PDA

View Full Version : Vũ điệu "Ghen Cô Vy" của Việt Nam được kênh truyền h́nh Mỹ thích mê (+video)


TinNhanh247
03-09-2020, 01:47
Dịch Covid-19 đang là mối quan tâm của toàn cầu. Những sự kiện trong ngày chỉ xoay quanh diễn biến của dịch bệnh, cách pḥng bệnh. Bài hát Ghen Cô Vy của Việt Nam được nhiều người trên thế giới thích thú v́ giai điệu quá đỗi hay.

Khi cả thế giới đang “vật lộn với sự bùng phát của Covid-19 th́ một bài hát chống virus từ Việt Nam đă chiếm được t́nh cảm của nhiều người và đang lan rộng ra toàn cầu.

D3pAEPCVp2g
Bộ Y tế Việt Nam đă phát hành một đoạn phim hoạt h́nh dựa trên giai điệu của một bài hát pop nổi tiếng. Lời bài hát gốc đă được sửa lại để truyền tải tới người nghe nội dung về đẩy lùi dịch Covid-19 và rửa tay thật sạch.

Video có tựa đề Ghen Cô Vy tính đến nay đă đạt được hơn 6,5 triệu lượt xem. Giai điệu của bài hát hấp dẫn đến nỗi John Oliver – người dẫn chương tŕnh Last Week Tonight, kênh HBO (Mỹ) đă đưa nó lên phần tin tức và gọi nó là bài hát chống dịch Covid-19 tuyệt vời nhất.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1542823&stc=1&d=1583718410
Người dẫn chương tŕnh, ông John Oliver chia sẻ bài hát Ghen Cô Vy của Việt Nam trên kênh HBO (ảnh: HBO)

Nhiều người Việt Nam cũng đăng tải clip nhảy theo bài hát Ghen Cô Vy trên ứng dụng mạnh xă hội Tik Tok.

“Bát hát (Ghen Cô Vy) đă lan tỏa rất tốt những thông điệp về dịch bệnh tới cộng đồng”, ông Edwin Yeo, Tổng giám đốc công ty tư vấn truyền thông SPRG của Singapore cho biết.

“Sử dụng văn hóa nhạc Pop, phim hoạt h́nh và âm nhạc để thông tin đến công chúng về những biện pháp tự bảo vệ bản thân là điều tuyệt vời để chống lại virus. Những video kiểu này sẽ giúp người dân dễ đón nhận và khuyến khích mọi người có biện pháp pḥng ngừa.

Điều này cũng quan trọng không kém ǵ việc chiến đấu trực tiếp với dịch bệnh này v́ sự hoảng loạn của người dân sẽ có ảnh hưởng lâu dài đến nền kinh tế, việc làm…”, ông Edwin Yeo nói thêm.

Tờ Stern của Đức viết về Ghen Cô Vy với tiêu đề “Việt Nam làm MV hoạt h́nh về rửa tay và đang trở thành bản hit trên internet”. Theo Stern, bài hát Ghen Cô Vy đă thu về lượng người hâm mộ “khủng” trên toàn thế giới, nhất là sau khi ông John Oliver chia sẻ bài hát trên kênh HBO.

Tạp chí âm nhạc Billboard (Mỹ) có bài viết có tựa đề “Hăy cùng nghe ca khúc bắt tai tuyên truyền về vệ sinh cá nhân pḥng chống dịch COVID-19 của Việt Nam”.

Theo Billboard, giai điệu của bài hát Ghen Cô Vy khiến người nghe phải ghi nhớ lâu trong đầu, rất bắt tai và dễ thuộc. Ngoài ra, phần h́nh ảnh hoạt h́nh cũng vô cùng thú vị.

VietBF Sưu Tầm