PDA

View Full Version : CUỐN HỒI KƯ ĐỐT CHÁY BẠCH CUNG!


cha12 ba
06-18-2020, 02:35
06/17/20

Có vẻ như lá phiếu quyết định việc đi hay ở lại Ṭa Bạch Ốc thêm bốn năm nữa của Tổng Thống Donald Trump chính là…cuốn hồi kư dài 528 trang của ông John Bolton, cựu cố vấn an ninh quốc gia.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1601679&stc=1&d=1592447657

Trong cuốn hồi kư, ông Bolton tố cáo Tổng Thống Donald Trump liên tục gây nguy hại an ninh quốc gia và phạm một loạt lỗi lầm có thể luận tội được, chỉ nhằm tăng cơ hội tái đắc cử.

Tờ Washington Post đă đăng tải những trích đoạn “nóng” trong cuốn hồi kư mà tờ báo này không biết v́ sao đă có được:
“Đối với Trump, một mục tiêu duy nhất hiện ra trên tất cả: đảm bảo nhiệm kỳ thứ hai.
Tôi rất khó để xác định bất kỳ quyết định quan trọng nào của Trump trong nhiệm kỳ của ḿnh, đó là điều được thúc đẩy bởi các tính toán tái tranh cử,” ông Bolton viết.

Dữ dội hơn, bùng nổ hơn, đó là cuộc đối thoại giữa ông Trump và Tập Cận B́nh năm 2019.

“Tổng Thống Donald Trump trong một cuộc họp thượng đỉnh năm 2019 đă nói với Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh hăy trợ giúp để ông có thể tái đắc cử năm 2020. Đổi lại, ông Trump sẽ mua thêm nông sản Mỹ,” theo tiết lộ của cựu Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Ṭa Bạch Ốc John Bolton trong cuốn sách.

Bản tin của hăng thông tấn AP hôm Thứ Tư 17-6 cho biết, ông Bolton nhận định việc ông Trump bất ngờ đổi đề tài cuộc thảo luận trong cuộc gặp lúc đó để sang chuyện bầu cử Mỹ là một hành động khiến mọi người bàng hoàng.

“Sau đó, bằng một cách rất đẹp, [ông Trump] đă chuyển cuộc tṛ chuyện sang cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới, ám chỉ khả năng kinh tế của Trung Quốc để tác động đến các chiến dịch đang diễn ra, cầu xin ông Tập đảm bảo ông giành chiến thắng,” ông Bolton viết.

“Ông đă nhấn mạnh tầm quan trọng của nông dân và tăng lượng mua đậu nành và lúa ḿ của Trung Quốc trong kết quả bầu cử. Tôi sẽ in các từ chính xác của Trump.”

Cũng theo ông Bolton, nói chung, v́ nhân viên thân cận của Tổng Thống Trump quá tệ hại, ông Trump “nh́n đâu cũng thấy âm mưu và hoàn toàn không biết ǵ về cách điều hành Ṭa Bạch Ốc, chứ đừng nói ǵ đến cả một chính phủ liên bang lớn lao.”

Trong những trích đoạn của cuốn hồi kư mà Washington Post có được, ông Bolton mô tả Trump là nhẫn tâm không quan tâm đến vi phạm nhân quyền. Ông kể, trong một bữa ăn tối khai mạc cuộc họp G-20 tại Osaka năm 2019 chỉ có sự tham gia của các phiên dịch viên, Tập Cận B́nh đă giải thích với Trump về lư do tại sao xây dựng các trại tập trung ở một tỉnh phía tây bắc Trung Quốc nơi chính phủ đang huấn luyện người Duy Ngô Nhĩ, một dân tộc thiểu số.

Chính quyền Tổng Thống Donald Trump hôm thứ Ba 16-6 yêu cầu ṭa liên bang ra lệnh ông John Bolton dừng xuất bản cuốn hồi kư. Đồng thời tống đạt đơn kiện ông Bolton tội vi phạm an ninh quốc gia, vi phạm các thỏa thuận không tiết lộ thời gian làm việc cho Ṭa Bạch Ốc.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1601691&stc=1&d=1592447696
Đơn kiện mang mă số CASE 1:20-CV-0158, do văn pḥng U.S. Attorney's Office, Washington, DC thực hiện. Trong đó, nguyên đơn là United States of America; bị đơn là "một công dân Hoa Kỳ và cư dân của tiểu bang Maryland, là cựu Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Ṭa Bạch Ốc từ 2018 đến 2019.

#ShareNow

cha12 ba
06-18-2020, 03:21
update:

Trang Twitter của "thiên sứ" muôn nhà đă im ĺm hơn 20 tiếng đồng hồ qua, thật đáng chú ư!

Theo tin hành lang, Twitter chưa dậy sóng v́ "thiên sứ" đang chờ thông tin từ bên tòa án, vì thiệt ra đơn kiện thiếu uy lực nên chiều nay nguyên đơn đă bổ sung yêu cầu "tạm thời cấm xuất bản" cho tòa nhằm khiến quyển sách không thể lên kệ theo lịch đă công bố là ngày 23/6 tới đây.

Tuy nhiên, sách đã được đóng kiện giao đi nhiều nhà sách, nhà phân phối cả tuần nay rồi.

tctd
06-18-2020, 03:26
đốt cháy whitehouse hồi nào ? chắc là đốt đít đồng chí trăm rồi

wonderful
06-18-2020, 12:47
"CUỐN HỒI KƯ ĐỐT CHÁY BẠCH CUNG!"

Phải đốt cháy mới ḷi ra mặt chuột chứ..chuột lớn chuột nhỏ dành nhau để chạy...đám yêu trump cũng xách quần chạy như ai..dể hôn ?

Bây giờ là lúc săn lùng mua cuốn sách với bất cứ giá nào ha ha ha . :hafppy::hafppy::hafppy: