PDA

View Full Version : Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói CSVN không tiến bộ trong minh bạch tài chính


florida80
06-21-2020, 18:17
19/06/2020

 

Tin từ Hoa Thịnh Đốn: Theo báo cáo công bố ngày 15/6 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ th́ nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam không có tiến bộ trong việc công khai các nguồn thu của chế độ hay các thông tin về khai thác tài nguyên thiên nhiên.

Báo cáo nói Việt Nam không nằm trong số 76 quốc gia được đánh giá đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu về minh bạch tài chính trong tổng số 141 quốc gia được khảo sát. Dù Hà Nội trong thời gian qua cho phép công chúng truy cập các đề nghị ngân sách điều hành và ngân sách được thực hiện nhưng nhà cầm quyền Hà Nội đă không công bố báo cáo cuối năm trong một khoảng thời gian hợp lư.

Thông tin về số nợ của các doanh nhiệp nhà nước không được công khai. Dù nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam công khai các tài liệu về các khoản chi tiêu và nguồn thu theo kế hoạch nhưng vẫn không minh bạch hoá các tài khoản ngoài ngân sách.

https://i.imgur.com/71kx6DD.png

Dự toán ngân sách Việt Nam năm 2019 (Congly)


Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tiến hành đánh giá hàng năm về sự minh bạch tài chính của các chính phủ trên thế giới hiện đang nhận sự trợ giúp tài chính của Hoa Kỳ nhằm giúp đảm bảo rằng các quỹ từ tiền thuế của người dân Mỹ được sử dụng hợp lư và cũng để cung cấp những cơ hội đối thoại với các chính phủ về sự quan trọng của minh bạch tài chính.