PDA

View Full Version : THÀNH PHẦN NÀO CÓ MẶT TRONG CÁC CUỘC XUỐNG ĐƯỜNG BIỂU T̀NH … Đ̉I GỠ BỎ LOCK-DOWN?


cha12 ba
05-15-2020, 00:49
05/14/20

Suốt một tuần qua, tôi bỏ thời giờ đi truy t́m những tấm h́nh và những đoạn videos ở khắp nơi, từ các trang Facebooks, các trang Twitters, các trang Instagrams và rất nhiều nguồn thông tin của đủ loại báo chí, về các đám đông xuống đường biểu t́nh phản đối ở những thành phố và ở những tiểu bang trên đất Mỹ, chống lại luật Cách Ly và Cô Lập Tại Gia của chính quyền địa phương, trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành hiện nay.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1582321&stc=1&d=1589503770

Những đám người hung hăng đến độ gần như điên cuồng với những tấm bích chương, với những tấm biểu ngữ, và với những lời hô hào, đều có chung những điểm hết sức đặc biệt:

- Mở Cửa các băi biển.

- Giải phóng các nhà thờ.

- Chấm dứt sự chuyên chế độc tài của thống đốc tiểu bang.

- Thân xác này là của tôi.

- Trả lại cho tôi quyền Tự Do hay đưa tôi Cái Chết.

- Tự Do là quyền có trong Hiến Pháp.

Hầu hết trong các đám đông biểu t́nh đó, người ta vẫy cờ Mỹ, nhưng lúc nào cũng phải có những Lá Cờ Kỳ Thị, được biết đến của miền Nam Hoa Kỳ trong thời Nội Chiến, lá cờ Confederate.

Hầu như ở tất cả các đám đông hỗn độn và hung hăng đó, người ta c̣n thấy tràn ngập những khẩu hiệu ủng hộ Donald Trump cho kỳ bầu cử 2020 tới đây và cũng không hề thiếu những cái mũ Tượng Trưng Cho Lời Hứa Hẹn Lường Gạt của ông Trump trong suốt thời gian mấy năm qua, chiếc mũ MAGA.

Không lẽ người ngoài cuộc không nh́n ra và tự đặt ra câu hỏi, là những thứ khẩu hiệu và những chiếc mũ MAGA kia, có ǵ LIÊN QUAN đến việc xuống đường biểu t́nh?

Vậy th́, thế lực nào và những tổ chức nào đứng sau lưng họ giựt dây?

Ở một số tiểu bang như Michigan hoặc Wiscosin và ngay cả North Carolina, c̣n có những người “núp sau việc biểu t́nh chống lại Luật Cách Ly và Cô Lập” xuất hiện tại các cơ quan chính phủ mặc áo giáp chống đạn, mặc quân trang quân phục và ôm theo súng trường, súng máy, nh́n đầy vẻ đe dọa.

Cho dù với bất cứ nguyên nhân nào kể trên của những nhóm người xuống đường biểu t́nh, th́ họ đều có chung một điểm đặc biệt vô cùng nổi bật rất dễ nhận ra, đó là ĐẠI ĐA SỐ, NẾU KHÔNG MUỐN NÓI LÀ HOÀN TOÀN, những người trong các đám biểu t́nh này, CHỈ TOÀN LÀ DÂN DA TRẮNG. Không tin cứ lấy kính lúp 10X ra t́m thử.

Ngay cả ở tiểu bang California, một tiểu bang mà số người da trắng chưa chiếm tới 60% trên tổng dân số, th́ con số người biểu t́nh cũng chiếm gần như 100% da trắng. Thật vô cùng khó để t́m ra, lẫn lộn trong đám người da trắng kia có một vài người Da Đen, người Latino, hay người Á Châu. Bởi thế, muốn t́m thấy được những nhân vật như Bé Tí, như Tâm An kêu gào, vận động, cổ súy th́ vẫn là chuyện ṃ kim trong đống rạ, t́m không ra để đếm trên đầu ngón tay của MỘT bàn tay.

Điều này đă nhấn mạnh đến sự vận động và cổ súy cho việc đàn áp các giống dân thiểu số khác trên đất Mỹ của một nhóm người Da Trắng chủ trương Làm Cho Nước Mỹ Trắng Trở Lại dưới lá cờ khởi nghĩa của Donald Trump – Make America White Again.

CÓ MÙ CŨNG THẤY ...

Giao Thanh Pham

betti
05-15-2020, 05:25
Những tụi redneck, những tụi ủng hộ mù quáng...tôn sùng ông Trăm như một vị vua. Cho dù ổng tưng chưa từng có.:rolleyes::rolleyes:

GreyTiger
05-15-2020, 06:48
Cũng không thấy cái đám MÍT Cali hay TX đâu, kêu gào ủng hộ Dump dữ lắm mà, như đám chó già chethanh, kietly .... cũng trốn mất nào có dám ló mặt ra đâu, ra gặp đám Mỹ Trắng Kỳ thị này là bị đập cho 1 trận nên thân, nên sợ chết đó mà, chỉ có cái miệng là hay thôi. Chứ chết nhát như CHICKEN.
Không hiểu sao cái đám mũi tẹt da vàng cuồng Dump là cuồng cái ǵ nữa, dù biết lăo Dump là tên KKK kỳ thị và bọn Đức Quốc Xă diệt vong, vẫn cúi mặt chui xuống háng Dump làm NÔ LỆ cho nó, hết ư luôn!

wonderful
05-15-2020, 13:05
Có 1 nhóm nhỏ mít vàng le que ủng hộ trump..chạy theo ăn có...cho có vẻ ta đây cũng là người mỹ..quê ơi là quê ...

Ho Chu Tiem
05-15-2020, 15:07
Có 1 nhóm nhỏ mít vàng le que ủng hộ trump..chạy theo ăn có...cho có vẻ ta đây cũng là người mỹ..quê ơi là quê ...

Mỹ mà dốt tiếng Anh, tối ngày đi kím báo tào lao copy and paste

nangsom
05-15-2020, 20:09
Những tụi redneck, những tụi ủng hộ mù quáng...tôn sùng ông Trăm như một vị vua. Cho dù ổng tưng chưa từng có.:rolleyes::rolleyes:

Những người ủng hộ, v́ họ cũng cùng tánh ư đó Tí.

nangsom
05-15-2020, 20:14
Có 1 nhóm nhỏ mít vàng le que ủng hộ trump..chạy theo ăn có...cho có vẻ ta đây cũng là người mỹ..quê ơi là quê ...

Bác có nghĩ rằng các bạn da vàng của chúng ta, dám ḥa nhập biểu t́nh với những ngài da trắng thượng đẳng sao?

wonderful
05-15-2020, 20:20
Bác có nghĩ rằng các bạn da vàng của chúng ta, dám ḥa nhập biểu t́nh với những ngài da trắng thượng đẳng sao?
Ḥa nhập th́ không dám...tụi nó đè nhẹp cũng ná thở..thôi th́ quay post lên cho bà con yêu trump coi cho vui vậy mà..gọi là ai sao ḿnh vậy..không thua ai.