PDA

View Full Version : Giám mục St John’s Church chỉ trích TT Trump đến nhà thờ để chụp ảnh


nangsom
06-02-2020, 12:23
WASHINGTON, DC (NV) – Giám mục Mariann Budde cho biết bà phẫn nộ v́ hành động của Tổng Thống Donald Trump chiều Thứ Hai, 1 Tháng Sáu.

Chiều hôm đó, Tổng Thống Trump vừa thực hiện một hành động ngoạn mục, từ Ṭa Bạch Ốc đi bộ băng qua công viên La Fayette để đến nhà thờ St. John’s Episcopal Church.

Để bảo đảm an ninh cho tổng thống, lực lượng an ninh đă dùng vũ lực giải tán những người biểu t́nh đang tập trung tại công viên trước Ṭa Bạch Ốc, theo tường thuật của nhật báo The Washington Post.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1592094&stc=1&d=1591100391
Giám mục Mariann Budde tại nhà thờ St. John’s Episcopal Church. (H́nh Cathedral.org)

Tại đó, nhà thờ đang đóng cửa, ông đứng trước bảng báo giờ làm lễ, chụp h́nh tay giơ cao cuốn Thánh Kinh rồi đi bộ về.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1592095&stc=1&d=1591100514
Tổng Thống Trump chụp h́nh tại nhà thờ St. John’s Episcopal tay cầm Kinh Thánh. (H́nh: AP Photo/Patrick Semansky)

Giám mục Budde, cho biết bà rất giận, giọng nói qua điện thoại c̣n run dù cố kềm chế, “Tôi là Giám Mục của giáo phận Washington của đạo Episcopal, và tôi không có nhận được bất kỳ cú điện thoại để lịch sự thông báo về một chuyến thăm mà phải dùng hơi cay để giải tán bao nhiêu con người, rồi đến chỉ để dùng nhà thờ làm hậu cảnh chụp h́nh.”

Bà không chấp nhận được h́nh ảnh ông Trump đứng trước nhà thờ cầm cuốn Thánh Kinh, cuốn sách theo bà là nguồn yêu thương của Thiên Chúa và bà không chấp nhận cảnh ông Trump cầm cuốn sách này.

“Tất cả những ǵ ông từng nói hay từng làm chỉ là đổ dầu vào lửa,” bà nói tiếp, “Chúng ta cần một nhà lănh đạo có đạo đức, c̣n ông ta th́ làm bằng mọi cách chia rẽ mọi người, nhưng lại vừa cầm trên tay một biểu tượng thiêng liêng nhất của hệ thống Ky-tô giáo.”

Bà Budde, đă trải qua 18 năm làm cha xứ tại thành phố Minneapolis trước khi được bầu vào vị trí giám mục tại giáo phận Washington, tuyên bố nhà thờ Episcopal Church không có liên quan ǵ đến thông điệp của tổng thống.

“Chúng tôi giữ sự dạy dỗ trong Kinh Thánh làm nền tảng cho cuộc sống chúng ta và trong tất cả những ǵ chúng ta làm,” bà nhấn mạnh, “đó là t́nh yêu thương dành cho người lân cận và t́nh thương hy sinh và công lư.”

Trong công bố chính thức, ông Michael Curry, vị giám mục đứng đầu giáo hội Episcopal tại Hoa Kỳ, lên tiếng chỉ trích Tổng Thống Trump đă dùng h́nh ảnh nhà thờ và cuốn Kinh Thánh v́ mục đích chính trị đảng phái:

“Hành động đến nhà thờ chỉ để chụp ảnh này được thực hiện trong thời gian mà tất cả tín đồ và mọi người dân Mỹ đang chứng kiến những câu chuyện thương tâm khiến chúng ta phải đau đớn cho đất nước, c̣n hành động của ông không giúp ích ǵ để giúp đỡ hay hàn gắn tất cả mọi người dân chúng ta.” (MPL)

cha12 ba
06-02-2020, 16:14
Tại đó, nhà thờ đang đóng cửa, ông đứng trước bảng báo giờ làm lễ, chụp h́nh tay giơ cao cuốn Thánh Kinh rồi đi bộ về.

Th́ ngài cũng đi nhà thờ...mà...cái này gọi là lễ vọng tức đứng ngoài vọng cổ vô....hahahhaa

Ho Chu Tiem
06-02-2020, 17:02
y chang VC

mượn đường đạo , tạo đường đời

nangsom
06-03-2020, 05:24
Dù là ai khi đi nhà thờ đều là có mục đích. Có người th́ xin xỏ, người khác th́ lợi dụng

C̣n mục đích của Trum? :6: