PDA

View Full Version : Truyền thông báo chí KHÔNG phải là kẻ thù của nhân dân. ..


cha12 ba
05-20-2020, 05:32
05/19/20

37 năm trong quân ngũ phục vụ, Tướng McRaven từng là thiếu úy lực lượng đặc nhiệm SEAL, tư lệnh lực lượng đặc nhiệm, tư lệnh toàn lực lương đặc nhiệm, và chỉ huy chiến dịch vây giết Bin Laden. Ông về hưu ở cấp tướng 4 sao.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1585098&stc=1&d=1589952669
Gen. McRaven:
“Khi anh muốn đánh phá một tổ chức, bất cứ 1 tổ chức nào, anh đánh từ bên trong, anh đánh từ bên ngoài. Và kế đó là anh thuyết phục mọi người là anh đang làm điều đúng cho tổ chức đó. Bạn hăy nh́n những ǵ ông Tổng Thống này đang làm, ông ta làm suy yếu cộng đồng t́nh báo, cơ quan an ninh, và bộ Tư Pháp, bộ Ngoại Giao. Ông ta đă gọi báo chí truyền thông là “Kẻ thù của nhân dân Mỹ. Tôi đă từng chiến đấu chống nhiều kẻ thù của Mỹ, tôi xin nói là “báo chí KHÔNG phải là kẻ thù của nhân dân Mỹ”.

“Và kế đến là bạn hăy nh́n xem ông ta làm suy yếu nước Mỹ từ bên ngoài. Ông ta bỏ rơi đồng minh Kurds của Mỹ ngoài mặt trận làm họ nghĩ là chúng ta phản bội họ. Ông ta làm suy yếu khối đồng minh NATO, rút ra khỏi hiệp ước JCPOA (giải trừ vũ khí nguyên tử với Iran) và hiệp ước TPP (Hợp tác Xuyên Thái b́nh dương, xem link 1). Ông ta làm cộng đồng thế giới mất niềm tin vào nước Mỹ.”

“Trong suốt quá tŕnh phá hoại này, ông ta thuyết phục mọi người là ông ta làm v́ những lư do chính đáng. Và đó là điều đáng lo ngại.”

“Phần khác của bài viết Ư kiến (NY Times Op Ed, xem link 2), nếu tôi có thể nói ở đây, tôi muốn nói về việc Trump quên rằng nước Mỹ là nước của những giá trị, chúng ta không phải là đất nước của những giao dịch buôn bán và ông ta là 1 Tổng Thống của các giao dịch đổi chác đó. Ông ta tin rằng 1 giao dịch chỉ tốt khi mà nó chỉ tốt cho chúng ta. Nhưng ông ta quên rằng Nước Mỹ chúng ta đă chiến đấu chống lại Nazi, phát xit, Đế quốc, Chủ nghĩa. Cộng sản, khủng bố.

Và chúng ta không chiến đấu chống những điều này v́ nó tốt cho chúng ta, nhưng v́ chống lại chúng là điều đúng đắn phải làm. Những chiến sỹ của chúng ta, những nhân viên của ngành t́nh báo, và các nhân viên trong các ngành bảo vệ luật pháp họ tin tưởng vào những giá trị đó, họ tin chúng là đúng đắn. Tôi không nghĩ là Ông ta thấu hiểu điều đó.”

Jack Tapper :
”và ông đă nói:’ Nếu những lời hứa của chúng ta là vô nghĩa th́ làm sao các đồng minh của chúng ta sẽ c̣n tin cậy chúng ta nữa? Nếu chúng ta không có niềm tin vào những nguyên tắc của đất nước chúng ta, tại sao những chàng trai và các cô gái của đất nước này muốn gia nhập quân đội? Và nếu họ không nhập ngũ, ai sẽ bảo vệ chúng ta? Nếu chúng ta không là người bảo vệ cho những điều tốt đẹp và đúng đắn, th́ ai sẽ theo chúng ta? Và nếu không ai theo chúng ta, thế giới này sẽ về đâu?’ “

“Ông thật sự có 1 quan điểm rất rơ ràng là nước Mỹ trong thời Trump th́ “không có chủ trương đạo đức” không nhất thiết phải là vô đạo băng hoại nhưng thiếu những giá trị đạo đức và điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cả thế giới đúng không?”

Gen.McRaven:
”Như tôi đă nói trước đây, nhiều lần là tôi có vinh dự và đặc ân phục vụ qua nhiều đời Tổng Thống, và tôi không nhất thiết luôn luôn đồng ư với các ông ấy. Nhưng tôi tin tưởng là các ông ấy là những người có cố gắng làm những điều đúng cho đất nước. Không phải lúc nào họ cũng làm được điều đó, nhưng họ đă cố gắng làm những ǵ đúng đắn. Tôi không thấy điều đó ở Tổng thống đương nhiệm.”

“Và lần nữa, tôi không thể đại diện cho tất cả các binh sỹ trong quân đội Mỹ, mỗi người họ có thể nói về họ, tôi chỉ có thể nói về tôi là những ǵ động viên tôi và những người làm việc xung quanh tôi. Chúng tôi tin vào những giá trị này. Điều động viên chúng tôi là chúng tôi tin vào những ǵ chúng tôi đang làm là đúng đắn. Chúng tôi tin vào Hiến Pháp, tin vào điều đất nước này có luật pháp, chúng tôi tin vào điều 1 hiến pháp (Tự do ngôn luận), chúng tôi tin vào sự đúng đắn cho mọi người. Chúng tôi tin là chúng tôi là người tốt. Và nếu chúng tôi không c̣n là người tốt th́ rất khó mà truyền cảm hứng được cho thanh niên nam nữ gia nhập quân đội hay hàng ngũ các cơ quan t́nh báo, và bảo vệ luật pháp để làm việc và hy sinh cho đất nước này.”

Jake Tapper:
”TT Trump hôm qua nói là người Kurds không phải là thánh, hăy nghe ông ta nói về Kurds chiều nay… Trump:”Tôi muốn cám ơn người Kurds v́ họ rất là sung sướng với giải pháp này, Thật sự nó là 1 giải pháp cứu mạng họ. Nếu chúng ta không dùng giải pháp không truyền thống “thương cho roi cho vọt” này th́ chúng ta sẽ không bao giờ làm xong…”

“ Dựa vào những ǵ người Kurds nói th́ họ chắc chắn là ko “rất” vui vẻ ǵ.”
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1585099&stc=1&d=1589952711

Gen. McRaven:
”Chắc chắn là họ không vui vẻ rồi,.tuy họ có được 1 cuộc ngừng bắn, điều này không hóa giải được những ǵ Trump đồng ư lúc đầu khi kư hiệp đinh, và 1 yếu tố chiến lược của ông ta là bỏ rơi cho người Kurds đánh với người Turks để người Turks giết hàng trăm người Kurds và di dời hàng trăm ngàn người Kurds khác. Đó không phải là một chiến lược đúng và không ai trong chúng ta tin vào chúng.


Bản dich: X Khang

Links
https://www.nytimes.com/2019/10/17/opinion/trump-mcraven-syria-military.html?action=click&module=Opinion&pgtype=Homepage

https://www.cnn.com/videos/tv/2019/10/17/lead-adm-mcraven-live-jake-tapper.cnn

ghe_lo
05-20-2020, 10:07
Truyền thông báo chí KHÔNG phải là kẻ thù của nhân dân nhưng là kẻ thù của đám bợ trump và ông chủ của nó v́ chúng nó rất sợ sự thật nhưng yêu thich sự giả dối!

Ho Chu Tiem
05-20-2020, 12:30
Tướng 4 sao mà nói chuyện với tên trốn lính

Ha ha ha