PDA

View Full Version : KHEN VÀ CHÊ


cha12 ba
06-03-2020, 02:39
06/02/20

Khen Donald Trump đă biết đeo khẩu trang và không c̣n uống thuốc hydroxychlorquine. Chê Trump ‘chia tay’ nước nước Mỹ với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngay trong lúc cả thế giới đang đối mặt với dịch bệnh nghiêm trọng trên quy mô toàn cầu.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1592468&stc=1&d=1591151951

Khen Doanld Trump tuyên bố dừng ưu đăi cho Hồng Kông, khi vùng đất này bị đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc của Trung Cộng thông qua quyết định có tính chất luật để áp đặt cho Hồng Kông.

Khen Donald Trump đưa ra ư kiến, các nước công nghiệp phát triển (G7) cần có thêm Úc, Hàn Quốc, Ấn Độ. Chê Trump đ̣i đưa Nga trở lại vào lúc này.

Chê Donald Trump đ̣i dùng bầy chó giữ tợn nhất, vũ khí đáng ngại nhất, quân đội để chống lại ngời biểu t́nh. T́nh h́nh ở Mỹ lúc này chưa đến mức phải như vậy, vẫn c̣n nhiều cách khác tốt hơn.

Biểu t́nh là quyền ở đất nước có tự do. Biểu t́nh để đ̣i hỏi sự công bằng là cần thiết, là phương pháp để đấu tranh thích hợp trong một xă hội văn minh. Tuy nhiên đi đôi với biểu t́nh không thiếu những thành phần trà trộn nhân cơ hội này để đập phá, cướp bóc, hôi của… Các đối tượng này cần bị bắt, trừng trị.

Nên nhớ biểu t́nh rất dễ trở thành đám đông cuồng nộ không thể kiểm soát. Đến lúc này hắn chưa nghe, thấy Trump có những phát biểu ôn ḥa, lắng nghe ư kiến từ đường phố, thông điệp từ cộng đồng để làm dịu t́nh h́nh. Thay vào đó, Donald Trump chỉ muốn đè bẹp bằng sức mạnh… Điều này nghe giống như xứ độc tài.

Bởi thế việc Donald Trump chê nhiều thống đốc các tiểu bang quá yếu đuối không có ǵ lạ. Lăo ấy nói, “You’ve got to arrest people, you have to track people, you have to put them in jail for 10 years and you’ll never see this stuff again”. Đây là những phát biểu theo hắn, thiếu hợp lư trong lúc này. Nó chỉ làm người biểu t́nh có cớ giận dữ.

Tập Cận B́nh, ông vua các xứ độc tài nghe những lời phát biểu của Doanld Trump đang cười ha hả.

Bởi thế, những phát biểu, hành động của Donald Trump đến lúc này từ lănh đạo tôn giáo, cảnh sát, dân biểu… đa số không tán đồng, bởi nó như giải cơn khát bằng nước muối. Bởi thế một lănh đạo cảnh sát ở thành phố Houston, bang Texas nói, “Donald Trump nên im đi” là phải.

Từ việc đối phó, xử lư với dịch bệnh virus Vũ Hán, đến việc thiếu thái độ khôn ngoan với người biểu t́nh sau cái chết của George Floyd cho thấy Donald Trump như đang ‘ngồi nhầm chỗ’.

Donald Trump đang giống thực hiện một vai diễn, cảnh quay hơn một tổng thống thật. Khổ nỗi ông ấy vẫn là tổng thống của nước Mỹ.

Vơ Ngọc Ánh

tctd
06-03-2020, 03:40
dZBZ_hwUobw

thằng này qúa phản động .. chắc nó là dân thổ tả rồi :hafppy::hafppy:

monkey2006
06-03-2020, 03:51
Bai bao lai ro rang la muon ha thap va beu xau Trump. Khong hieu Vo ngoc Anh co doc thong diep cua Trump ve vu Floyd chua ma chi biet nghe theo dam truyen thong tho ta roi hua theo chong Trump. That la khong co suy xet gi het.

cha12 ba
06-03-2020, 04:28
Bai bao lai ro rang la muon ha thap va beu xau Trump. Khong hieu Vo ngoc Anh co doc thong diep cua Trump ve vu Floyd chua ma chi biet nghe theo dam truyen thong tho ta roi hua theo chong Trump. That la khong co suy xet gi het.

cám ơm đă đọc bài báo.:thankyou::handshake:

nangsom
06-03-2020, 05:11
Chê, theo tôi: tạo cho đất nước càng bạo loạn bằng những câu nói..

Khen: Con Rorona đă bị diệt tự lúc nào mà không ai hay.

botbeo
06-03-2020, 05:49
người ta đă trắng đen rơ ràng lừa người 1 lần 2 lần rồi lừa riết thành thói quen. Khi người hiểu biết thầy là biết đúng hay sai rồi