PDA

View Full Version : Có Tâm Có Đức sẽ có phiếu!


cha12 ba
06-05-2020, 00:58
06/04/20


CÁI TÂM, CÁI ĐỨC CỦA NGƯỜI LĂNH ĐẠO.
Giao Thanh Phạm
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1593783&stc=1&d=1591318646
Người việt biểu t́nh ở Mile Square Park, Fountain Valley CA

Chiều hôm qua, thứ Bảy 30 tháng 5 năm 2020, ngay giữa thời điểm “dầu sôi lửa bỏng, ḷng người sôi sục hờn căm” do sự khốn nạn tàn ác của một cảnh sát Da Trắng, giết chết một người Da Đen, khiến cho ḷng dân phẫn nộ. Người dân Mỹ ở khắp nơi bất kể, Da Trắng, Da Đen, Da Nâu và c̣n có cả Da Vàng của một số sắc dân Á Châu, kéo nhau xuống đường biểu t́nh ở 75 thành phố trên đất Mỹ đ̣i công lư cho anh George Floyd, th́ “lănh đạo anh minh, tổng thống tài đức vẹn toàn, thiên sứ của bộ tộc Vệ” hành xử ra sao để trấn an dân chúng?

Đại khái là thay v́ đứng ra trước “cuốc dân đồng tiền – đóng thuế cho ngài phá mà”, rồi lôi cái khăn mù soa ra lau vài giọt nước mắt, giọng rưng rưng “đồng bào có nghe tôi rơ không?” Th́ ngài lại núp trong ṭa Bạch Ốc, bắn tweet ra hăm dọa như súng đại liên. Nào là sẽ cho Địa Phương Quân (National Guards) xuống tận nơi dẹp loạn. Nào là sẽ cho nă súng vào bọn biểu t́nh du côn, phá phách, và hôi của. Nào là x́ chó dữ ra cắn. Nào là sẽ có những loại vũ khí mà bọn dân chúng này không thể ngờ. Và để dân chúng biết rằng “tổng thống trong thời chiến tranh” vẫn c̣n an toàn, chưa hề bị tên bay đạn lạc: “Tôi ở bên trong ṭa Bạch Ốc, quan sát mọi cử động ở bên ngoài, và phải nói là không thể nào an toàn hơn thế." …

Cũng trong cùng thời điểm đó, ông cảnh sát trưởng David Roddy ở thành phố Chattanooga, người đă phục vụ trong ngành cảnh sát ở đây hơn 24 năm, lên đài truyền h́nh địa phương, kêu gọi mọi người hăy đổ những thứ dồn nén đó cho đúng đắn, hăy biểu t́nh trong ôn ḥa. Rồi ông ta kết luận bằng lời nhắn nhủ như sau: “Hỡi các đồng nghiệp trong ngành cảnh sát ở khắp nơi trên toàn quốc, nếu các bạn xem cái video về cái chết của ông George Floyd mà KHÔNG THẤY CÓ VẤN ĐỀ, TH̀ HĂY NÊN TRẢ LẠI THẺ CẢNH SÁT CỦA M̀NH. Việc phục vụ cho cộng đồng và dân chúng mà các bạn thề khi nhận thẻ cảnh sát và vũ khí, không c̣n phù hợp với các bạn.” Khán giả ai nghe mà không cảm động, mà không thấu hiểu được lời kêu gọi của ông cảnh sát trưởng này. Phải chi ông David Roddy đang giữ chức tổng thống th́ mọi việc đâu ra nỗi này nhỉ?

Cũng trong thời điểm đó, ở nhiều thành phố khác trên đất Mỹ như ở Ferguson, như ở Santa Cruz, như ở Coral Gables, như ở Flint, như ở Camden, như ở Kansas City, nhiều nhân viên công lực, nhiều cảnh sát, Da Trắng, Da Đen, quỳ một gối trong 9 phút đồng hồ để tưởng niệm cái chết oan ức của George Floyd cũng như ủng hộ việc đấu tranh cho công lư của người dân xuống đường biểu t́nh. Họ không xử dụng dùi cui. Họ không dùng súng bắn lựu đạn cay. Họ không dùng ba toong. Họ không xử dụng vũ lực để đàn áp, v́ họ là những con người CÓ TÂM CÓ ĐỨC. Họ hiểu là Thù Hằn và Bạo Lực không thể giải quyết vấn đề.

Là người Việt Nam nhất là người Việt sống dưới chế độ Cộng Sản ở trong nước, ai lại không biết câu “Ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh.”?

Vậy mà, trên facebook, người ta vẫn c̣n thấy những “nhà đấu tranh”, “những dân trí thức”, “những phóng viên chiến trường” chẳng những đă không lên tiếng bảo vệ cho công lư, mà lại c̣n chê bai, dè bỉu và thóa mạ những việc xuống đường của dân chúng Mỹ. Người ta chê bai, nào là đập phá, nào là bạo loạn và nào là hôi của bô lô ba la.

Khi người dân Hong Kong xuống đường biểu t́nh đập phá th́ họ biện minh là “con giun dẵm măi cũng oằn”, “biểu t́nh bất bạo động măi không thể có kết quả”, “đấu tranh cho chính nghĩa th́ phải xử dụng mọi phương tiện trong tay, kể cả bạo lực” bô lô ba la, hoặc có người c̣n bào chữa là “bọn phá phách, đốt nhà, đốt xe trong những cuộc xuống đường ở Hong Kong, chính là người của Trung Quốc gài vào đấy.

Thế nhưng ở Mỹ, cũng những sự việc như thế xảy ra, th́ tất cả đều là “Bọn Đen nó vốn thế”, “Chỉ chờ cơ hội để cướp phá”, “Không ăn cướp, không đốt nhà, th́ không phải bọn da đen”… Bởi trong ḷng đám người này, những con người Khẩu Phật tâm Xà này, những con người ÁC TÂM ÁC ĐỨC này không có ǵ khác ngoài Kỳ Thị và Thù Hằn.

Chẳng thế mà 45 năm qua, Cộng Sản vẫn vững như bàn thạch. Chẳng thế mà, họ vẫn cứ than phiền đều đều về sự xuống dốc của xấu xa, của tàn ác, của lọc lừa mà người dân trong nước đối xử với nhau ngày càng tồi tệ hơn lên. Có ǵ lạ đâu, ở đời, ta cứ gieo thứ ǵ th́ gặt thứ đó, trồng cây nào sẽ ra trái đó. Luật Nhân Quả, Gieo Gió th́ chỉ có Gặt Được Băo thôi mà.

Nguyễn Phú Trọng ơi, ông đâu rồi? ...

Đô Nan Chum ơi, ngài đang ... trốn ở đâu?

Để coi tổng thống anh minh của họ, sẽ đưa nước Mỹ về đâu!

Bạn thử nghĩ xem, có bao nhiêu người CÓ TÂM CÓ ĐỨC ở Mỹ sẽ bầu cho Donald Trump vào tháng 11 sắp tới? Đă, đang và sẽ có bao nhiêu lá phiếu trở cờ?

Cũng may, người Việt Cuồng Trump ở Việt Nam không hề được đi bầu hay được bỏ phiếu, nên quen rồi, có hiểu lá phiếu nó ích lợi ra sao đâu. Vả lại, họ c̣n đang bận tranh đấu cho lá phiếu bầu cho Donald Trump ở Mỹ. Họ đang bận cầu xin Thượng Đế cho Donald Trump sống lâu trăm tuổi, cai trị nước Mỹ suốt đời...

C̣n 600 ngàn lá phiếu của người Việt ở Mỹ, th́ có bao nhiêu phần trăm Cuồng Trump?

Ừ, cho dù là 64% người Việt ở Mỹ Cuồng Trump bỏ phiếu cho ngài, th́ cũng vẫn chưa đủ... số phiếu để cướp lấy cái chức Hội Đồng Xă nói chi tới California mà kêu với réo...

Thôi th́ cũng cứ cố gào cho rơ kêu đi nhá...

GTP

wonderful
06-05-2020, 01:25
Hai h́nh ảnh một hành động.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1593809&d=1591320400