PDA

View Full Version : Khu thương mại và nhà hàng ở Orange County được mở cửa


nangsom
05-24-2020, 07:18
Sáng 23-05, Thống Đốc tiểu bang California Gavin Newsom chuẩn thuận bản kế hoạch mở cửa giai đoạn hai của chính quyền Orange County, theo đó, khu thương mại và nhà hàng ở Orange County được mở cửa trở lại.

Các tiệm ăn và cửa hàng vẫn tiếp tục giữ những quy định an toàn sức khỏe công cộng, chẳng hạn như khoảng cách xă hội 6 foot, hay những biện pháp giữ vệ sinh giữ an toàn cho khách hàng và nhân viên.

Một số cơ xưởng và văn pḥng được phép mở cửa, nhưng tiểu bang khuyến khích tiếp tục duy tŕ những việc có thể làm việc từ nhà.

Ngoài ra, những doanh nghiệp không cần có tiếp xúc giữa người và người trực tiếp cũng được phép mở cửa bao gồm bảo tàng lộ thiên, rửa xe, cắt lông thú, tắm nắng, làm vườn, và cắt cỏ.

Bà Lucy Dunn, giám đốc Hội Đồng Thương Mại Orange County, cho biết bà rất vui khi thấy càng lúc càng nhiều doanh nghiệp được mở cửa, nhưng bà nhắc nhở chủ nhân và quản lư các cơ sở thương mại duy tŕ chặt chẽ những quy định an toàn sức khỏe.

Bà Dunn nói: “Chúng ta vẫn chưa ra khỏi t́nh trạng hiểm nghèo,” và nhấn mạnh, “Sức khỏe lành mạnh mới làm vững vàng thương nghiệp.”

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1587115&stc=1&d=1590304638
Khách hàng đứng chờ mua bánh tại tiệm Rose Bakery ở Corona Del Mar vào ngày 23-05-2020. (JULIE LEOPO, Voice of OC)

Chính quyền Orange County, cũng đồng thời, công bố lệnh mới: Tất cả cư dân và du khách được yêu cầu mang khẩu trang tại những nơi công cộng, khu thương mại hay sở làm. Phải đeo khẩu trang khi không thể giữ khoảng cách 6 foot giữa những người không cùng sống chung trong một nơi.

Bác Sĩ Nichole Quick, giới chức phụ trách y tế Orange County, nhận định: “Lệnh giữ an toàn y tế này cần thiết để kiểm soát t́nh trạng lây lan trong cộng đồng chúng ta và giữ hệ thống bệnh viện hoạt động trong t́nh trạng an toàn tốt nhất. Đây cũng là những yêu cầu của bộ y tế tiểu bang theo dơi trước khi chuẩn thuận cho Orange County mở cửa trong giai đoạn hai.”


(Theo OC Register)