PDA

View Full Version : Mì Trộn Muối Ớt xè - biến tấu ngon không ngờ


goodidea
04-29-2020, 14:03
Mì Trộn Muối Ớt là một trong những món ăn ngon biến tấu mới lạ của món mì gói. Mì trộn muối ớt đang rất thịnh hành, và trở thành một món ngon đặc trưng của người Sài Gòn. Nếu ngại mì trộn muối ớt bên ngoài ăn không an toàn, bạn có thể tham khảo cách làm mì trộn muối ớt thơm ngon này của Cooky. Đảm bảo, mì trộn muối ớt này sẽ hạ gục cả nhà đấy.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1573651&stc=1&d=1588168855

Nguyên liệu làm mì trộn muối ớt (cho 1 Phần ăn)

Phần mì trộn
Mì ăn liền 2 gói
Tôm tươi 3 con
Thịt bò 50 gr
Hành lá 30 gr
(Đầu hành trắng)
Trứng gà 1 quả
Tương ớt 30 gr
Hành phi 20 gr
Chanh 1/2 trái
Phần muối ớt
Tôm khô 2 muỗng canh
Muối hột 1 muỗng cà phê
Đường trắng 1 muỗng cà phê
Bột ngọt 1 muỗng cà phê
Ớt 1 trái
Dầu ăn 1 muỗng canh
Hành tím băm 10 gr
Tỏi băm 10 gr
Ớt sa tế 1 muỗng canh
Phần nước súp
Tôm khô 10 gr
Bò viên 30 gr
Hành lá 20 gr
(Phần lá xanh)

Cách làm mì trộn muối ớt

Bước 1
Làm muối ớt cho mì trộn: 2 muỗng canh tôm khô (ngâm mềm), 1 muỗng cà phê muối hột, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1 trái ớt. Dùng chày giã cho tôm khô tơi ra và hòa quyện với các gia vị.
Dùng chày giã thô để tôm khô vẫn còn giữ được các sớ thịt dai, nhai rất đã. Bạn cũng có thể cho vào máy xay nhuyễn nếu thích ăn mì trộn muối ớt có phần muối tôm ớt nhuyễn mịn nhé!

Bước 2
Cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, thêm 10gr tỏi băm và 10gr hành tím băm, phi thơm tỏi và hành tím. Khi hành tỏi chuyển vàng thì cho muối tôm khô ớt vừa giã vào, thêm 1 muỗng canh ớt sa tế, xào đều tay ở lửa vừa trên bếp khoảng 5 phút cho thơm, nhắc xuống đổ muối ra chén để riêng.

Bước 3
Cách làm mì trộn muối ớt: cho vào nồi 600ml nước, thêm 10gr tôm khô (ngâm mềm) và 30gr bò viên, đun cho nước sôi lên. Cho 2 vắt mì vào nồi trụng 1 phút cho mì nở, vớt ra để ráo nước rồi cho vào tô.
Khi thấy gói mì vừa rã cọng thì đảo nhanh tay rồi vớt ra ngay. Có thể xả mì dưới nước lạnh rồi vẩy ráo, để sợi mì trộn muối ớt giữ được độ dai.

Bước 4
Sau đó bạn lần lượt cho tôm, thịt bò, đầu hành trắng, trứng gà vào nồi. Tôm nấu vừa chín, thịt bò và đầu hành trắng trụng sơ, trứng gà trụng cho lòng trắng chín, lòng đỏ vẫn còn lỏng. Nước lèo sau khi trụng các nguyên liệu thì thêm 30gr hành lá cắt nhỏ vào, dùng làm nước súp ăn kèm với mì trộn muối ớt.
Bạn có thể nêm nếm lại nước súp cho vừa khẩu vị. Trứng gà bạn có thể trụng sôi như trên hoặc luộc trứng lòng đào để ăn cùng mì trộn muối ớt.

Bước 5
Thêm tương ớt (hoặc tương cà tùy sở thích) vào tô mì rồi trộn đều. Sắp xếp tôm, thịt bò, đầu hành trắng, hành phi và thành phần quan trọng là muối ớt xen kẽ lên tô mì trộn. Cuối cùng đặt trứng vào chính giữa.
Cho vào mì trộn muối ớt ít dầu ăn để trộn mì không bị dính.

Bước 6
Vắt thêm chanh lên mì trộn muối ớt, trộn đều rồi ăn ngay cho nóng.
Bạn có thể chuẩn bị thêm dưa leo xắt sợi mỏng rồi cho vào mì trộn muối ớt ăn cùng luôn nếu thích!

Bước 7
Sự kết hợp hài hòa giữa mì trộn muối ớt cay xè, nồng thơm cùng chén nước lèo bò viên thơm ngọt bên cạnh giúp xoa diu vị cay và mặn của mì trộn. Chỉ với những gói mì tôm đơn giản, biến tấu 1 chút là bạn đã có ngay món ăn ngon, hấp dẫn không kém gì ngoài hàng quán rồi. Bắt tay vào bếp làm mì trộn muối ớt thưởng thức ngay hôm nay bạn nhé!

VietBF@sưu tập