PDA

View Full Version : Gà nướng phô mai kiểu Hàn, thơm ngon, dễ làm


troopy
05-06-2020, 09:03
C̣n ǵ tuyệt vời hơn khi cùng bạn bè, người thân thưởng thức món gà nướng phô mai thơm ngon, nóng hổi, béo ngậy. Tuy có nguồn gốc từ Hàn Quốc nhưng món ăn này lại khá phù hợp với khẩu vị của người Việt, nguyên liệu chế biến lại dễ t́m và cách làm rất đơn giản.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1577623&stc=1&d=1588755759

Nguyên liệu (4 suất ăn)
Ức gà 400 gr
Phô mai mozzarella 100 gr
Tương ớt Hàn Quốc 45 ml
Bánh gạo

Thực hiện:
Bước 1:
Sơ chế thịt gà: Ức gà bạn nên chọn loại tươi ngon có độ đàn hồi tốt, khi mua về bạn rửa sạch và cắt miếng vừa ăn, để ráo. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Phô mai Mozzarella cắt miếng nhỏ.

Bước 2:
Ướp gà nướng: Bạn cho ức gà vào tô lớn, cho các nguyên liệu gồm: 1 muỗng x́ dầu, 1 muỗng mật ong, ½ muỗng dầu vừng, hạt tiêu, ớt bột, tỏi băm, 1 muỗng đường, 2 muỗng tương ớt Hàn Quốc rồi dùng đũa trộn đều lên. Sau đó, ướp gà trong khoảng 30 phút cho thấm đều gia vị.

Bước 3:
Bạn cho dầu ăn vào chảo, khi dầu sôi, bạn cho bánh gạo vào chiên sơ rồi vớt ra đĩa để ráo dầu.

Bước 4:
Bạn cho dầu ăn vào chảo, làm nóng dầu ăn rồi cho phần thịt gà đă ướp vào đảo đều tay trong 30s. Tiếp theo, bạn cho bánh gạo vào cùng với gà. Xào đều tay để bánh gạo ngấm đều gia vị. Lưu ư, để nhỏ lửa để thịt gà bà bánh không bị cháy khét. Xào bánh gạo và gà khoảng 5 phút th́ bạn tắt bếp.

Bước 5:
Bạn dùng chảo gang (hoặc chảo thông thường), trải đều một lớp phô mai Mozzarella xuống đáy nồi, rồi cho lớp gà lên. Sau đó, tiếp tục rải một lớp phô mai rồi đến lớp gà. Cuối cùng bạn cho gà vào ḷ nướng, nướng đến khi phô mai vừa chảy hết th́ lấy ra ngay và rắc hành lá lên trên là hoàn thành.

Bước 6:
Lưu ư khi làm món gà nướng phô mai Hàn Quốc. Nếu không ăn cay được, các bạn điều chỉnh lượng ớt khi cho vào món ăn để phù hợp khẩu vị của ḿnh và gia đ́nh. Ngoài phô mai Mozzarella, các bạn cũng có thể thay thế bằng các loại phô mai khác trong cách làm này đều được. Trong bước nấu gà với bánh gạo bạn có thể cho thêm nước nếu gà quá khô.

VietBF@sưu tập