PDA

View Full Version : Một ông từ Illinois sang Minnesota cung cấp bom xăng cho thành phần bạo động


nangsom
06-02-2020, 12:43
GALESBURG, Illinois (NV) – Giới hữu trách liên bang vừa truy tố một người đàn ông ở Illinois, vượt ranh giới tiểu bang để sang Minnesota cung cấp bom xăng cho người biểu t́nh và khuyến khích họ ném các trái bom này vào cảnh sát cũng như các ṭa nhà, trong lúc tự thu h́nh chính ḿnh.

Theo bản tin của hăng thông tấn UPI, nghi can Matthew Lee Rupert, 28 tuổi, ở thành phố Galesburg, Illinois bị bắt và bị truy tố ở Chicago hôm Thứ Hai, 1 Tháng Sáu, về tội gây rối trật tự công cộng, gây bạo loạn và giữ các khí cụ tàn phá, theo Bộ Tư Pháp tiểu bang Illinois.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1592100&stc=1&d=1591101619
Người dân dọn dẹp các món đồ vứt bên ngoài một chợ Jewel bị cướp ở Chicago. (H́nh: AP Photo/Charles Rex Arbogast)

Theo hồ sơ truy tố, nghi can Rupert đưa một đoạn video lên trương mục Facebook của ḿnh vào tối ngày Thứ Năm tuần qua, nói rằng sẽ đến Minneapolis, Minnesota, để tham dự biểu t́nh phản đối việc cảnh sát giết ông George Floyd hôm 25 Tháng Năm.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1592101&stc=1&d=1591101748
Một chủ tiệm bán quần áo và giày thể thao ở Chicago, đóng ván che cửa tiệm đă bị cướp của ḿnh, cũng cho biết đây là tiệm của người da đen. (H́nh: AP Photo/Teresa Crawford)

Các công tố viên nói Rupert tự phát h́nh về các hành động của ḿnh qua trang Facebook trong cuối tuần đó, cho thấy đang phân phát bom xăng cho kẻ khác để ném vào nhân viên công lực, nổi lửa đốt một ṭa nhà và hôi của cửa tiệm trong thành phố Minneapolis.

Trong một đoạn video, người ta thấy Rupert đưa bom xăng cho một người khác để châm ng̣i và ném vào cảnh sát. Người ta cũng thấy Rupert vào trong một tiệm bán điện thoại của Sprint và sau đó cho biết đă đốt nơi này.

Vào lúc khoảng 2 giờ sáng ngày Thứ Hai, cảnh sát Chicago bắt giữ Rupert và một số người khác về tội vi phạm lệnh giới nghiêm. Khi lục soát chiếc xe, cảnh sát cũng t́m thấy một số vật nổ, một cái búa, đèn pin và tiền mặt.

Các công tố viên nói rằng người bạn gái cùng đi với Rupert cũng bị bắt về tội vi phạm giờ giới nghiêm và xác nhận nghi can chính là người trong các đoạn video phổ biến qua Facebook.



V.Giang

cha12 ba
06-02-2020, 16:06
Fake News!...hahahahha

nangsom
06-03-2020, 05:36
Theo tôi nghĩ: chủ tiệm này là người da...trắng. Là người phân biệt chủng tộc,

v́ họ nghĩ người biểu t́nh toàn là người da màu?