PDA

View Full Version : Apple bị kiện với lư do "siêu kỳ quặc"


therealrtz
06-09-2020, 06:47
Một người dùng đă kiện Apple v́ sử dụng "tính năng đặc biệt" trên chiếc iPhone của anh để phát triển tính năng mới cho iOS.

Raevon Terrell Parker chính là người đàn ông kiện Apple với lư do trên. Theo AppleInsider, đơn kiện được nộp vào ngày 1/6 tại Ṭa án Đông Missouri (Mỹ) với cáo buộc Apple giữ lại chiếc iPhone của Parker khi nó được sửa tại một Apple Store vào tháng 10/2018.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1596391&stc=1&d=1591685227
Một người dùng đă kiện Apple với lư do không giống ai, đ̣i bồi thường "2 ngh́n tỷ 900 USD và món đồ vô giá". Ảnh: AppleInsider.

Parker đến Apple Store Saint Louis Galleria để sửa chiếc iPhone 7 bị lỗi. Dù nó đă được sửa, Parker nói rằng nhân viên cửa hàng đă "giữ lại sản phẩm bằng cách lừa dối nguyên đơn về việc chiếc điện thoại ấy có một tính năng mới lần đầu xuất hiện" bằng cách đề nghị đổi một chiếc iPhone mới cho anh.

Hồ sơ liên quan cho thấy Parker từng kiện Apple v́ một số vấn đề xảy ra trên điện thoại như mất đi thiết lập cài đặt, "bị đặt lại mật khẩu" và tải lại một số giao dịch trên App Store.

Trong đơn kiện, Parker nói rằng "tính năng mới" bao gồm việc iPhone được thiết lập để "bỏ qua một số tùy chọn màn h́nh khởi động nhất định", cho phép iPhone "giao tiếp với thiết bị khác một cách nhanh và chính xác hơn".

Ḍng chữ ghi đậm yêu cầu Apple bồi thường cho Parker v́ anh là người "phát hiện ra tính năng Group FaceTime".

Những tính năng trên được Parker cho là "hỗ trợ Apple trong việc tạo ra iOS 12", và anh nên được bồi thường v́ iPhone của ḿnh là chiếc điện thoại đầu tiên có chúng.

Trong đơn kiện trước đó được nộp vào 28/3/2019, Parker đă yêu cầu Apple bồi thường khoản tiền tương đương chiếc iPhone 7 "đặc biệt" của anh là một ngh́n tỷ USD, iOS 12 là một ngh́n tỷ USD, "tâm lư của Raevon Terrell Parker" là "vô giá USD", tức là "2 ngh́n tỷ vô giá USD".

Không chỉ vậy, Parker c̣n đ̣i thêm 900 USD tiền thuê chiếc iPhone 7 từ Apple, nâng tổng số tiền mà Táo khuyết phải bồi thường là "2 ngh́n tỷ 900 USD và món đồ vô giá".

Vụ kiện ấy đă bị bác bỏ vào tháng 5/2019, sau khi Apple thuyết phục thành công thẩm phán rằng khiếu nại không đưa ra được yêu cầu cho thẩm phán xử lư. Trong vụ kiện mới hơn, Parker bổ sung rằng anh sở hữu bằng sáng chế cho "iOS 12.0.1 hoặc mới hơn" và "iOS 13.0.1 hoặc mới hơn".

Một lần nữa, Parker muốn được Apple bồi thường một ngh́n tỷ USD do anh phải "nhập viện, đi lại, đau khổ, tủi nhục, bối rối và bị phỉ báng".

Hiện chưa có ngày cả 2 phải ra ṭa để vụ kiện được tiếp tục.

VietBF @ Sưu Tầm