nguoiduatinabc
05-23-2020, 16:33
Một cửa hàng bánh ở Hà Nội khiến nhiều người vô cùng bức xúc. Thời tiết Hà Nội nóng như lửa đốt, người ra đường không che chắn cẩn thận chỉ có ung thư da. Vậy mà thu ngân của cửa hàng bánh bắt shipper đứng dưới trời nắng 40 độ C.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1586905&stc=1&d=1590251609
Tối 21.5, trên mạng xă hội lan truyền những bài viết bày tỏ sự tức giận với cửa hàng bánh L. Bakery ở phố Tràng Thi (Hà Nội) khi nhân viên thu ngân ở đây bị phê phán là có hành động thiếu t́nh người với một shipper GrabFood. Nhân viên bắt khi bắt shipper ra đứng ở ngoài trời dưới cái nắng 40 độ C để chờ nhận hàng.
Ngay sau đó, nam shipper này đă đăng tải bài viết kể về sự việc trên lên Hội Grabbike Hà Nội và nhận về những b́nh luận ngỡ ngàng của đồng nghiệp.
Thậm chí, một tài khoản của tiệm bánh trên tiếp tục "đổ thêm dầu vào lửa" khi có động thái đáp trả: "Giờ trưa quán phục vụ dân văn pḥng ăn đông khách nên mới bảo các bạn Grab ra ngoài chờ nhé".
Hầu hết cư dân mạng đều cho rằng hành động của nhân viên cửa hàng bánh là coi thường người lao động chân chính v́ những nhân viên GrabFood vẫn mang lại lợi nhuận cho L. Bakery như bao khách hàng khác.
Chỉ sau thời gian ngắn sự việc được đăng tải lên Facebook, địa điểm trên Google của L. Bakery đă nhận về vô số lượt b́nh chọn 1 sao cùng những lời nhận xét tiêu cực liên quan đến thái độ phục vụ của nhân viên.
Tài khoản Minh Đức viết: "Coi thường người lao động, tẩy chay!". "Thái độ phục vụ không tốt, shipper đem tiền tới mua mà c̣n đối xứ kém", tài khoản Ngọc Nguyễn bức xúc. "Làm ăn cần để đạo đức lên đầu, đừng v́ thấy người ta lấm lem mồ hôi mà bắt ra ngoài đứng", tài khoản Hà Oanh cũng b́nh luận.
Không những thế, nhiều dân mạng c̣n khẳng định họ sẽ không sử dụng thức ăn của L. Bakery thêm lần nào nữa. "Dù có ngon nhưng thái độ như vậy nên ḿnh sẽ không ghé nữa", Tuấn Lê giận dữ. Thắng Cao thẳng thắn: "Quán th́ sang đấy nhưng thái độ tệ quá, tẩy chay"...
Cửa hàng bánh này sau đó cũng đă làm rơ sự việc bằng cách đăng tải đoạn video ghi lại cảnh gây tranh căi giữa thu ngân và shipper kèm bức tâm thư dài: "L. bakery gửi lời xin lỗi chân thành đến toàn thể các bạn shipper đă và đang cộng tác với quán, v́ sự việc trưa nay các bạn shipper đến nhận hàng trong lúc quán đang đông khách nên phải chờ bên ngoài cửa tiệm. Hơn nữa, một vấn đề nghiêm trọng hơn là thái độ của cô bé nhân viên thu ngân, trực trang fanpage L. Bakery của ca trực hôm nay đă có thái độ không đúng mực với một bạn shipper. Tôi là chủ quán, xin nhận lỗi với các bạn v́ chưa đào tạo tốt nhân viên. Và khi nhân viên mắc lỗi th́ chắc chắn có trách nhiệm của người chủ. Tôi sẽ có biện pháp xử lư nghiêm đối với bạn nhân viên này và sẽ đào tạo lại các bạn nhân viên khác. Ngay từ bây giờ chúng tôi sẽ bố trí thêm ghế và nước lạnh cho tất cả các bạn shipper đến nhận hàng và hơn hết là thái độ của nhân viên sẽ phải thay đổi. Mong được sự thông cảm và một lần nữa tôi thành thật xin lỗi các bạn".
Dưới bài đăng mới nhất của L. Bakery, nhiều cư dân mạng cũng đă có những b́nh luận khen ngợi động thái xử lư nhanh chóng của chủ cửa hàng bánh và cho rằng nên dừng việc chỉ trích L. Bakery lại v́ họ đă lên tiếng xin lỗi và nhận sai.
"Cám ơn chị đă chỉnh đốn bạn thu ngân làm sai kia, hy vọng quán sẽ không bị ảnh hưởng nhiều sau sự việc", Phương Phan viết. Tài khoảng Yên Lê chia sẻ: "Làm chủ rồi mới hiểu việc đào tạo nhân viên khó đến mức nào".
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1586905&stc=1&d=1590251609
Tối 21.5, trên mạng xă hội lan truyền những bài viết bày tỏ sự tức giận với cửa hàng bánh L. Bakery ở phố Tràng Thi (Hà Nội) khi nhân viên thu ngân ở đây bị phê phán là có hành động thiếu t́nh người với một shipper GrabFood. Nhân viên bắt khi bắt shipper ra đứng ở ngoài trời dưới cái nắng 40 độ C để chờ nhận hàng.
Ngay sau đó, nam shipper này đă đăng tải bài viết kể về sự việc trên lên Hội Grabbike Hà Nội và nhận về những b́nh luận ngỡ ngàng của đồng nghiệp.
Thậm chí, một tài khoản của tiệm bánh trên tiếp tục "đổ thêm dầu vào lửa" khi có động thái đáp trả: "Giờ trưa quán phục vụ dân văn pḥng ăn đông khách nên mới bảo các bạn Grab ra ngoài chờ nhé".
Hầu hết cư dân mạng đều cho rằng hành động của nhân viên cửa hàng bánh là coi thường người lao động chân chính v́ những nhân viên GrabFood vẫn mang lại lợi nhuận cho L. Bakery như bao khách hàng khác.
Chỉ sau thời gian ngắn sự việc được đăng tải lên Facebook, địa điểm trên Google của L. Bakery đă nhận về vô số lượt b́nh chọn 1 sao cùng những lời nhận xét tiêu cực liên quan đến thái độ phục vụ của nhân viên.
Tài khoản Minh Đức viết: "Coi thường người lao động, tẩy chay!". "Thái độ phục vụ không tốt, shipper đem tiền tới mua mà c̣n đối xứ kém", tài khoản Ngọc Nguyễn bức xúc. "Làm ăn cần để đạo đức lên đầu, đừng v́ thấy người ta lấm lem mồ hôi mà bắt ra ngoài đứng", tài khoản Hà Oanh cũng b́nh luận.
Không những thế, nhiều dân mạng c̣n khẳng định họ sẽ không sử dụng thức ăn của L. Bakery thêm lần nào nữa. "Dù có ngon nhưng thái độ như vậy nên ḿnh sẽ không ghé nữa", Tuấn Lê giận dữ. Thắng Cao thẳng thắn: "Quán th́ sang đấy nhưng thái độ tệ quá, tẩy chay"...
Cửa hàng bánh này sau đó cũng đă làm rơ sự việc bằng cách đăng tải đoạn video ghi lại cảnh gây tranh căi giữa thu ngân và shipper kèm bức tâm thư dài: "L. bakery gửi lời xin lỗi chân thành đến toàn thể các bạn shipper đă và đang cộng tác với quán, v́ sự việc trưa nay các bạn shipper đến nhận hàng trong lúc quán đang đông khách nên phải chờ bên ngoài cửa tiệm. Hơn nữa, một vấn đề nghiêm trọng hơn là thái độ của cô bé nhân viên thu ngân, trực trang fanpage L. Bakery của ca trực hôm nay đă có thái độ không đúng mực với một bạn shipper. Tôi là chủ quán, xin nhận lỗi với các bạn v́ chưa đào tạo tốt nhân viên. Và khi nhân viên mắc lỗi th́ chắc chắn có trách nhiệm của người chủ. Tôi sẽ có biện pháp xử lư nghiêm đối với bạn nhân viên này và sẽ đào tạo lại các bạn nhân viên khác. Ngay từ bây giờ chúng tôi sẽ bố trí thêm ghế và nước lạnh cho tất cả các bạn shipper đến nhận hàng và hơn hết là thái độ của nhân viên sẽ phải thay đổi. Mong được sự thông cảm và một lần nữa tôi thành thật xin lỗi các bạn".
Dưới bài đăng mới nhất của L. Bakery, nhiều cư dân mạng cũng đă có những b́nh luận khen ngợi động thái xử lư nhanh chóng của chủ cửa hàng bánh và cho rằng nên dừng việc chỉ trích L. Bakery lại v́ họ đă lên tiếng xin lỗi và nhận sai.
"Cám ơn chị đă chỉnh đốn bạn thu ngân làm sai kia, hy vọng quán sẽ không bị ảnh hưởng nhiều sau sự việc", Phương Phan viết. Tài khoảng Yên Lê chia sẻ: "Làm chủ rồi mới hiểu việc đào tạo nhân viên khó đến mức nào".