PDA

View Full Version : WHO ngưng thử nghiệm hydroxychloroquine với bệnh nhân COVID-19 v́ ‘lư do an toàn’


nangsom
05-26-2020, 07:47
GENEVA, Thụy Sĩ (NV) – Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) đă ngưng việc thử nghiệm thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine với bệnh nhân COVID-19 v́ các lo ngại về an toàn, theo Tổng Giám Đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm Thứ Hai, 25 Tháng Năm.

Bản tin của hăng thông tấn Reuters nói rằng, hydroxycholoroquine đă được Tổng Thống Donald Trump cùng một số người khác coi là có thể dùng để trị COViD-19. Ông Trump mới đây cho hay đă hoàn tất chương tŕnh uống thuốc này trong khoảng hai tuần lễ để ngăn ngừa nhiễm COVID-19.

“Nhóm điều hành đă quyết định tạm ngưng thử nghiệm hydroxychloroquine trong khi chờ đợi kết quả cuộc duyệt xét về vấn đề an toàn của thuốc này,” theo ông Tedros trong cuộc họp báo qua mạng.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1588087&stc=1&d=1590479058
Thuốc hydroxychloroquine. (H́nh: AP Photo/David J. Phillip, File)

Ông cho biết thêm rằng các cuộc thử nghiệm khác trong chương tŕnh quốc tế để t́m thuốc trị COVID-19 hiện vẫn c̣n tiếp tục.

Tổ chức WHO trước đây đă khuyến cáo là không dùng hydroxychloroquine để điều trị hay ngăn ngừa nhiễm COVID-19, ngoại trừ trong các cuộc nghiên cứu chính thức, có sự chấp thuận của giới hữu trách.

Tại Mỹ, cũng có các kết quả sơ khởi về việc dùng hydroxychloroquine trong một số bệnh viện, và những người dùng thuốc này dễ tử vong hơn cả.

Bác sĩ Mike Ryan, người đứng đầu chương tŕnh đối phó các trường hợp khẩn cấp của tổ chức WHO, nói rằng quyết định ngưng các cuộc thử nghiệm hydroxychloroquine được đưa ra sau khi có các thảo luận kỹ càng và nhằm mục đích cẩn thận để bảo vệ sự an toàn cho bệnh nhân.



(V.Giang)

cha12 ba
05-27-2020, 00:18
Cá ăn kiến th́ kiến cũng ăn cá.
Chờ xem thuốc của ngài tonton đivề đâu?

wonderful
05-27-2020, 00:52
Cá ăn kiến th́ kiến cũng ăn cá.
Chờ xem thuốc của ngài tonton đivề đâu?

Theo trump tuyên bố có nhiều tin vui tới tấp về thử nghiệm chloroquine ở bên mỹ có kết quả khả quan...c̣n WHO th́ cảnh bào ngưng thử nghiệm...thành ra tui đang đứng ở ngả ba đường không biết tin ai theo ai ???

nangsom
05-27-2020, 04:04
Cá ăn kiến th́ kiến cũng ăn cá.
Chờ xem thuốc của ngài tonton đi về đâu?

Cứ cất vào kho, ai là tt của nhiệm kỳ tới th́ lảnh đủ.

cha12 ba
05-27-2020, 04:08
Cứ cất vào kho, ai là tt của nhiệm kỳ tới th́ lảnh đủ.

:hafppy::hafppy::hafppy:
nghe nói ngài bị gạt đi mua thuốc kư ninh....hahahhaa

nangsom
05-27-2020, 04:19
:hafppy::hafppy::hafppy:
nghe nói ngài bị gạt đi mua thuốc kư ninh....hahahhaa

Ngài là con người kinh doanh, rất khó lừa ngài. C̣n Ngài lừa người, th́ không dám nói.

Thôi tốt nhất cũng nên uống 1 liều để pḥng thân đi đó bác. Ngài có nói: Nếu không trị được Covy, th́ cũng không ảnh hưởng ǵ! :hafppy: