PDA

View Full Version : TT Trump nói sẽ không đóng cửa nước Mỹ nếu có đợt nhiễm COVID-19 thứ hai


nangsom
05-22-2020, 04:53
(CNBC) Chúng ta sẽ dập tắt các đám cháy. Chúng ta sẽ không đóng cửa đất nước,” ông khẳng định. Chúng ta có thể dập tắt các đám cháy, cho dù là lửa than hay lửa ngọn, chúng ta sẽ dập tắt hết. Nhưng chúng ta sẽ không đóng cửa đất nước.”

Chuyên gia y tế, cả những người trong chính quyền ông Trump, dự báo COVID-19 sẽ tiếp tục lây lan đến hết mùa Thu và mùa Đông, và thậm chí c̣n trở nên khó chống hơn, một khi mùa cúm bắt đầu.

Trong tuần này, Bác Sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Quốc Gia Bệnh Truyền Nhiễm và Dị Ứng và là thành viên nhóm đặc nhiệm chống COVID-19 của Ṭa Bạch Ốc, nói với báo Washington Post rằng ông “không nghi ngờ” sẽ xảy ra những đợt bùng phát ca nhiễm mới.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1586063&stc=1&d=1590122769
Tổng thống Trump đă đưa ra ư kiến ​​của ḿnh trong chuyến tham quan nhà máy Ford ở Michigan đă được chuyển đổi để sản xuất máy thở. H́nh CNBC

Những ngày qua, lănh đạo nhiều tiểu bang ban hành biện pháp hạn chế nghiêm ngặt với cư dân cũng như doanh nghiệp nhằm làm chậm đà lây lan của dịch bệnh.

Nhưng v́ nền kinh tế Mỹ bị thiệt hại nặng nề do những quy định hạn chế, nên Tổng Thống Trump liên tục kêu gọi bắt đầu mở cửa lại đất nước.

Toàn bộ 50 tiểu bang đă bắt đầu mở cửa, trong đó có New York, tâm dịch của Mỹ, mặc dù số ca nhiễm vẫn c̣n tăng ở một số vùng của đất nước.

Trong chuyến thăm nhà máy Ford ở Ypsilanti, ông Trump không đeo khẩu trang, bất chấp luật Michigan lẫn quy định của hăng này đều yêu cầu đeo khẩu trang ở đó. Nhà máy này đang sản xuất máy trợ thở cho nỗ lực chống COVID-19 ở Mỹ.

Ông Trump có đem theo chiếc khẩu trang màu xanh nhưng không chịu đeo trước mặt giới báo chí. “Tôi không muốn báo chí vui lên khi thấy tôi đeo,” ông nói, rồi giơ chiếc khẩu trang lên khoe. (TL/ NV)

Ho Chu Tiem
05-22-2020, 13:09
không đóng cửa đồng nghĩa không có tiền, OK

cha12 ba
05-22-2020, 16:29
không đóng cửa đồng nghĩa không có tiền, OK

:thankyou::handshake:
Không có tiền không quan trọng bằng lá phiếu

nangsom
05-22-2020, 18:03
không đóng cửa đồng nghĩa không có tiền, OK

Gieo giống ǵ ăn quả nấy.

Nếu muốn được khỏe mạnh sống lâu, lần sau bác nên chọn tt là bác sỹ.