PDA

View Full Version : Cách làm nui chiên bơ tỏi, ăn là nghiện


troopy
04-30-2020, 09:15
Cách làm nui chiên sốt bơ tỏi của ḿnh cực ḱ đơn giản, các bạn ít vào bếp cũng có thể dễ dàng làm thành công món ăn vặt này đó. Nui chiên gịn gịn, cay cay có thêm nước sốt bơ tỏi thơm lừng, ăn không dừng lại được luôn. V́ cách làm nui chiên của ḿnh bảo quản được rất lâu nên rảnh rỗi các bạn cứ làm sẵn một hủ để dành nhé.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1574119&stc=1&d=1588238062

Nguyên liệu làm nui chiên gịn sốt bơ tỏi cay cho 4 Phần ăn

Nui 200 gr
Muối 1/2 muỗng cà phê
Bột ngọt 1/2 muỗng cà phê
Tương ớt 2 muỗng canh
Bơ 40 gr
Chanh 1 lát
Nước mắm 1 muỗng canh
Sa tế 1/2 muỗng cà phê
Đường trắng 2 muỗng cà phê
Tỏi băm 2 muỗng canh
Dầu ăn 500 ml

Cách làm nui chiên: Bắc chảo lên bếp bạn cho dầu ăn vào và đợi sôi, bạn nhớ cho nhiều dầu để chiên ngập dầu phần nui nhé! Từ từ bạn chia nui làm 2-3 phần rồi cho vào chiên đến khi cọng nui nở màu hơi ngả trắng là đạt. Bạn lặp lại như vậy cho đến khi hết nguyên liệu. Nui chiên xong vớt ra rổ để cho thật ráo dầu.

Bước 2
Trên một chiếc chảo khác bạn cho khoảng 2 muỗng canh dầu ăn vào đợi nóng, bạn cho 2 muỗng canh tỏi băm vào phi thơm vàng rồi tắt bếp để riêng phần tỏi phi.

Bước 3
Chuẩn bị một chiếc chảo to vào sâu ḷng bạn cho 40 gr bơ vào đun chảy, sau đó thêm 2 muỗng canh tương ớt và 1 lát chanh tươi vào.

Bước 4
Tiếp đến bạn cho 1/2 muỗng sa tế, 1/2 muỗng bột ngọt, 1/2 muỗng muối, 2 muỗng đường, 1 muỗng canh nước mắm vào và đun cho đến khi hỗn hợp tan hoàn toàn và sôi lên. Cách làm nui chiên này ngon là nhờ có sốt bơ tỏi trứ danh này đó.

Bước 5
Bạn đổ phần nui đă chiên vào với sốt và trộn thật đều tay để gia vị thấm đều từng cọng nui. Bạn trộn cho đến khi hỗn hợp thật kẹo lại và khô th́ tắt bếp.

Bước 6
Cuối cùng bạn cho tỏi phi vào hỗn hợp trộn thật đều tay lần cuối rồi dùng ngay thôi nào. Bạn cũng có thể để cho nguội bớt rồi cất vào hũ ăn từ từ đấy nhé! Rảnh rỗi phải thử ngay cách làm nui chiên này nhé, chắc chắn không khiến bạn thật vọng đâu.

VietBF@sưu tập