nguoiduatinabc
03-24-2020, 09:57
Dịch virus Corona bùng phát, ngành hàng không bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các hăng hàng không liên tục cắt giảm chuyến bay. Giờ nhiều hăng hàng không đau đầu t́m chỗ đỗ máy bay.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1551816&stc=1&d=1585043857
Tại nhiều sân bay lớn trên thế giới, các đường băng, đường lăn và cả hangar bảo dưỡng tại các sân bay lớn đang được chuyển đổi thành băi đỗ khổng lồ cho hơn 2.500 máy bay. Chiếc lớn nhất chiếm diện tích như một ṭa nhà 8 tầng.
Theo số liệu của Cirium, số máy bay nằm không trên thế giới đă tăng gấp đôi, lên hơn 5.000 chiếc kể từ đầu năm nay. Con số này sẽ c̣n tăng mạnh trong vài tuần tới, khi các hăng như Qantas Airways và Singapore Airlines cắt giảm thêm lịch tŕnh bay.
Tại Frankfurt (Đức), sân bay lớn nhất nước này đang trở thành nơi chứa máy bay bỏ không. Nhiều đường băng, đường lăn đă được chuyển đổi thành băi đỗ cho Lufthansa, Condor và nhiều hăng khác. Swiss – hăng bay thuộc Lufthansa th́ đă thuê chỗ đỗ tại một sân bay quân sự gần Zurich.
Theo số liệu từ FlightRadar24, các sân bay lớn khác trên thế giới cũng có t́nh cảnh đông đúc tương tự, từ Hong Kong, Seoul, Berlin và Vienna đến những nơi trước đây khá vắng vẻ như Victorville, California, Marana, Arizona.
Một số sân bay nhỏ hơn đang được chuyển thành băi đỗ. Sân bay Avalon ở phía tây Melbourne dự kiến nhận 50 chiếc từ Qantas và Jetstar, Giám đốc sân bay Justin Giddings cho biết. "Đây là điều đáng buồn cho tất cả mọi người và cả ngành hàng không", ông nói.
Reuters trích một nguồn tin thân cận cho biết Qantas sẽ cử 30 kỹ sư đến Avalon để bảo dưỡng máy bay, giúp chúng sẵn sàng cất cánh lại trong 3 – 7 ngày khi nhu cầu hồi phục. Qantas đang đỗ 100 chiếc khác tại các sân bay lớn trên khắp Australia và 5 chiếc 747 tại một địa điểm ở Alice Springs.
Asia Pacific Aircraft Storage (APAS) tại Alice Springs cũng là nơi đỗ những chiếc 737 MAX của SilkAir và Fiji Airways khi ḍng này bị cấm bay suốt một năm qua. V́ thế, t́nh h́nh hiện tại càng khiến chỗ đỗ khan hiếm.
"Chúng tôi đang cực kỳ bận rộn", Giám đốc APAS Tom Vincent cho biết, "Tuần này sẽ có thêm lô máy bay mới. Tuần tới cũng vậy".
Nhiều sân bay như Melbourne và Brisbane cho biết sẽ miễn phí đỗ máy bay. Brisbane nói rằng một số hăng bay quốc tế đă bày tỏ sự quan tâm đến việc này, nhưng chưa hợp đồng nào được chốt. Sân bay này có thể chứa 101 phi cơ.
Cathay Pacific Airways – một trong những hăng bay chịu tác động mạnh nhất từ đại dịch, cũng đang tận dụng mọi chỗ trống tại Sân bay Quốc tế Hong Kong để đỗ phi cơ.
C̣n ở Mỹ, United Airlines và American Airlines cho biết đang để máy bay tại các cơ sở bảo dưỡng. Trong khi đó, Delta Air Lines vẫn đang t́m cách giải quyết.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1551816&stc=1&d=1585043857
Tại nhiều sân bay lớn trên thế giới, các đường băng, đường lăn và cả hangar bảo dưỡng tại các sân bay lớn đang được chuyển đổi thành băi đỗ khổng lồ cho hơn 2.500 máy bay. Chiếc lớn nhất chiếm diện tích như một ṭa nhà 8 tầng.
Theo số liệu của Cirium, số máy bay nằm không trên thế giới đă tăng gấp đôi, lên hơn 5.000 chiếc kể từ đầu năm nay. Con số này sẽ c̣n tăng mạnh trong vài tuần tới, khi các hăng như Qantas Airways và Singapore Airlines cắt giảm thêm lịch tŕnh bay.
Tại Frankfurt (Đức), sân bay lớn nhất nước này đang trở thành nơi chứa máy bay bỏ không. Nhiều đường băng, đường lăn đă được chuyển đổi thành băi đỗ cho Lufthansa, Condor và nhiều hăng khác. Swiss – hăng bay thuộc Lufthansa th́ đă thuê chỗ đỗ tại một sân bay quân sự gần Zurich.
Theo số liệu từ FlightRadar24, các sân bay lớn khác trên thế giới cũng có t́nh cảnh đông đúc tương tự, từ Hong Kong, Seoul, Berlin và Vienna đến những nơi trước đây khá vắng vẻ như Victorville, California, Marana, Arizona.
Một số sân bay nhỏ hơn đang được chuyển thành băi đỗ. Sân bay Avalon ở phía tây Melbourne dự kiến nhận 50 chiếc từ Qantas và Jetstar, Giám đốc sân bay Justin Giddings cho biết. "Đây là điều đáng buồn cho tất cả mọi người và cả ngành hàng không", ông nói.
Reuters trích một nguồn tin thân cận cho biết Qantas sẽ cử 30 kỹ sư đến Avalon để bảo dưỡng máy bay, giúp chúng sẵn sàng cất cánh lại trong 3 – 7 ngày khi nhu cầu hồi phục. Qantas đang đỗ 100 chiếc khác tại các sân bay lớn trên khắp Australia và 5 chiếc 747 tại một địa điểm ở Alice Springs.
Asia Pacific Aircraft Storage (APAS) tại Alice Springs cũng là nơi đỗ những chiếc 737 MAX của SilkAir và Fiji Airways khi ḍng này bị cấm bay suốt một năm qua. V́ thế, t́nh h́nh hiện tại càng khiến chỗ đỗ khan hiếm.
"Chúng tôi đang cực kỳ bận rộn", Giám đốc APAS Tom Vincent cho biết, "Tuần này sẽ có thêm lô máy bay mới. Tuần tới cũng vậy".
Nhiều sân bay như Melbourne và Brisbane cho biết sẽ miễn phí đỗ máy bay. Brisbane nói rằng một số hăng bay quốc tế đă bày tỏ sự quan tâm đến việc này, nhưng chưa hợp đồng nào được chốt. Sân bay này có thể chứa 101 phi cơ.
Cathay Pacific Airways – một trong những hăng bay chịu tác động mạnh nhất từ đại dịch, cũng đang tận dụng mọi chỗ trống tại Sân bay Quốc tế Hong Kong để đỗ phi cơ.
C̣n ở Mỹ, United Airlines và American Airlines cho biết đang để máy bay tại các cơ sở bảo dưỡng. Trong khi đó, Delta Air Lines vẫn đang t́m cách giải quyết.