Log in

View Full Version : ENGLAND Victoria's Secret UK phá sản


Gibbs
06-07-2020, 16:15
Victoria's Secret UK phá sản. Hăng bán lẻ đồ lót có 25 cửa hàng ở Anh và 785 nhân viên đă phải tạm nghỉ khi các cửa hàng bị đóng cửa theo quy định.

Deloitte đă được thuê để tiến hành quản trị Victoria's Secret theo phương thức "giảm sốc", bằng cách t́m kiếm người mua lại thương hiệu đồ lót nay, trong khi giám đốc của hăng vẫn chịu trách nhiệm điều hành công việc thường nhật.

Rob Harding, quản lư của Deloitte, cho biết: "Đây lại là một đ̣n giáng mới vào lĩnh vực thương mại của Anh và là một ví dụ nữa về tác động của đại dịch COVID-19 đối với toàn bộ ngành bán lẻ.

"Ảnh hưởng của quá tŕnh phong tỏa, kết hợp với những thách thức ngày càng lớn mà các cửa hàng trên phố đang phải đối mặt, đă dẫn đến nhu cầu hỗ trợ về tài chính và cuối cùng là đẩy doanh nghiệp vào t́nh trạng buộc phải đệ tŕnh phá sản như hiện nay.

"Bây giờ chúng tôi sẽ làm việc với đội ngũ quản lư hiện tại và các bên liên quan để đánh giá tất cả các phương án phù hợp cho tương lai của doanh nghiệp.

Qing Wang, giáo sư marketing tại Trường kinh doanh Warwick và chuyên gia về các thương hiệu xa xỉ, cho biết: "Victoria’s Secret đă từng là một câu chuyện thành công điển h́nh, nhưng hiện nay nó đă gắn liền với chủ nghĩa phân biệt giới tính, coi phụ nữ như công cụ t́nh dục và thiếu tính đa dạng.

"Quyến rũ, gợi cảm và nổi bật vốn không phải là vấn đề. Bản thân những đặc điểm này cũng gắn với nhiều thương hiệu thời trang mang tính biểu tượng khác như Tom Ford, Abercrombie & Fitch và Alexander McQueen. Là một thương hiệu có cá tính, điều mà Victoria's Secret thiếu là tính bền vững và sự cam kết.

"Mọi thương hiệu đều cần một câu chuyện để truyền cảm hứng tới khách hàng và công chúng. Với Victoria's Secret, kênh truyền thông chính là show thời trang thường niên. Nó từng là một sự kiện văn hóa đại chúng, thu hút hàng triệu người xem mỗi năm. Đó là một khía cạnh quan trọng trong câu chuyện thành công của thương hiệu và một thành tựu tiếp thị đáng chú ư.

"Tuy nhiên, thời thế đă thay đổi và một show từng mang lại cho thương hiệu rất nhiều thành công, gần đây, lại góp phần vào sự sụp đổ của nó. Nó đă không theo kịp các giá trị mạnh mẽ của thế hệ Millennials (thế hệ Y) và hậu Millennials, họ mới chính là khách hàng mục tiêu của công ty."

Bà nói thêm: "Mặc dù công chúng đă thể hiện quan điểm bằng cách từ bỏ Victoria's Secret, nhưng t́nh yêu của họ dành cho các siêu mẫu mà thương hiệu tạo ra - như Tyra Banks, Heidi Klum và Miranda Kerr – vẫn không dao động. Điều này cho thấy vấn đề cốt lơi là sự mất định hướng chung, chứ không phải là các yếu tố riêng lẻ của thương hiệu.

"Nếu chi nhánh Victoria's Secret ở Vương quốc Anh được cứu, họ cần một khởi đầu mới và cải tổ lại chiến lược tiếp thị và thương hiệu. Họ cần tự cập nhật, cải tiến, để phản ánh các giá trị của b́nh đẳng giới, tính bền vững và đa dạng, thu hút khách hàng hiện đại và cạnh tranh với các thương hiệu đang qua mặt họ."

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1595342&stc=1&d=1591546489

Nguồn Sky News và Viethome

Victoria’s Secret’s U.K. arm has collapsed into administration — the latest victim of shoppers staying at home because of the coronavirus lockdown and fierce competition from online rivals.

Deloitte has been appointed administrator to renegotiate lease terms in an attempt to save the business, owner L Brands LB, +4.65% and Deloitte said on Friday.

The Big Four accountancy firm appointed to take control of the company said the lingerie retailer had become a victim of the coronavirus outbreak. Lockdown rules in the U.K. saw nonessential retail outlets shuttered in late March.
“The effect of the lockdowns, combined with broader challenges facing bricks-and-mortar retailers, has resulted in a funding requirement for this business, resulting in today’s administration,” said Deloitte administrator Rob Harding in a statement.

Retailers have been under a lot of pressure in recent years due to rising costs, increased competition and changing shopping habits — the stay-at-home orders in the U.K. and U.S. have not helped.


U.K. outfitters Cath Kidston and Laura Ashley fell into administration in March as high street stores, struggling for years, were dealt final blows by the pandemic. Meanwhile, U.S. department-store operators J.C. Penney and Neiman Marcus have also filed for bankruptcy since the outbreak of the virus after years of increasing competition from online retailers.

Nonessential stores in England are allowed to reopen on June 15, and in the U.S. all 50 states have taken measures to reopen their economies.

Victoria’s Secret’s global interim chief executive said in a statement that the aim was to renegotiate leases or sell the loss-making division entirely as part of a turnaround plan for the lingerie retailer. L Brands, which has seen profit fall consistently since 2016, reported net losses of $366 million for the year ending Feb. 1 on sales of $12.9 billion.