PDA

View Full Version : Bệnh nhân nCoV cuối cùng ở Đà Nẵng xuất viện


june04
04-10-2020, 09:24
Đà Nẵng đă quét sạch nCoV sau khi bệnh nhân cuối cùng ở đây xuất viện. Trần Nguyễn Trà My, 27 tuổi, là bệnh nhân Covid-19 cuối cùng ở Đà Nẵng, xuất viện trưa nay trong tiếng vỗ tay của y bác sĩ.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1561839&stc=1&d=1586510638
Trà My cảm ơn các bác sĩ. Ảnh: Nguyễn Đông.

Trà My, "bệnh nhân 135", rời Bệnh viện Đà Nẵng sau 17 ngày điều trị. Đây là bệnh nhân Covid-19 thứ 6 ở Đà Nẵng và là người ra viện sau cùng.

Sau khi xuất viện, cô sẽ cách ly theo dơi thêm 14 ngày. Các y bác sĩ trực tiếp điều trị các bệnh nhân ở Đà Nẵng thời gian qua cũng được cách ly, nghỉ ngơi hai tuần sau một tháng chiến đấu với dịch.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, nói: "Đây là chiến thắng bước đầu của bệnh viện trong cuộc chiến với Covid-19, với công sức và sự cố gắng không biết mệt mỏi của tập thể y bác sĩ Khoa Y học nhiệt đới".

Ông cho biết việc được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, thường xuyên khử khuẩn ở khu vực điều trị đă giúp sức cho đội ngũ y bác sĩ.

Đà Nẵng ghi nhận ca Covid-19 đầu tiên ngày 8/3, với hai du khách người Anh. Một ngày sau, nữ nhân viên điện máy bán hàng cho hai du khách này được xác định nhiễm nCoV. Ba bệnh nhân c̣n lại đều từ nước ngoài về và được cách ly tập trung ngay khi xuống sân bay.

Trà My trong nhóm bệnh nhân từ nước ngoài về, cách ly ở Trung tâm Giáo dục quốc pḥng an ninh Quân khu 5.

Bác sĩ Phạm Ngọc Hàm, Trưởng khoa Y học Nhiệt đới, cho biết cô nhập viện ngày 24/3 trong t́nh trạng sốt 38 độ C. Các mẫu bệnh phẩm cho đến ngày 1/4 đều dương tính với nCoV. Sau đó bệnh nhân đă thích ứng điều trị nhanh, xét nghiệm gần đây đều âm tính, đáp ứng các tiêu chuẩn xuất viện.

Trà My tặng bánh kem để cảm ơn các y bác sĩ đă tận t́nh cứu chữa. Cô cho biết khi hay tin mắc Covid-19 đă rất lo lắng, sau đó lấy lại tinh thần nhờ các bác sĩ tận t́nh động viên và chăm sóc.