PDA

View Full Version : Vị hoàng hậu cậy sủng sinh kiêu chọc giận hoàng đế, chịu kết cục thê thảm


PinaColada
05-15-2020, 00:15
Cậy sủng sinh kiêu, vị hoàng hậu chọc giận hoàng đế, chịu kết cục thê thảm. Đó là Hoàng hậu Hiếu Khiết Trần. Khi mới 14 tuổi bà đă lên ngôi hoàng hậu, 21 tuổi mang thai. Bà đă kiêu căng quá mức, cuối cùng chọc giận hoàng đế, rơi vào cảnh một xác hai mạng.

Thời xưa, trong hậu cung sơn son thiếp vàng, có rất nhiều phi tần, mỹ nữ muốn được đội mũ phượng, ngồi lên vị trí mẫu nghi thiên hạ. Vị trí này có sức thu hút rất lớn cũng bởi quyền lực mà nó mang lại. Thân là quốc gia chi mẫu, hoàng hậu chính là người phụ giúp hoàng để quản lư toàn bộ hậu cung, có thể nói là nữ nhân tôn quư nhất thiên hạ.

Trên thực tế, tất cả vinh nhục của hoàng hậu đều là do hoàng đế ban cho. Một ngày để mất thánh tâm, không c̣n được sủng ái, hoàng hậu cũng sẽ rơi vào cảnh khốn cùng. Bởi vậy, trong quá khứ từng xuất hiện nhiều vị hoàng hậu có kết thúc bi thảm, trong đó đáng thương nhất có lẽ phải kể đến Hiếu Khiết Trần hoàng hậu, hoàng hậu thời nhà Minh.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1582295&stc=1&d=1589501551

Hiếu Khiết Trần hoàng hậu là vị hoàng hậu đầu tiên của Gia Tĩnh Đế Minh Thế Tông. Nàng nhập cung năm vừa tṛn 14. Mặc dù chỉ xuất thân tại gia đ́nh ḍng dơi thư hương, gia cảnh thanh nhàn thế nhưng Trần thị xinh đẹp tuyệt mỹ, thi thức thông tuệ, tài hoa bức người, là một trong những mỹ nhân tài mạo song toàn.

Thái hậu vốn dĩ cực kỳ thích tính cách dịu dàng, hiểu chuyện của Trần thị. V́ vậy, dưới sự che chở của Thái hậu, chẳng bao lâu sau khi nhập cung, Trần thị một bước lên trời, trở thành Trần hoàng hậu.

Xinh đẹp diễm lệ lại có tài, Trần hoàng hậu thực sự nổi bật trong hậu cung muôn ngàn giai nhân, mỹ nữ. Thế nhưng, do thân thể gầy yếu, thành hôn nhiều năm, Trần hoàng hậu không sinh được mụn con nào. Trong quá tŕnh này, chứng kiến không biết bao mưu mô xảo quyệt, đấu đá tranh giành chốn hậu cung, Trần hoàng hậu âm thầm thay đổi, tính cách ngày một vô t́nh, trái tim cũng rét lạnh.

Năm thứ 7 sau khi nhập cung, cuối cùng Trần hoàng hậu cũng mang bầu. Từ lúc mang bầu, nàng không c̣n giống như quá khứ dịu dàng, hiền lương. Ngược lại, luôn cảm thấy ḿnh thân phận dưới một người trên vạn người, hơn người có hoàng tự, hoàng đế chắc chắn sẽ coi trọng nàng. Cũng bởi vậy, thân thích của Trần hoàng hậu ngày càng càn rỡ.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1582296&stc=1&d=1589501551

Phụ thân của Trần hoàng hậu, ỷ vào thân thế hiển hách của con gái, bắt đầu coi trời bằng vung, làm nhiều chuyện xấu thương thiên hại lư.

Biết được chuyện này, Gia Tĩnh Đế vô cùng tức giận. Song lúc đó lo lắng Trần hoàng hậu đang mang thai, cũng nhịn cho qua, không truy cứu đến cùng.

Trần hoàng hậu mang thai, trong cung các phi tử khác nhân cơ hội tranh thủ t́nh cảm của Gia Tĩnh Đế. Đối mặt với những mỹ nhân phong t́nh, xinh đẹp, Gia Tĩnh Đế cũng không khỏi xiêu ḷng, dần sủng ái các phi tử khác. Điều này khiến Trần hoàng hậu vô cùng ghen tị, tức tối.

Ngày định mệnh hôm đó, khi Gia Tĩnh đế mở tiệc chiêu đăi toàn bộ hậu cung, cùng nhau hưởng lạc, Trương phi rót rượu cho hoàng đế. V́ bàn tay ngọc ngà của Trương phi quá đẹp, Gia Tĩnh đế không nhịn được liền khen ngợi vài lần, c̣n cầm tay của nàng.

Nh́n thấy hành động này, Trần hoàng hậu cực kỳ khó chịu, ngay trước mặt hoàng đế quăng xuống chén rượu, xoay người định rời đi.

Thời điểm đó, Trần hoàng hậu trước sau được cưng chiều, luôn luôn đắc ư, ỷ sủng mà kiêu không ngờ được rằng, hành độc bộc phát của nàng khiến nàng mất đi cả sinh mệnh.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1582297&stc=1&d=1589501551

Trần hoàng hậu có lẽ v́ quá tự tin, đă quên đi rằng "gần vua như gần hổ". Ngay khi nàng vừa đứng dậy định xoay người bước đi, Gia Tĩnh Đế đưa chân ra, gạt Trần hoàng hậu ngă xuống.

Trần hoàng hậu vốn thân thể yếu ớt, lại bị gạt chân ngă bất ngờ, cứ như vậy mà cả mẹ cả con đều rời bỏ dương gian.

Sau khi Trần hoàng hậu ra đi, Gia Tĩnh đế vẫn không nguôi giận. Ông chỉ ban thụy hào Điệu Linh cho Trần hoàng hậu, đồng thời không cho chôn cất theo nghi lễ của Hoàng hậu, chỉ cho phép táng vào vùng Thiên Thọ Sơn, là nơi an táng của các vị Hoàng quư phi và Thái tử nhà Minh.

Nhiều năm sau, khi nghĩ lại việc làm của ḿnh, Gia Tĩnh đế có ḷng hối hận. Ông bèn đổi thụy hào Điệu Linh thành Hiếu Khiết hoàng hậu, đồng thời cho phép hợp táng Trần Hoàng hậu ở Vĩnh Lăng.

Đáng tiếc, Trần hoàng hậu năm ấy 21 tuổi đă táng mạng ngay dưới chân của chồng ḿnh, dù Gia Tĩnh đế có làm ǵ cũng khó có thể bù đắp được nữa.

VietBF@ sưu tầm.