PDA

View Full Version : Nghi án giết vợ gây rúng động: Chồng triệu phú vừa bị bắt


pizza
04-28-2020, 23:07
Triệu phú bị bắt trong nghi án giết vợ gây rúng động. Vụ án xảy ra tại Na Uy từ năm 2018, Nay cảnh sát Na Uy bắt giữ triệu phú Tom Hagen hôm 28/4 do nghi ngờ người này dàn dựng bắt cóc vợ vào năm 2018 và đ̣i khoản tiền chuộc 10 triệu USD bằng tiền điện tử.

Vợ của triệu phú này, bà Anne-Elisabeth Hagen, khi đó 68 tuổi, được báo cáo biến mất khỏi nhà riêng vào tháng 10/2018. Gia đ́nh Hagen cho biết họ đă nhận được yêu cầu trả một khoản tiền chuộc trị giá 10 triệu USD bằng tiền điện tử Monero để bà Hagen được thả.

Vụ án khiến quốc gia Bắc Âu siết chặt an ninh kể từ khi cảnh sát quyết định công khai sự việc lần đầu tiên vào tháng 1/2019 nhằm t́m kiếm thông tin phục vụ điều tra.

Hôm 28/4, cảnh sát Na Uy thông báo đă bắt giữ chồng nạn nhân, doanh nhân và triệu phú Tom Hagen khi ông này đang trên đường đi làm. Sau 18 tháng điều tra, cơ quan này có lư do để nghi ngờ vị triệu phú giết người hoặc âm mưu giết người.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1573221&stc=1&d=1588115114

Ảnh camera chụp ngôi nhà của nạn nhân. Anne-Elisabeth Hagen, vợ triệu phú Na Uy Tom Hagen được cho là bị bắt cóc khỏi nhà riêng vào tháng 10/2018.
Trong một cuộc họp báo về vụ án, thanh tra cảnh sát Tommy Broeske cho biết cảnh sát tin rằng vụ bắt cóc được chồng nạn nhân bày ra để tống tiền.

“Không có vụ bắt cóc nào, không có vụ đàm phán thực sự hay chủ mưu. Vụ án có dấu hiệu đánh lạc hướng điều tra”.

Triệu phú 70 tuổi Tom Hagenl là nhà đầu tư bất động sản, điều hành một công ty điện lực lớn là người giàu thứ 164 của Na Uy, theo tờ The Local Norway. Tạp chí kinh doanh Na Uy Kapital ước tính giá trị tài sản ṛng của người này lên tới 200 triệu USD.

Luật sư của nghi phạm, Svein Holden, cho biết thân chủ của ḿnh đă phủ nhận những lời buộc tội chống lại ông. “Ông Hagen khẳng định chắc chắn rằng ông ấy không liên quan ǵ đến vụ án này”, ông Holden trả lời phóng viên bên ngoài đồn cảnh sát.

Theo luật sư này, một tuần sau khi cảnh sát công khai, những kẻ bắt cóc được cho là đă liên lạc với gia đ́nh thông qua một nền tảng mạng, tuy nhiên người này từ chối tiết lộ nội dung chính xác của thông tin liên lạc, đồng thời cho biết thêm rằng nền tảng này “cho phép khả năng đối thoại rất giới hạn”, hăng tin Reuters trích dẫn.

Ông Holden cũng cho biết không có bằng chứng nào cho thấy Anne-Elisabeth c̣n sống cũng như những kẻ khẳng định là đă bắt cóc người phụ nữ trên đang thực sự giam giữ nạn nhân lúc này.

Các vụ bắt cóc và giết người là rất hiếm ở Na Uy, nơi có truyền thống tỷ lệ tội phạm thấp.

VietBF@ sưu tầm.