PDA

View Full Version : "Kéo xe ḅ" đưa mẹ 120 tuổi ra ngân hàng rút tiền?


PinaColada
06-18-2020, 04:44
Con gái phải kéo mẹ 120 tuổi đến tận ngân hàng mới được rút tiền. Đây là phải quá may móc của ngân hàng không? Mặc dù đă ủy thác cho con gái đến rút tiền từ tài khoản lương hưu, cụ bà Labhe Baghel (Ấn Độ) vẫn bị ngân hàng yêu cầu đến tận nơi xác nhận mới được nhận tiền.

Ngày 10/6, bức ảnh ghi lại cảnh người phụ nữ kéo lê chiếc giường có một cụ bà nằm trên lan truyền trên mạng xă hội Ấn Độ.

Theo Gulf news, bức h́nh được chụp tại Naupada, bang Odisha. Cụ bà nằm trên giường là Labhe Baghel (120 tuổi), được người con gái 70 tuổi "đưa" đến ngân hàng rút tiền, sau khi phía ngân hàng yêu cầu chủ tài khoản phải tự xác minh mới thực hiện giao dịch.

"Tôi lên án hành động vô nhân đạo của ngân hàng này. Chính phủ nên vào cuộc điều tra", Raju Dholkia, thành viên hội đồng lập pháp quận Naupada, phát biểu.

Trước đó, bà Labhe đă ủy thác con gái ḿnh là Gunja Dei (70 tuổi) đến ngân hàng rút 1.500 rupee (gần 20 USD) từ tài khoản lương hưu của ḿnh. Tuy nhiên, ngân hàng đă từ chối tiết lộ thông tin và yêu cầu chính chủ tới xác minh tài khoản.

V́ vậy, bà Gunja không c̣n cách nào khác ngoài việc kéo người mẹ già yếu đến ngân hàng. Khi hai mẹ con đến nơi, các nhân viên mới bắt đầu cho rút tiền.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1601895&stc=1&d=1592455366

Cụ bà 120 tuổi vẫn bị yêu cầu đến ngân hàng làm thủ tục mới được rút tiền.
Sau khi clip và loạt ảnh ghi lại cảnh tượng này được lan truyền, Adhiraj Panigrahi, quan chức tại thị xă Khariar thuộc quận Naupada, đă tới ngân hàng bày tỏ sự bức xúc và đề nghị có các hành động trừng phạt nghiêm khắc ngân hàng này.

Ngày 14/6, giám đốc chi nhánh ngân hàng Utkal Gramya - nơi diễn ra vụ việc - cùng ông Adhiraj đă đến t́m hiểu sự t́nh.

"Các nhân viên ngân hàng đă làm phiền bà cụ trong 3 tháng qua. Đây là hành động phớt lờ luật pháp và đi ngược lại quyền con người. Mọi người đều có quyền của ḿnh. Tôi lên án hành động này và những người liên quan nên bị cách chức", ông Adhiraj nói.

Sau vụ việc, tổng thư kư bang Odisha đă gửi thông báo cho quản lư chi nhánh các ngân hàng yêu cầu cung cấp dịch vụ tận nhà cho người cao tuổi.

VietBF@ sưu tầm.