PDA

View Full Version : Một ông lái xe vào đám biểu t́nh ở Seattle, bắn một người bị thương


nangsom
06-08-2020, 16:24
SEATTLE, Washington (NV) – Một người đàn ông lái xe vào giữa đoàn biểu t́nh ở Seattle hôm Chủ Nhật, 8 Tháng Sáu, rồi sau đó bắn gây thương tích cho một người đi biểu t́nh, theo tin từ cảnh sát cũng như h́nh ảnh video nhân chứng ghi lại tại chỗ.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1595977&stc=1&d=1591633291
Một người lái xe vào đám đông đi biểu t́nh ở Seattle, Washington. Người cho tay vào trong xe để ngăn người lái đă bị bắn. (H́nh: Dean Rutz/The Seattle Times via AP)


Theo bản tin của NBC News, nghi can bị bắt và người thanh niên 27 tuổi bị bắn vào cánh tay được lính cứu hỏa đưa vào bệnh viện. Cảnh sát không tiết lộ tên của kẻ nổ súng hay nạn nhân.

Cảnh sát xác nhận tịch thu được một khẩu súng và không ai khác bị thương trong vụ này.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1595978&stc=1&d=1591633379
Người lái xe bước xuống đường, tay cầm khẩu súng lục. (H́nh: Dean Rutz/The Seattle Times via AP)

H́nh ảnh video phổ biến trên Twitter cho thấy một người đàn ông bước ra khỏi chiếc xe sau khi đụng vào hàng rào chắn đường ở ngă tư. Người này bước ra khỏi xe, chạy vào đám đông, tay cầm một khẩu súng. Sau đó người ta nghe thấy tiếng súng nổ trong đoạn video này.

Một nhân chứng nói với NBC News rằng nạn nhân t́m cách chặn không cho chiếc xe đi vào đám đông, trước khi bị người lái xe nhắm bắn.

Cảnh sát sau đó t́m cách giải tán người biểu t́nh, nói rằng có một số người ném pháo và các thứ khác vào cảnh sát. Cảnh sát cũng nói rằng một số người biểu t́nh đă chiếu tia laser màu xanh vào mắt các cảnh sát viên.

Các nhân viên cảnh sát sau đó đáp trả bằng cách bắn lựu đạn cay, xịt hơi cay cùng lựu đạn gây tiếng nổ lớn và ánh sáng chói mắt vào đoàn biểu t́nh phản đối cảnh sát bạo động. (V.Giang)