PDA

View Full Version : Thịt ḅ sốt tiêu đen, ăn hoài không chán


troopy
05-03-2020, 10:31
Thịt ḅ sốt tiêu đen làm rất đơn giản nhưng đem lại sự thú vị với đầy đủ chất. Bạn hăy bỏ túi công thức để có món ăn cực phẩm này.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1575957&stc=1&d=1588501687

Nguyên liệu món ḅ sốt tiêu đen ngon

300g thăn ḅ

- Bột năng

- Rau mùi

- Hành tây, gừng, hành, tỏi khô, tiêu đen

Gia vị: Dầu ăn, rượu trắng, đường, muối, dầu hào, x́ dầu,...

Cách chế biến ḅ sốt tiêu đen ngon tại nhà

Bước 1: Bạn hăy mang sơ chế gừng, hành, tỏi khô làm sạch vỏ, băm nhỏ. Với phần rau mùi nhặt bỏ gốc rồi rửa sạch. Với hành tây lột vỏ, rửa sạch, thái thành múi cau là được.

Bước 2: Với phần thăn ḅ lọc bỏ gân sơ, thái ngang thớ, dày khoảng 1cm. Ướp thịt với hành, tỏi băm, 2 th́a rượu, muối và tiêu trong ṿng 30 phút.

Bước 3: Tiếp đó bạn hăy cho thịt ḅ vào, xào chín đều 2 mặt, sau đổ để ra bát.

Bước 4: Sau đó, bạn hăy phi thơm tỏi, gừng rồi cho hành tây vào xào, nêm 2 th́a dầu hào và gia vị cho vừa ăn. Xào chín th́ cho ra đĩa.

Bước 5: Tiếp theo bạn hăy cho toàn bộ hỗn hợp sốt tiêu gồm: 1 th́a bột năng, 1 th́a canh dầu hào, 1 th́a canh x́ dầu, 1/2 th́a canh đường, hạt tiêu và nước khuấy đều. Phi thơm tỏi rồi đổ hỗn hợp sốt lên chảo đun sánh lại giúp món ăn đậm đà hơn rất nhiều.

Bước 6: Rồi sau đó bạn hăy cho thịt ḅ vào tiêu đen vào sốt, đun thêm khoảng 2 – 3 phút. Trút ḅ lên hành tây, rắc thêm rau mùi và thưởng thức. Món ăn này có thể dùng với cơm trắng khi c̣n nóng sẽ vô cùng ngon. Hoặc bạn có thể thưởng thức cùng với bánh bao chay cũng rất hấp dẫn. Chúc bạn thành công với món thịt ḅ sốt tiêu đen này nhé!

VietBF@sưu tập

laughster
05-03-2020, 17:23
Ḿnh nghĩ step 6 (xào thịt ḅ sau khi phi tỏi) nên làm trước khi step 5 (bỏ sauce vào), sẽ làm cho thịt thơm hơn. Sau khi xào sơ thịt ḅ xong rồi có thể lấy ra và cho sauce vào chảo nếu muốn ăn hơi tái và tránh thịt ḅ bị dai.