PDA

View Full Version : Bất ngờ cách chiên cá không dùng dầu


june04
04-26-2020, 06:42
Chiên cá với dầu đă là cách thức cũ, giờ đây bạn chỉ cần thêm 1 quả chanh dây vào cá ngọt thơm gấp nhiều lần, thêm 100% dinh dưỡng. Rưới thêm chút sốt chanh dây lên món cá chiên, bạn sẽ bất ngờ với vị ngon của món ăn đấy!

Nguyên liệu:

300g phile cá lóc

1 trái chanh dây

Bột chiên gịn

Gừng, rượu trắng, ớt khô

Empty
Cách làm:

Cá làm sạch, nghiêng dao thái cá thành miếng vừa ăn.

Cho vào tô nước 1 muỗng canh rượu trắng và 1 miếng gừng đập dập, cho cá vào ngâm 1 phút rồi vớt ra để ráo nước.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1571702&stc=1&d=1587883326
Ướp vào cá 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, rồi cho bột chiên gịn vào phủ đều

Làm xốt chanh dây: Lấy ruột chanh dây thêm vào ít nước. Lọc qua rây lấy phần nước. Chừa vào chén 4-5 hạt chanh nhé!

Cho vào 1 muỗng đường, 1/4 muỗng muối, 1/2 muỗng bột bắp, khuấy đều.

Đun trên bếp với lửa nhỏ vừa, khuấy đều đến khi sốt sệt lại, nếm có vị chua ngọt là được. Thích chua nhiều th́ thêm một ít nước cốt chanh.

Đun nóng dầu ăn, cho cá vào chiên đến khi vàng gịn th́ vớt ra để ráo dầu. Xếp cá lên đĩa, rưới thêm sốt lên và một chút ớt khô để tăng hương vị nhé!

Cách sơ chế để món cá rán gịn tan

Bạn nên chú ư ngay từ khâu mua cá, nhớ chọn cá phải c̣n tươi, ngon.

Sau khi làm cá rửa sạch bạn phải để ráo nước để món cá rán ngon, không gặp sự cố trong quá tŕnh rán như bị sát, bắn dầu mỡ…

Cho chảo lên bếp đun nóng chảo rồi mới cho dầu ăn vào, thêm một chút muối cùng dầu ăn để lúc rán không bị bắn dầu mà cá lại cứng không bị nát thịt, sau đó mới cho cá vào.

Để cá gịn và có hương vị thơm ngon bạn cũng có thể nhúng cá qua một lớp bột chiên mỏng, cách này giúp khi rán cá không bị sát.

V́ dầu không thể sử dụng lần hai nên chị em có thể ước lượng đổ dầu chỉ sâm sấp cá là được. Cho từng con cá một vào chảo dầu. Khi cho cá vào chảo dầu lưu ư trở ngay mặt cá để cho cá được áp chảo dầu ngay.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1571703&stc=1&d=1587883326
Khi đó mặt dưới từ từ chín vàng th́ mặt trên được chín hơi dầu, chiên như thế cá sẽ không bị tanh và cũng không bị dính. Sau đó chờ cá vàng hẳn một bên mới lật lại.

Lưu ư: Khi chiên có thể đậy hé vung tránh dầu không bị bắn ra ngoài, giúp cá chín ngọt bên trong.

Không được đậy khít vung v́ hơi nước không thoát ra được, ngưng tụ lại phía trên, bạn nhấc vung ra nước sẽ nhỏ giọt vào chảo dầu đang sôi làm nổ bắn tung tóe, gây nguy hiểm cho mặt mũi, chân tay.

Sau khi cá đă chín vàng th́ vớt cá ra, dùng giấy thấm dầu lót sẽ hút bớt dầu trong cá, ăn không bị ngấy. Để món cá rán của bạn hoàn hảo cần một bát nước chấm ngon.