PDA

View Full Version : Mỹ điều tra gỗ dán nhập khẩu từ Việt Nam nghi dùng nguyên liệu Trung Quốc


goodidea
06-12-2020, 00:07
Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng về việc Mỹ điều tra gỗ dán nhập khẩu từ Việt Nam do nghi dùng nguyên liệu của Trung Quốc và cho rằng cần được xem xét công bằng.

"Vấn đề này cần được xem xét khách quan, công bằng, phù hợp với các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), thông lệ quốc tế cũng như quan hệ kinh tế thương mại đang phát triển tốt đẹp của hai bên, đảm bảo lợi ích chính đáng của doanh nghiệp và người tiêu dùng hai nước", bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao, nói trong họp báo thường kỳ chiều 11/6.

Tuyên bố được bà Hằng đưa ra khi trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam khi Bộ Thương mại Mỹ cho biết đang xem xét điều tra sản phẩm gỗ dán nhập khẩu của Việt Nam.

Theo Reuters, Bộ Thương mại Mỹ ngày 10/6 cho biết việc xem xét được thực hiện theo yêu cầu của Liên minh Thương mại Công bằng về Gỗ dán, đại diện cho các nhà sản xuất gỗ dán ở Bắc Carolina và Oregon. Cuộc điều tra sẽ t́m hiểu xem các nhà sản xuất Việt Nam có sử dụng nguyên liệu từ Trung Quốc, vốn đang chịu thuế nhập khẩu của Mỹ, hay không.

Nếu có, Bộ Thương mại Mỹ sẽ chỉ đạo hải quan nước này bắt đầu thu tiền đặt cọc đối với sản phẩm gỗ dán của Việt Nam. Mỹ đă áp thuế chống bán phá giá 183,6% và thuế chống trợ cấp tới 194,9% đối với sản phẩm gỗ dán Trung Quốc.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1598213&stc=1&d=1591920439
Công nhân một công ty sản xuất gỗ ở B́nh Dương. Ảnh: HHGBD.

Bà Hằng khẳng định Việt Nam luôn thực thi nghiêm túc và đầy đủ các cam kết của WTO, các bộ ngành cũng thực hiện các nhiệm vụ nêu tại Đề án tăng cường quản lư nhà nước về chống lẩn tránh biện pháp pḥng vệ thương mại và gian lận xuất xứ mà Thủ tướng đă phê duyệt tháng 7/2019. Người phát ngôn cho biết quan hệ kinh tế thương mại đầu tư giữa Mỹ và Việt Nam phát triển tốt đẹp, với kim ngạch năm 2019 đạt 76 tỷ USD.

"Chủ trương nhất quán của Việt Nam là thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại đầu tư song phương theo hướng hài hoà, bền vững, mang lại lợi ích cho cả hai nước", người phát ngôn nói.

VietBF@sưu tập

tucodien
06-12-2020, 02:03
c̣n dín với Trung Cẩu th́ sẽ thành Khỉ đít đỏ mà có mùi hôi của chó
và sẽ chết chắc mà thôi kekekekeke