PDA

View Full Version : Tôm nướng muối ớt thơm nức mũi


june04
04-11-2020, 05:35
Tôm nướng muối ớt lúc nào cũng được mọi người gật gù khen ngon. Với công thức nướng tôm muối ớt này chắc chắn gia đình bạn sẽ có một món ăn đậm đà, thơm nức mũi.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1562410&stc=1&d=1586583307

Nguyên liệu món tôm nướng muối ớt

500gr tôm sú

3 trái ớt sừng,

3 trái ớt chỉ thiên

1 trái chanh tươi,

1 củ tỏi khô

Các loại rau ăn kèm: Dưa leo, rau răm, tiêu xanh, xà lách...

Gia vị: tỏi băm, muối hạt to, bột ngọt, dầu ăn, tiêu bột, ớt bột, tương ớt, nước mắm, đường, muối hạt.

Một năm que xiên dùng để nướng

Cách làm tôm nướng muối ớt ngon

Bước 1: Trước tiên với tôm sú mang cắt bỏ phần râu tôm, rút bỏ phần chỉ đen ở sống lưng, rửa thật sạch để ráo. Với tỏi bạn hãy bóc vỏ, ớt bỏ cuống rửa sạch sau đó giã nhuyễn cùng các nguyên liệu khác. Chanh tươi bạn hãy vắt bỏ hạt lấy nước cốt.

Với que xiên ngâm qua nước lạnh trong khoảng 10 phút đến khi nướng không bị cháy.

Bước 2: Tiếp theo bạn cho phần tỏi ớt đã băm nhuyễn vào chén trộn đều, cho 1 thìa muối hạt to, ½ thìa nhỏ đường, ½ thìa tiêu, 2 thìa dầu ăn trộn đều. Rồi bạn hãy cho thêm 1 thìa nước cốt chanh khuấy đều trong 1 phút để các gia vị hòa quyện vào nhau.

Bước 3: Bạn hãy cho toàn bộ tôm vào tô rồi đổ hỗn hợp muối ớt đã sơ chế, đeo bao tay ni lông rồi chà xát lên từng con tôm để gia vị thấm đều, ướp trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Rồi bạn hãy dùng quen xiên xiên vào từng con tôm từ đuôi đến đầu để khi nướng tôm sẽ thẳng và đẹp hơn.

Bước 4: Công đoạn nướng tôm bạn có thể dụng than hoa, hoặc bếp nướng chảo nướng không dầu

Nếu bạn nướng bằng bếp nướng than hoa: Khi than lửa hồng đỏ, xếp tôm vào vỉ nướng rồi cho lên bếp. Trong quá trình nướng đảo đều tay để tôm chín đều không bị cháy. Bạn hãy nướng trong khoảng 15-17 phút khi thịt tôm chín đều, có màu đỏ gạch dậy mùi thơm là hoàn thành.

Nếu bạn dùng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu: Bạn hãy xếp tôm lên khay lò nướng đã lót sẵn giấy rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 15 -20 phút tôm chín đỏ là món ăn đã chín bạn có thể sử dụng được.