PDA

View Full Version : Tỷ phú TQ cưỡng đoạt bé gái 9 tuổi


PinaColada
06-16-2020, 23:55
Sau 11 tháng, Trung Quốc xử vụ tỷ phú cưỡng hiếp bé gái 9 tuổi. Hắn là Vương Chấn Hoa - Chủ tịch Xincheng Holding Group. Hắn bị buộc tội xâm hại một bé gái 9 tuổi hồi tháng 7/2019. Ngày 16/6, Vương đă ra hầu ṭa.

Hồi tháng 7/2019, dư luận Trung Quốc xôn xao về vụ "tỷ phú họ Vương" bị cảnh sát Thượng Hải bắt giữ v́ tội lạm dụng t́nh dục trẻ em. Truyền thông nước này khẳng định nghi can là Vương Chấn Hoa, người sáng lập kiêm Chủ tịch Xincheng Holding Group và Xincheng Development Holdings.

Tính tới ngày 16/6, tạp chí Forbes ước tính doanh nhân Vương Chấn Hoa sở hữu khối tài sản khoảng 5,6 tỷ USD. Như vậy, ông Vương là người giàu thứ 54 tại Trung Quốc.

Nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết Vương Chấn Hoa gây án vào ngày 29/6, nạn nhân là một cô bé 9 tuổi. Hôm đó, cô bé đi cùng người phụ nữ họ Chu (là bạn của mẹ nạn nhân) tới một khách sạn 5 sao trên đường Đại Độ Hà ở Thượng Hải.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1600995&stc=1&d=1592351668

Vương Chấn Hoa vướng vào bê bối ấu dâm từ tháng 7/2019. Ảnh: Sup China.
Sau khi bị xâm hại, bé gái khóc và gọi cho mẹ (bấy giờ ở tỉnh Giang Tô) kể lại mọi chuyện. Mẹ nạn nhân tức tốc tới Thượng Hải để tŕnh báo cảnh sát. Ngay lập tức, nghi phạm (là ông Vương) bị cảnh sát bắt giữ. Sau đó 2 ngày, đại diện Xincheng Holdings tuyên bố: "Ông Vương Chấn Hoa bị giam giữ h́nh sự với lư do cá nhân”.

Đă 11 tháng trôi qua từ thời điểm vụ việc xảy ra, song vẫn không có thêm t́nh tiết mới nào được tiết lộ. Một nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết ông Vương bác bỏ một số chi tiết trong cáo trạng.

Sau gần một năm, phiên ṭa xử ông Vương được tổ chức kín vào ngày 16/6 tại Thượng Hải do có yếu tố liên quan đến trẻ vị thành niên.

Trên mạng xă hội, nhiều người Trung Quốc bày tỏ sự vui mừng với việc doanh nhân Vương bị đưa ra xét xử. Xong, cũng không ít người cho rằng vụ án của tỷ phú Vương chỉ là phần nổi của tảng băng ch́m về nạn lạm dụng trẻ em trong xă hội Trung Quốc.

“Không thể biết được có bao nhiêu trẻ vị thành niên bị tấn công t́nh dục ở Trung Quốc. Điều này thật đáng sợ”, một cư dân mạng bày tỏ. Hồi tháng 4, cựu giám đốc điều hành của ZTE Corp cũng bị buộc tội tấn công t́nh dục con gái nuôi.

VietBF@ sưu tầm.

Giamaham
06-17-2020, 00:19
Chừng nào tới phiên họ Tạp chủ chốt