PDA

View Full Version : Củ đậu có vô vàn lợi ích với sức khỏe


sunshine1104
05-07-2020, 04:52
Lợi ích quý giá của củ đậu với sức khỏe con người được vietbf tổng hợp dưới đây. Củ đậu có nhiều tên gọi khác nhau như củ sắn, sắn nước,…nó có vị ngọt nhẹ và thanh mát. Ngoài ra, củ đậu có vô vàn lợi ích tốt với sức khỏe dưới đây.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Củ đậu có vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, sinh tân, chỉ khát, giải độc nhất là giải độc rượu, trị chứng trường phong hạ huyết (đi ngoài ra máu), tác dụng nhuận tràng do nhiều chất xơ nên tốt cho tiêu hóa, giúp cho dạ dầy co bóp tốt, lợi cho đại tiện

Giảm cân và đẹp da

Trong 100 g củ đậu có 92 g nước, 1 g protit, 6 g glucit, 0.7 g xenluloza, 0.3 g tro, 2,4 g tinh bột, và không chứa các chất béo. Đây là thực phẩm vô cùng lý tưởng đối với phụ nữ muốn giảm cân.

Hiện nay khi thời tiết se lạnh hanh khô, làn da dễ bị mất nước, khô nẻ, chị em có thể dùng củ đậu tươi thái lát, đắp hoặc ép lấy nước để làm mặt nạ bôi mặt sẽ giúp làn da thêm mịn màng, khỏi khô và nứt nẻ, giảm vết nhăn, da căng bóng trắng hơn và hút các chất độc trong lỗ chân lông.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1578082&stc=1&d=1588827117

Giúp xương và răng khỏe mạnh

Một trong những tác dụng của củ đậu được nhiều người biết đến là giúp xương và răng chắc khỏe. Hàm lượng photpho và kali có trong củ đậu sẽ giúp duy trì sự phát triển của xương và răng.

Vì thế, để xương và răng phát triển khỏe mạnh bình thường thì bạn có thể bổ sung củ đậu thường xuyên vào thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày của mình.

Chữa táo bón

Inulin trong củ đậu có các tính chất tương tự như chất xơ. Các đặc tính này ảnh hưởng đến chức năng của ruột và cải thiện các chỉ số đường huyết. Cũng là một chất xơ nên inulin rất có lợi cho những đối tượng bị táo bón. Vì thế, nếu đang bị táo bón (2 – 3 ngày mới đi vệ sinh một lần) thì bạn nên thường xuyên ăn củ đậu.

Giảm các ảnh hưởng của thời kỳ mãn kinh

Để làm giảm các tác động của thời kỳ mãn kinh cần kích thích tố nữ như phytoestrogen. Chất này có trong củ đậu sẽ giúp chị em phụ nữ vượt qua thời kỳ mãn kinh dễ dàng hơn.

Tốt cho mẹ bầu

Trong giai đoạn mang thai bệnh trĩ là nỗi ám ảnh của mẹ bầu để phòng tránh căn bệnh này mẹ bầu nên thường xuyên ăn củ đậu sẽ giúp hệ tiêu hóa ổn định vì trong củ đậu giàu chất xơ, có vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt.