PDA

View Full Version : Mỹ xác nhận hợp tác 5G với Huawei


therealrtz
06-16-2020, 04:45
Mỹ xác nhận sẽ nới lỏng lệnh cấm với Huawei, cho phép công ty Trung Quốc hợp tác để thiết lập các tiêu chuẩn cho mạng 5G.

Theo Reuters, Bộ Thương mại Mỹ cùng một số cơ quan khác đă chấp nhận thay đổi một số quy tắc về lệnh cấm với Huawei. Văn bản hiện đă được gửi lên Văn pḥng Đăng kư liên bang Mỹ (Federal Register) từ ngày 12/6 để chờ phê duyệt và dự kiến công bố hôm nay, 16/6.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1600396&stc=1&d=1592282704
Mỹ có thể nới lỏng một số lệnh cấm với Huawei. Ảnh: Reuters.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross sau đó xác nhận thông tin này. "Mỹ sẽ không nhượng bộ vị trí dẫn đầu trong đổi mới công nghệ toàn cầu. Chúng tôi cam kết bảo vệ an ninh quốc gia và chính sách ngoại giao của Mỹ bằng cách khuyến khích, ủng hộ ngành công nghệ trong nước trở thành tiêu chuẩn quốc tế", ông Ross cho biết.

Reuters đánh giá động thái công khai của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy quốc gia này muốn gây ảnh hưởng vào việc thiết lập tiêu chuẩn cho tương lai của 5G, như xe tự lái, trí tuệ nhân tạo cũng như những công nghệ tiên tiến khác.

Dù vậy, một số chuyên gia thuộc ngành công nghiệp viễn thông và chính phủ cho rằng, không nên xem việc Mỹ thay đổi quy tắc là dấu hiệu nhượng bộ của nước này với Huawei - hăng sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới. Thay vào đó, Mỹ có thể đang "nới lỏng" cho chính ḿnh.

Thực tế, việc đưa Huawei vào Danh sách thực thể đang khiến chính các công ty Mỹ gặp bất lợi trong định h́nh tiêu chuẩn viễn thông cũng như bán công nghệ cho các đối tác khác. Bên cạnh đó, việc không chắc chắn về công nghệ hoặc thông tin nào được phép chia sẻ để phù hợp với lệnh cấm sẽ khiến doanh nghiệp Mỹ ái ngại, lúng túng, thậm chí rút lui khỏi lĩnh vực viễn thông. Điều này khiến Huawei ngày càng thêm có tiếng nói trên thị trường.

"Những bối rối từ điều khoản trong Danh sách thực thể năm 2019 khiến nhiều công ty Mỹ không thể tham gia đàm phán về tiêu chuẩn kỹ thuật của ngành, khiến họ mất đi lợi thế chiến lược", Naomi Wilson, Giám đốc chính sách châu Á tại công ty tư vấn Technology Industry Council, cho biết. "Việc làm rơ những ǵ được phép giúp doanh nghiệp Mỹ cạnh tranh hơn ở các lĩnh vực tiên tiến như 5G hay AI".

Trong khi đó, theo luật sư thương mại Kevin Wolf, việc nới lỏng một số điều khoản sẽ giúp các công ty Mỹ tiếp tục dẫn đầu trong việc định h́nh các tiêu chuẩn quốc tế, nhưng không làm ảnh hưởng đến việc "siết" Huawei của chính phủ Mỹ.

Sau hơn một năm liệt Huawei vào Danh sách thực thể do lo ngại an ninh quốc gia, Mỹ vẫn chưa thể "cắt đứt" hoàn toàn việc làm ăn của các công ty nước này với nhà cung cấp viễn thông Trung Quốc. Kể từ lệnh cấm tháng 5/2019, Bộ Thương mại Mỹ đă nhiều lần gia hạn cho doanh nghiệp nước này mua hàng hóa của Huawei nhằm giảm gián đoạn trong sản xuất.

Cuối năm ngoái, Nhà Trắng đă cho phép công ty Mỹ đăng kư giấy phép kinh doanh tạm thời với Huawei. Hơn 200 doanh nghiệp đă nộp đơn, nhưng chỉ số ít được chấp nhận. Theo thống kê, Huawei vẫn là một trong những đối tác lớn của doanh nghiệp Mỹ, khi nhập tới 11 tỷ USD hàng hóa từ nước này năm 2018.

VietBF @ Sưu Tầm

Ho Chu Tiem
06-16-2020, 13:36
sao kỳ vậy ? thay đổi liên tục ?

nhuquynh_1986
06-17-2020, 00:49
Mỹ xác nhận hợp tác 5G với Huawei
Thây ma śnh thúi - kên kên và qua chia thịt nhau ăn có ǵ đâu lạ

ICEEXPRESS
06-17-2020, 14:49
thôi rôi bon bung bô/cuông trump.......hát lên bài.....biêt nói ǵ đây......cái luoi không xuong cuă my.....hahahaha.....

Ho Chu Tiem
06-17-2020, 15:00
đă nói rồi


đánh vơ mồm không tốn tiền mà có hiệu quả