PDA

View Full Version : Những lưu ư nhất định phải biết trước khi ăn quả bơ


Romano
05-08-2020, 16:02
Quả bơ là 1 trong những hoa quả rất tốt cho cơ thể nhưng không phải v́ thế mà chúng ta có thể ăn tùy thích và ai cũng ăn được. Quả bơ cũng có tác dụng phụ mà chúng ta nên biết trước khi ăn. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Bơ là trái cây không hề rẻ nên b́nh thường ḿnh không dám bỏ tiền ra mua, tuy nhiên đợt này đang chính vụ, được mấy chị em cùng khu rủ mua chung, nên rất rẻ.



Chả mấy khi được mua được với giá này, ḿnh liền đăng kư nguyên cả thùng với ư định cho cả nhà dần thoải mái, không hết th́ bỏ tủ đá để xay sinh tố cho cho mấy đứa nhỏ uống dần.

Thế nhưng khi vừa lôi được thùng bơ vào nhà, mẹ chồng ḿnh mở ra xem xong th́ nhắc ngay: “Ai ăn th́ được chứ con tuyệt đối không ăn v́ đang mắc bệnh gan”. Nghe xong ḿnh khá ngạc nhiên, v́ cho đến nay ḿnh mới biết người bệnh gan không ăn được bơ.

Ḿnh định đầu tuần vào viện khám th́ tiện hỏi bác sĩ xem đúng không, nhưng lăo chồng ḿnh nhanh tay hơn đă mở mạng ra t́m hiểu th́ cũng thấy nhiều bài viết khuyên thế các mẹ ạ.

Lâu nay quả bơ vốn được xem là trái cây lành tính có nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng ngoài việc không tốt cho người bệnh gan, nếu tiêu thụ quá nhiều bơ có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng cho cơ thể đấy.

Vậy ăn bơ có thể gây tác dụng phụ ǵ?

Không tốt cho người có tiền sử dị ứng

Tác dụng phụ của bơ trên da là gây ra các vấn đề dị ứng. Vậy nên những người có tiền sử dị ứng hay đang bị bệnh này, tốt nhất nên tránh ăn nhiều quả bơ.

Các dấu hiệu dị ứng khi ăn nhiều bơ thường là mẩn đỏ, phát ban và ngứa ở da hoặc eczema. Ngoài ram việc ăn quá nhiều bơ sẽ gây sưng lưỡi và cảm giác ngứa ở miệng.

Không có lợi cho người mắc bệnh gan

Trong quả bơ chứa một số loại dầu có thể gây tổn thương gan. V́ vậy, để tránh gan bị tổn thương, những người mắc bệnh gan không nên ăn quá nhiều bơ.

Không ăn nhiều trong thời gian mang thai và cho con bú

Bơ có thể gây thiệt hại cho các tuyến vú và làm giảm sản xuất sữa, nên chị em đang mang thai và cho con bú nên hạn chế tiêu thụ loại trái cây này.

Ngoài ra, nếu người mẹ cho con bú ăn quá nhiều bơ sẽ khiến các bé dễ bị đau bụng.

Hạn chế tiêu thụ bơ khi bạn đang ăn kiêng

Bơ là một loại thực phẩm chứa hàm lượng calo cao, có thể khiến bạn tăng cân. Theo nghiên cứu, với mỗi th́a cà phê trái bơ (1/6 quả bơ), cơ thể bạn đă được cung cấp 5g chất béo và 55 đơn vị calo.

V́ vậy, nếu bạn đang ăn kiêng, tốt nhất hăy cắt giảm lượng calo ở các món khác nếu như quyết định ăn bơ.

Bơ làm giảm khả năng hấp thụ cholesterol có lợi

Mặc dù bơ có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Tuy nhiên hàm lượng beta-sitosterol phong phú trong bơ sẽ hấp thụ các cholesterol có lợi, gây hại cho sức khỏe.

Trên đây là những tác dụng phụ của quả bơ mà có thể nhiều người chưa biết. Để đảm bảo không tổn hại đến sức khỏe của ḿnh, bạn hăy ăn bơ với số lượng vừa phải, đặc biệt là nhóm người đang mắc các bệnh kể trên.