PDA

View Full Version : Cảnh giác triệu chứng khiến bệnh nhân Covid-19 đột tử


nguoiduatinabc
05-07-2020, 23:45
Bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán có thể không có triệu chứng ǵ. Nhưng khi phát bệnh th́ sẽ rất nhanh. Cảnh giác hiện tượng khiến bệnh nhân nhiễm bệnh đột tử.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1578541&stc=1&d=1588895121
Các chuyên gia gọi đây là hiện tượng "thiếu oxy thầm lặng" (silent hypoxia), xảy ra khi người bệnh không ư thức được cơ thể ḿnh đang thiếu oxy. Đa số nhập viện với sức khỏe tồi tệ hơn nhiều so với họ tưởng tượng.

Thông thường, những bệnh nhân này biểu hiện triệu chứng Covid-19 trong hai đến 7 ngày trước khi tới bệnh viện. Họ "cảm thấy tức ngực hoặc không thể thở sâu", bác sĩ Richard Levitan, Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Littleton, thành phố New York, cho biết.

Ông đă dành gần hai tuần t́nh nguyện làm việc trong pḥng cấp cứu ở tâm dịch New York. Tại đây, ông theo dơi các bệnh nhân nhập viện với nồng độ oxy máu 50%, thấp tới mức có thể gây bất tỉnh, ăn nói không mạch lạc. Kết quả chụp phổi cho thấy dấu hiệu viêm nghiêm trọng, đáng lẽ sẽ gây cảm giác đau đớn, khiến người bệnh thở hổn hển.

"Ảnh X-quang trông thật tồi tệ. Nhưng họ hoàn toàn tỉnh táo, có thể sử dụng điện thoại di động. Tất cả đều bị ốm nhiều ngày rồi. Song chỉ gần đây họ mới cảm thấy khó thở, mệt mỏi và gặp các vấn đề khác", bác sĩ Levitan nói.