PDA

View Full Version : WHO cảnh báo đợt bùng phát COVID-19 thứ hai


nangsom
05-26-2020, 07:10
Các quốc gia nơi mà mức lây lan COVID-19 đang giảm sút vẫn có thể gặp phải hiểm họa “cao điểm đợt nh́” nếu tháo gỡ quá sớm các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh, theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) hôm Thứ Hai, 25-05.

Theo bản tin của hăng thông tấn Reuters, Bác sĩ Mike Ryan, người đứng đầu chương tŕnh đối phó với các trường hợp khẩn cấp của WHO, nói trong cuộc họp báo rằng thế giới hiện vẫn c̣n đang trong đợt đầu của bùng phát dịch bệnh COVID-19.

Theo ông, tuy mức độ lây lan ở nhiều quốc gia đang giảm xuống, ở các quốc gia khác vẫn có t́nh trạng gia tăng, như ở vùng Trung và Nam Mỹ, Nam Á và Phi Châu.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1588070&stc=1&d=1590476457
Brazil, một quốc gia Nam Mỹ, hiện đă có hơn 23,500 người chết v́ COVID-19. (Luis Alvarenga/Getty Images)

Theo bác sĩ Ryan, dịch bệnh thường đến theo từng đợt, có nghĩa là dịch có thể tái phát trong năm nay ở các nơi mà đợt đầu tiên đă lắng xuống. Ngoài ra, mức độ lây nhiễm cũng có thể tăng nhanh hơn đợt đầu nếu các biện pháp ngăn chặn được tháo gỡ quá sớm.

Bác sĩ Ryan nói rằng: “Khi chúng ta nói đến đợt thứ nh́ th́ điều này có nghĩa rằng đă có đợt thứ nhất, rồi thêm đợt nữa xảy ra ít tháng sau đó. Và đây có thể là điều xảy ra cho nhiều quốc gia, chỉ trong thời gian vài tháng.”

Tuy nhiên, Bác sĩ Ryan nói thêm rằng “Chúng ta phải hiểu là số người lây nhiễm có thể tăng vọt bất cứ lúc nào. Chúng ta không thể nghĩ là v́ mức lây nhiễm đang trên đà đi xuống là cứ giảm liên tục và chúng ta có khoảng thời gian mấy tháng để đối đầu với đợt thứ nh́. Cao điểm đợt nh́ có thể xảy ra ngay lúc này.”

Nhiều quốc gia Âu Châu và các tiểu bang Mỹ trong những tuần lễ gần đây đă có hành động nới lỏng các biện pháp kiểm soát bệnh đang gây thiệt hại nặng cho nền kinh tế.



V.G/NV

cha12 ba
05-27-2020, 00:19
chắc ở bên tàu chứ ở Mỹ nó sẽ biến mất, tôi tin ngài nói.

wonderful
05-27-2020, 00:35
"WHO cảnh báo đợt bùng phát COVID-19 thứ hai"
Cảnh báo th́ cảnh báo có ai lo lắng đâu...bây giờ chỉ mong bung ra cho khoẻ đở ngọp thở...rồi cũng tới đâu th́ hay tới đó...có trump lo hết và sẳn có dự trử khá lớn chloroquine th́ cũng vửng bụng đở lo phần nào.