PDA

View Full Version : Bắc Kinh xét nghiệm hàng loạt khi coronavirus lây lan ở thủ đô Trung Quốc


nangsom
06-15-2020, 21:24
Bắc Kinh đă xét nghiệm hàng trăm ngàn người cho coronavirus trong một nỗ lực để dập tắt một đợt bùng phát mới của căn bệnh này ở thủ đô Trung Quốc.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1600210&stc=1&d=1592256242

Sau khi hàng chục trường hợp được báo cáo vào cuối tuần, tiếp tục vào thứ Hai, chính quyền Trung Quốc đă huy động gần 100.000 nhân viên cộng đồng để kiểm tra tất cả những người đă làm việc hoặc đến thăm chợ Xinfadi ở phía tây nam Bắc Kinh.

Xinfadi là chợ trái cây, rau và thịt lớn nhất ở thủ đô, nơi có khoảng 21 triệu người, và cung cấp 70% rau quả tươi của thành phố và 80% trái cây.

Nhưng sau khi phát hiện hơn 90 ca nhiễm mới liên quan đến chợ này vào cuối tuần qua và 36 trường hợp khác được báo cáo vào thứ Hai, các cơ quan y tế của Bắc Kinh đang có hành động để cố gắng đảm bảo rằng virus không lan rộng hơn.

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông nhà nước, các phó chủ tịch của Sunflan cho biết trong một cuộc họp ngắn của Hội đồng Nhà nước. Chúng tôi phải có hành động vững chắc và các biện pháp kiên quyết để ngăn chặn dịch bệnh lây lan một cách hiệu quả

Hơn 77.000 người đă được xét nghiệm vào Chủ nhật và 200.000 người dự kiến ​​sẽ được xét nghiệm vào thứ Hai, chính quyền thành phố Bắc Kinh cho biết.

Mọi người đă ghé thăm chợ kể từ ngày 30 tháng 5 cũng được lệnh tự cô lập tại nhà và các dân cư xung quanh Xinfadi và một khu chợ khác gần đó, Yuquan, đă bị phong tỏa để cư dân không thể đi lang thang. 9 trường mẫu giáo và trường tiểu học xung quanh Xinfadi cũng được lệnh đóng cửa.

Chính quyền Bắc Kinh đă nhanh chóng áp đặt các biện pháp kiểm soát chặt chẽ trên toàn thủ đô, yêu cầu học sinh phải đeo mặt nạ trong lớp học ở trường, yêu cầu các nhà hàng hủy tiệc, và các pḥng tập thể dục và rạp chiếu phim phải đóng cửa.

Sau khi bắt đầu bùng phát ở Vũ Hán, các viên chức hàng đầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc đă cố gắng đảm bảo rằng virus không hoành hành ở thủ đô

TH