june04
03-23-2020, 07:11
Dù có chuyên cơ riêng nhưng triệu phú người Ấn Độ này cũng không trốn được Covid-19. Một triệu phú Ấn Độ bỏ 150.000 USD thuê máy bay riêng rời London về New Delhi, nhưng 30 phút trước khi khởi hành, quốc gia quá cảnh đ́nh chỉ các chuyến bay từ Anh.
Từ 18/3, Ấn Độ cấm các chuyến bay từ châu Âu và Mỹ, khiến triệu phú trên có nguy cơ mắc kẹt ở London vô thời hạn. Mà ông không chỉ có một ḿnh, gia đ́nh cũng đang mắc kẹt ở châu Âu như ông.
Kanika Tekriwal, CEO của JetInGo, hăng cho thuê máy bay tư nhân có trụ sở New Delhi, Ấn Độ cho biết số đơn đặt các chuyến bay quốc tế đă tăng gấp 9 lần, khi những người giàu có muốn thoát khỏi các vùng dịch Covid-19. Tuy nhiên, hiện các công ty như JetInGo buộc phải từ chối các khách hàng dù họ bỏ ra tới 150.000 USD cho một chỗ ngồi trên máy bay v́ lệnh cấm di chuyển của chính phủ nhiều nước.
Kanika nói: "Lệnh cấm của các nước được đưa ra liên tục. Không ai biết quốc gia nào sẽ ban hành lệnh cấm tiếp theo. Một số nước cấm các phi công của nước khác. Một số nước lại cấm máy bay của nước khác".
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1551203&stc=1&d=1584947453
Một chuyên cơ chuyên phục vụ giới siêu giàu. Ảnh: BI.
Ngày 17/3, Ấn Độ đă bổ sung lệnh cấm đối với Malaysia và Philippines, khi số trường hợp nhiễm Covid-19 được xác nhận tại các nước này tăng vọt.
Covid-19 đă xuất hiện ở 184 quốc gia, vùng lănh thổ khiến gần 12.000 người tử vong và lây nhiễm hơn 283.000 người, khiến ngành hàng không rơi vào khủng hoảng chưa từng có. Trung tâm hàng không CAPA, Sydney, dự đoán nhiều hăng hàng không trên thế giới có thể sẽ phá sản vào cuối tháng 5 do các quy định nhập cảnh và kiểm dịch.
Ngành công nghiệp máy bay tư nhân cũng rơi vào bế tắc, ngay cả khi yêu cầu đặt chỗ tăng vọt nhiều nơi, bao gồm người Mỹ ở châu Âu.
Rajan Mehra, CEO hăng công ty máy bay tư nhân Club One Air, nói: "Các chỉ thị và khuyến nghị mới được đưa ra mỗi ngày. Trên thực tế, ngành du lịch đang bị đóng băng và các doanh nhân hoàn toàn không ra nước ngoài, trừ khi bắt buộc". Ông Rajan cho biết thêm nhu cầu du lịch đă suy giảm tới 70%.
T́nh trạng của JetInGo, công ty sở hữu 28 máy bay cá nhân cũng xảy ra tương tự. 87% lịch tŕnh của khách hàng với hăng đă bị hủy bỏ do lệnh cấm.
"Rồi chúng tôi sẽ trả lương cho nhân viên như thế nào. Đây là một hiệu ứng lan toả. Khi các ngành công nghiệp khác gặp khó khăn, họ sẽ không c̣n chi tiêu cho những nhu cầu xa xỉ. Chúng tôi sẽ là những người chịu tác động đầu tiên", bà lo lắng.
Không chỉ ngành hàng không, nhiều ngành khác cũng đang lâm nguy như bán lẻ, ôtô, sản xuất công nghiệp, tài chính... Tuy nhiên, hiện ưu tiên của các quốc gia là tập trung vào các công tác chống dịch, phong tỏa biên giới nhằm ngăn chặn dịch bệnh. Đa số hăng hàng không Việt Nam đă dừng bay quốc tế, trong khi chính phủ dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài kể từ 22/3.
Từ 18/3, Ấn Độ cấm các chuyến bay từ châu Âu và Mỹ, khiến triệu phú trên có nguy cơ mắc kẹt ở London vô thời hạn. Mà ông không chỉ có một ḿnh, gia đ́nh cũng đang mắc kẹt ở châu Âu như ông.
Kanika Tekriwal, CEO của JetInGo, hăng cho thuê máy bay tư nhân có trụ sở New Delhi, Ấn Độ cho biết số đơn đặt các chuyến bay quốc tế đă tăng gấp 9 lần, khi những người giàu có muốn thoát khỏi các vùng dịch Covid-19. Tuy nhiên, hiện các công ty như JetInGo buộc phải từ chối các khách hàng dù họ bỏ ra tới 150.000 USD cho một chỗ ngồi trên máy bay v́ lệnh cấm di chuyển của chính phủ nhiều nước.
Kanika nói: "Lệnh cấm của các nước được đưa ra liên tục. Không ai biết quốc gia nào sẽ ban hành lệnh cấm tiếp theo. Một số nước cấm các phi công của nước khác. Một số nước lại cấm máy bay của nước khác".
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1551203&stc=1&d=1584947453
Một chuyên cơ chuyên phục vụ giới siêu giàu. Ảnh: BI.
Ngày 17/3, Ấn Độ đă bổ sung lệnh cấm đối với Malaysia và Philippines, khi số trường hợp nhiễm Covid-19 được xác nhận tại các nước này tăng vọt.
Covid-19 đă xuất hiện ở 184 quốc gia, vùng lănh thổ khiến gần 12.000 người tử vong và lây nhiễm hơn 283.000 người, khiến ngành hàng không rơi vào khủng hoảng chưa từng có. Trung tâm hàng không CAPA, Sydney, dự đoán nhiều hăng hàng không trên thế giới có thể sẽ phá sản vào cuối tháng 5 do các quy định nhập cảnh và kiểm dịch.
Ngành công nghiệp máy bay tư nhân cũng rơi vào bế tắc, ngay cả khi yêu cầu đặt chỗ tăng vọt nhiều nơi, bao gồm người Mỹ ở châu Âu.
Rajan Mehra, CEO hăng công ty máy bay tư nhân Club One Air, nói: "Các chỉ thị và khuyến nghị mới được đưa ra mỗi ngày. Trên thực tế, ngành du lịch đang bị đóng băng và các doanh nhân hoàn toàn không ra nước ngoài, trừ khi bắt buộc". Ông Rajan cho biết thêm nhu cầu du lịch đă suy giảm tới 70%.
T́nh trạng của JetInGo, công ty sở hữu 28 máy bay cá nhân cũng xảy ra tương tự. 87% lịch tŕnh của khách hàng với hăng đă bị hủy bỏ do lệnh cấm.
"Rồi chúng tôi sẽ trả lương cho nhân viên như thế nào. Đây là một hiệu ứng lan toả. Khi các ngành công nghiệp khác gặp khó khăn, họ sẽ không c̣n chi tiêu cho những nhu cầu xa xỉ. Chúng tôi sẽ là những người chịu tác động đầu tiên", bà lo lắng.
Không chỉ ngành hàng không, nhiều ngành khác cũng đang lâm nguy như bán lẻ, ôtô, sản xuất công nghiệp, tài chính... Tuy nhiên, hiện ưu tiên của các quốc gia là tập trung vào các công tác chống dịch, phong tỏa biên giới nhằm ngăn chặn dịch bệnh. Đa số hăng hàng không Việt Nam đă dừng bay quốc tế, trong khi chính phủ dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài kể từ 22/3.