PDA

View Full Version : Anh trai George Floyd sẽ làm chứng trước quốc hội vào ngày 10/6


nangsom
06-07-2020, 08:28
Philonise Floyd, anh của George Floyd, dự kiến ra làm chứng trước quốc hội vào ngày 10/6 trong một phiên điều trần của Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ.

Nội dung của phiên điều trần là về hoạt động trị an và trách nhiệm của cơ quan thực thi pháp luật, theo một nguồn tin am hiểu vấn đề. Hiện chưa rơ Philonise Floyd sẽ xuất hiện qua mạng hay có mặt trực tiếp tại cuộc họp. Ủy ban Tư pháp Hạ viện đă mời Philonise Floyd phát biểu.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1595140&stc=1&d=1591518431
Philonise Floyd, anh trai của George Floyd, trong cuộc phỏng vấn với CNN hôm 28/5. Ảnh: CNN.

Hai người anh em của George Floyd liên tục xuất hiện trước công chúng sau khi anh qua đời. Cả Philonise và Terrence hồi đầu tuần đều phát biểu tại một sự kiện tưởng nhớ George Floyd ở thành phố New York và đến thăm nơi anh bị cảnh sát Derek Chauvin gh́ cổ trong gần 9 phút ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota. Terrence Floyd kêu gọi đám đông biểu t́nh ngừng gây rối và cướp đồ, thay vào đó hăy đi bỏ phiếu cho người phù hợp.

Philonise Floyd cho biết tuần trước anh đă nói chuyện với cả Tổng thống Donald Trump và cựu tổng thống Mỹ Joe Biden. Theo lời anh, cuộc nói chuyện với Tổng thống Trump rất “ngắn gọn” trong khi cựu tổng thống Biden trao đổi “liên tục” với anh.

“Ông ấy thậm chí c̣n không cho tôi cơ hội nói”, anh cho biết, đề cập tới cuộc trao đổi với Tổng thống Trump.

Biểu t́nh ở Mỹ đă lan khắp 50 bang sau khi George Floyd, người đàn ông da màu ở Minneapolis, bị cảnh sát gh́ ςɧết hôm 25/5. Các cuộc biểu t́nh nâng lên thành đấu tranh chống phân biệt chủng tộc khi kư ức về những cái ςɧết thương tâm và bất công của người da màu được khơi dậy.

Vũ Hoàng (Theo CNN, ABC News)