PDA

View Full Version : Du khách mua vé máy bay du ljch bất chấp đại dịch


sunshine1104
04-26-2020, 06:23
Một du khách Mỹ vẫn t́m cách mua vé máy bay du lịch bất chấp đại dịch. Sery Kim mua 6 vé máy bay v́ giá vé giảm 50% và phải hủy ít nhất hai vé v́ khách sạn nơi cô đến đóng cửa do Covid-19.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1571687&stc=1&d=1587882004
Nhiều người bị thu hút bởi các chuyến bay giá rẻ vào các tháng mùa hè và vẫn đặt bay trong thời điểm Covid-19 diễn biến phức tạp. Ảnh: BID travel.

Các tour du lịch, đặt pḥng, vé máy bay giá rẻ xuất hiện nhiều trong Covid-19, cùng với chính sách hủy hoặc dời ngày được nới lỏng. Điều này khiến nhiều du khách cảm thấy yên tâm hơn v́ ít gặp rủi ro trong việc lên kế hoạch đi du lịch, click chuột vào mua.

Sery Kim, một luật sư ở thành phố Coppell, bang Texas vẫn có ư định tới Barbados du lịch vào tháng 5. Ngày 12/3, một ngày sau khi WHO tuyên bố Covid-19 đại dịch toàn cầu, cô nhận thấy chính sách đổi dặm bay lấy vé máy bay của American Airlines đă thay đổi. Thay v́ cần có 130.000 dặm bay, giờ đây Sery chỉ cần có 30.000 dặm bay là có thể quy đổi ra vé, giảm 77%.

Do đó, cô bắt đầu một cuộc săn lùng vé trong 4 ngày để chuẩn bị cho các chuyến đi trong tương lai. Ngoài Barbados, Kim mua thêm 6 vé khứ hồi của hăng Southwest Airlines, khởi hành đến thủ đô Washington vào cuối tháng 3. Những chuyến bay này đă được giảm giá một nửa. Kim chỉ mất 99 USD cho các chuyến đi trước đây thường có giá 183 USD, và hạn bay của chúng là tới tận tháng 9. Cô cũng bỏ ra 93 USD để mua vé tới Miami, bay vào cuối tháng 4. Thông thường, vé có giá 330 USD. Sau đó, Kim tiếp tục đặt một kỳ nghỉ ở safari tại Cape Town, Nam Phi vào tháng 7 với giá 900 USD. Giá này cũng chỉ bằng một nửa giá cô đă mua hồi năm 2016.

Kim vẫn đặt vé máy bay trong mùa dịch v́ đặt niềm tin rằng t́nh h́nh dịch bệnh sẽ được cải thiện. Nếu điều đó không xảy ra, nữ du khách 41 tuổi vẫn có cơ hội bảo lưu các chuyến bay của ḿnh, và thực hiện nó vào một thời điểm thích hợp khác.

Scott Keyes, người sáng lập Scott's Cheap Ticket, trang web chuyên t́m kiếm vé giá rẻ có hơn 2 triệu thành viên, nói rằng Covid-19 cũng mở ra một cơ hội chưa từng có trong việc di chuyển bằng đường hàng không. Bạn có cơ hội mua vé siêu rẻ. Tuy nhiên, Keyes cũng khuyến khích du khách nên thực hiện các chuyến đi từ tháng 7 trở đi và nên chọn các hăng hàng không có chính sách miễn phí việc đổi hay hủy chuyến.

Karen Burrows là một người may mắn như thế. Chuyến du lịch đến Nhật Bản của cô bị hủy trong tháng 4 và được hoàn tiền. Nữ du khách 56 tuổi sau đó đă mua một chuyến bay khứ hồi với giá 282 USD từ thành phố New York tới Athens, Hy Lạp, khởi hành trong tháng 9. Khi dịch bệnh chưa xuất hiện, giá vé khứ hồi cho chặng bay vào tháng 9 này thường lên tới 1.000 USD. Và đây là một kết quả quá mỹ măn cho Burrows, v́ bù đắp cho những thất vọng khi chuyến đi Nhật bị hủy bỏ.

Trước dịch, Rina Baraz Nehdar, người đứng đầu của trang LA Family Travel đă theo dơi giá các chuyến bay khứ hồi từ Los Angeles đến Rome, Italy. Giá khứ hồi trong tháng 8 giao động khoảng 900 USD. Đầu tháng 3, khi cô kiểm tra lại, giá vé chỉ c̣n 400 USD. Tất nhiên, Nehdar không bỏ lỡ "món hời" này. Cô hy vọng rằng dịch bệnh đến tháng 8 sẽ được kiểm soát, và kỳ nghỉ của cô diễn ra suôn sẻ. Nehdar thường chỉ có thể đi du lịch vào thời điểm con cái được nghỉ hè, v́ vậy cô luôn phải mua vé đắt v́ đây cũng là mùa cao điểm.

Hayley Berg, chuyên gia kinh tế của Hopper, trang web có trụ sở tại Canada, chuyên đưa ra các lời phân tích để khách hàng có thể quyết định nên mua vé ngay lúc này hay chờ thêm, cho biết nhu cầu đi du lịch nửa cuối năm bắt đầu tăng. Skyscanner cũng cho thấy một sự tăng nhẹ trong việc đặt các chuyến bay khởi hành vào tháng 8,9,10.

Phó chủ tịch cấp cao của Oliver Wyman, Khalid Usman cho biết việc bán vé giá rẻ cho các chuyến đi trong tương lai là một cách tốt để các hăng hàng không bắt đầu hoạt động trở lại. Ngoài ra, động thái này cũng có tác dụng khôi phục lại niềm tin của người tiêu dùng cho các chuyến đi trong tương lai. Tuy vậy ông cũng khẳng định du khách vẫn có thể đối mặt với một số rủi ro. Một trong số đó là các hăng không hủy chuyến, hay trong trường hợp xấu nhất là hăng hàng không ngừng hoạt động do gặp khó khăn trong Covid-19.

Theo chính sách của Bộ Giao thông Vận Tải Mỹ, hành khách được quyền hoàn tiền nếu chuyến bay của họ bị hủy hoặc lệch thời gian bay ban đầu quá nhiều. Tuy nhiên, việc hoàn tiền cũng gặp khó khăn khi hành khách ít có lựa chọn được trả tiền trực tiếp. Thay vào đó, họ sẽ phải nhận các voucher mua hàng và chỉ có thể sử dụng để mua vé máy bay của chính hăng đó trong thời gian tiếp theo. Và các voucher này thường chỉ có hạn trong ṿng 12 tháng.

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng việc mua vé máy bay giá rẻ thời điểm này là mạo hiểm. Nelson Yuan, nhà chiến lược đầu tư tại Hong Kong đồng t́nh với quan điểm trên. Yuan bay thường xuyên và riêng trong năm 2019 đă bay khoảng 300.000 dặm. Anh cho biết ḿnh đă không thực hiện bất kỳ một giao dịch mua vé máy bay nào lúc này.

Kim cũng gặp rủi ro khi đặt chuyến bay tới Miami, v́ khách sạn mà cô đặt pḥng đă đóng cửa. Do đó, cô cũng buộc phải hủy chuyến bay tới nơi này. Dù vậy, cô vẫn rất lạc quan về các chuyến đi tới Barbados và Nam Phi. "Trừ khi hăng bay hủy chuyến, c̣n không tôi vẫn sẽ đi", cô nói.

ez4me
04-26-2020, 17:54
ĐỒ ĐIÊN.

DemonHunter
04-28-2020, 02:40
Đi rẻ được tí tiền rồi lại mang dịch về nhà.