PDA

View Full Version : Trả đũa EU, Trung Quốc, Trump dọa áp thuế


goodidea
06-06-2020, 00:29
Mục đích trả đũa các biểu thuế nhằm vào tôm hùm Mỹ, ồn Trump cảnh báo sẽ áp thuế đối với hàng hóa của Liên minh châu Âu và Trung Quốc.

Trong cuộc họp với các đại diện nghề cá tại thành phố Bangor, bang Maine, ngày 5/6 (sáng 6/6 giờ Hà Nội), Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ thị Cố vấn Thương mại Peter Navarro xem xét áp thuế đối với ôtô của các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) và các sản phẩm Trung Quốc chưa xác định.

Trump nói với các đại diện ngành công nghiệp tôm hùm rằng EU phải giảm thuế "ngay lập tức". "Nếu họ không thay đổi, chúng ta sẽ áp thuế với ôtô của họ và họ sẽ phải thay đổi ngay lập tức", Trump tuyên bố và thêm rằng EU "tồi tệ gần bằng Trung Quốc trong lĩnh vực thương mại", cảnh báo áp thuế "trên mức tương đương".

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1594396&stc=1&d=1591403179
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp với đại diện nghề cá ở thành phố Bangor, bang Maine, ngày 5/6. Ảnh: AP.

Trump cũng nói cố vấn Navarro hãy nhìn vào Trung Quốc và "thứ gì họ bán mà rất quý giá với họ" để áp thuế trả đũa. "Hãy chọn một sản phẩm trên mức tương ứng nếu họ không chịu giảm thuế áp lên tôm hùm của bang Maine nhập khẩu vào Trung Quốc", Trump nói.

"Nó rất đơn giản. Tất cả những gì bạn làm là nói điều đó ổn thôi, hãy tiếp tục tính thuế: Chúng tôi sẽ tính thuế tương ứng đối với các bạn", Trump cho biết và đùa rằng "từ giờ Peter Navarro sẽ trở thành vua tôm hùm".

Trong cuộc họp, Trump cũng ký lệnh bãi bỏ lập tức hạn chế đánh cá được đưa ra dưới thời cựu tổng thống Barack Obama đối với khu vực rộng gần 13.000 km2 ngoài khơi bờ biển mang Maine.

Bang Maine nằm ở đông bắc nước Mỹ, có diện tích nhỏ nhưng đóng vai trò quan trọng trong cuộc bầu cử của đại cử tri đoàn. Trump hy vọng giành được ủng hộ từ các đại cử tri của bang này để đảm bảo đắc cử tổng thống nhiệm kỳ hai. Trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, Trump suýt mất ủng hộ từ bang Maine.

VietBF@sưu tập

ICEEXPRESS
06-06-2020, 10:30
Nói hoài nghe y nhu cs vn nói vê bon batàu chó vây.....đung nói nuã nên làm xem ai chêt.....nè