung tâm y tế thành phố Tam Điệp, 3 tại Trung tâm y tế huyện Hoa Lư.

"Bệnh nhân 18" quê ở Vũ Thư, Thái Bình, 27 tuổi, từng đến thành phố Daegu, Hàn Quốc, cùng với em gái. Ngày 29/2 bệnh nhân ho khan và rát họng, không sốt, không đi khám hay uống thuốc. Sáng 4/3 bệnh nhân cùng em gái đến sân bay quốc tế Busan về Việt Nam và được cách ly tập trung ngay tại trường Quân sự, Quân đoàn 1. Ngày 7/3 bệnh nhân được chuyển lên khu cách ly khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, ngày 8/3 dương tính với nCoV.

Tính đến ngày 8/3, Ninh Bình có tổng cộng 60 trường hợp nghi nhiễm, đang cách ly giám sát y tế, lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện vệ sinh Dịch tế Trung ương xét nghiệm. Trong đó, cách ly tập trung tại Trường Quân sự 48 trường hợp trở về từ vùng dịch có triệu chứng sốt nhẹ, ho, đau họng, không khó thở. Bệnh viện Đa khoa tỉnh cách ly một trường hợp. Trung tâm Y tế thành phố Tam Điệp cách ly 8 trường hợp và Trung tâm Y tế Hoa Lư 3 người.