PDA

View Full Version : Tiến sĩ Birx yêu cầu CDC điều tra 3 điểm nóng coronavirus: LA, Chicago và Washington, DC


nangsom
05-24-2020, 07:45
Ba thành phố lớn của Hoa Kỳ vẫn là điểm nóng liên tục đối với coronavirus – ngay cả khi gia hạn lệnh ở nhà – v́ vậy, điều phối viên phản ứng coronavirus của Ṭa Bạch Ốc, Tiến sĩ Deborah Birx cho biết hôm thứ Sáu, bà yêu cầu Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh (CDC) t́m hiểu lư do.

Birx xác định các thành phố là Los Angeles, Chicago và Washington, DC .

Mặc dù Washington vẫn đóng cửa, LA vẫn đóng cửa, Chicago vẫn đóng cửa, chúng ta vẫn thấy dịch bệnh vẫn lây lan, bà nói với các phóng viên trong cuộc họp báo tại Ṭa Bạch ốc

Birx cho biết ít nhất 42 bang có ít hơn 10% dân số nhiễm virus. Bà nói thêm rằng hầu hết các khu vực đô thị cũng có tỷ lệ coronavirus dưới 10%.

V́ nhiều nơi trên đất nước đang nới lỏng các hạn chế, Birx đă yêu cầu CDC làm việc với các khu vực đô thị, thành phố thực sự hiểu những trường hợp mới này đến từ đâu và chúng ta cần làm ǵ để ngăn chặn chúng trong tương lai.

Birx cho biết Washington, DC có tỷ lệ lây nhiễm cao nhất, theo The Washington Post.

Thống đốc bang Virginia Ralph Northam và Thống đốc Maryland, ông Hog Hogan cho biết hầu hết các dịch bệnh đều ở vùng ngoại ô đông dân.

Tại Los Angeles, Thị trưởng Eric Garcetti cho biết thành phố đang đạt được ổn định chống lại virus khi ông tuyên bố dỡ bỏ một số hạn chế.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1587128&stc=1&d=1590306263

Birx đang cảnh báo về việc LA là một điểm nóng, nhưng Bộ Tư pháp đă gửi thư đến thành phố cảnh báo bất kỳ sự gia hạn nào của lệnh trú ẩn ở nhà có thể là bất hợp pháp .

Quận Los Angeles chiếm 56% số ca tử vong của tiểu bang, nhưng cho biết đă giảm 12 % số ca tử vong trong tuần qua và giảm 15% số ca nhập viện.

Thị trưởng Chicago Lori Lightfoot cho biết đánh giá của Birx không được hỗ trợ bởi các con số, WMAQ-TV đưa tin.

“Mọi thứ đang có xu hướng thận trọng theo đúng hướng”, Tiến sĩ Allison Arwady, ủy viên của Bộ Y tế Công cộng Chicago, cho biết, trong khi thừa nhận Quận Cook có nhiều trường hợp nhất ở Hoa Kỳ


TH