PDA

View Full Version : Fauci: COVID 19 là ác mộng tồi tệ hơn nhiều Ebola hay HIV


nangsom
06-10-2020, 12:28
(Tổng hợp) – Virus corona là “là cơn ác mộng tồi tệ,” tồi tệ hơn Ebola hay HIV rất nhiều, Giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm, Tiến sĩ Anthony Fauci cho hay.

“Ebola đáng sợ, nhưng Ebola không dễ dàng bị lây nhiễm,” ông Fauci nói tại hội nghị thường niên của Tổ chức Sáng tạo Kỹ thuật Sinh học BIO. HIV âm thầm lây lan, dai dẳng trong thời gian dài, nhưng “thực sự đơn giản so với những ǵ đang diễn ra với COVID 19.”

Fauci cho rằng, COVID 19 có đầy đủ 4 tiêu chuẩn cho một kịch bản ác mộng: bệnh mới, bệnh hô hấp, dễ dàng lây nhiễm, và có mức độ nhiễm bệnh và tử vong đáng kể. Tiến sĩ chia sẻ, ông ngạc nhiên khi chứng kiến virus nhanh chóng lây lan trên toàn cầu như thế nào. “Virus mất một tháng đi ṿng quanh thế giới,” ông Fauci nói. “Khi nào th́ nó mới chấm dứt? Chúng ta vẫn ở giai đoạn đầu.”

“Chúng ta hầu như đang ở giai đoạn đầu của sự hiểu biết về căn bệnh, đặc biệt là đối với những ảnh hưởng lâu dài,” Fauci nói.

Nhiều người chưa từng cảm thấy bị virus đe dọa v́ đe dọa luôn luôn “phụ thuộc vào người ta là ai, ở đâu và sống tại nơi nào.”

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1597272&stc=1&d=1591792050

Phát biểu trực tiếp với lănh đạo ngành công nghiệp, ông Fauci đă hoan nghênh sự hợp tác lănh vực công-tư, ông bày tỏ sự tự tin sẽ có nhiều thành công trong thuốc chủng ngừa, v́ “Chúng ta sẽ cần vaccine cho toàn thế giới với hàng tỉ tỉ liều chủng ngừa.”

Trước những quan ngại về giá cả vaccine hay thuốc điều trị, Fauci thẳng thắn, chính phủ sẽ không thể buộc các công ty đặt ra mức giá cụ thể. “Khi quư vị đối phó với vấn đề có dính tới lợi ích kinh tế th́ phải có mức độ lợi luận nào đó,” Tiến sĩ nói, một khi thuốc có mặt trên thị trường.

“Tôi chưa từng thấy nỗ lực kiểm soát giá cả nào thành công,” Fauci cho hay.

Nước Mỹ vào thứ Ba có hơn 2 triệu người nhiễm virus corona, hơn 114.000 người tử vong. Kể từ khi quốc gia tái mở cửa nền kinh tế, có 8 tiểu bang vẫn duy tŕ sự ổn định các ca nhiễm virus, 20 tiểu bang có xu hướng giảm, c̣n lại 22 tiểu bang đang có t́nh trạng gia tăng các ca dương tính, trong đó có Texas, California, Florida, Arizona, …

Hương Giang (Tổng hợp)

qthinh
06-10-2020, 13:37
mask, social distance and personal hygiene.

eaglevn
06-10-2020, 13:45
Biết rồi, khổ quá, nói măi.
Cho biết khi nào có vaccine đi thưa ông.

laingo10
06-10-2020, 13:56
mask, social distance and personal hygiene.



Hi, cu thun!!!
Long time no see!!!
I thought you were stuck in VN for good... hahaha

cha12 ba
06-10-2020, 22:21
mask, social distance and personal hygiene.

Hi, cu thun!!!
Long time no see!!!
I thought you were stuck in VN for good... hahaha

:hafppy::hafppy::hafppy::handshake:
Khthun đă bớt thun rồi bác laingo....lúc này dương (+)rồi hỏng phải dương tính....hahahaha

qthinh
06-11-2020, 10:59
it would be great if i am in vn right now hehehe