PDA

View Full Version : Bánh canh xương chả kiểu Đà Nẵng, ăn một lần là nhớ mãi


goodidea
05-23-2020, 08:51
Đà Nẵng nấu bánh canh dùng sợi bột lọc, bột mì hoặc bột gạo, nước lèo nấu từ xương, thêm chả cá, tôm thịt bằm và trứng cút cho 2 bé ăn. Bí quyết để nước ngọt là ở đầu tôm.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1586708&stc=1&d=1590223840

Nguyên Liệu
4 phần ăn
500 g xương cổ
10 trứng cút
200 g tôm thẻ
200 g chả cá
Hành ngò

Các bước

Mình thích hầm xương cổ heo, nước ngọt mà lại có nhiều thịt để gặm, thịt xương cổ mềm béo chứ không khô xác. Xương đem luộc sơ với muối rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Sau đó cho nước vào, nêm 1/2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh hạt nêm từ nấm, 1/2 muỗng canh đường phèn. Nấu sôi rồi vớt bọt, hầm nhỏ lửa.

Tôm cắt bỏ đầu, bỏ vào nồi xào lên với chút dầu và nước mắm, thêm nước, nấu sôi rồi hầm nhỏ lửa 30’ cho ra nước ngọt. Lọc lấy nước, bỏ hết đầu tôm. Nước hầm đầu tôm rất ngọt và thơm, lại có màu đẹp.

Thân tôm bóc vỏ, đập dập. Thịt nạc bằm nhỏ. Ướp chút nước mắm và đầu hành băm vào rồi xào sơ cả thịt và tôm. Phần này sẽ cho vào nước dùng sau khi nấu xong, cho bé ăn vì bé không gặm xương cổ :) Mình chừa vài con tôm, luộc chín, bóc vỏ cho vào sau.

Xương cổ đã hầm nhừ, cho nước luộc đầu tôm và tôm thịt băm đã xào vào, nêm nếm lại vừa ăn là xong

Trứng cút luộc chín bóc vỏ. Chả cá chiên vàng.

Bột bánh canh luộc sơ rồi rửa sạch với nước lạnh, để ráo. Khi sắp ăn cho bánh canh, trứng, chả cá vào nồi nước lèo đã nấu, đun sôi lại, cho hành ngò và rưới chút dầu điều vào, múc ra tô ăn luôn. Không để bột bánh canh trong nồi lâu sẽ nở ra không ngon

Người Đà Nẵng ăn bánh canh thích cho hành tím ngâm chua vào nữa đó.

VietBF@sưu tập