PDA

View Full Version : Hoa Kỳ từ chối yêu cầu gia tăng số lượng chuyến bay của các hăng hàng không Trung Cộng


florida80
06-21-2020, 19:33
20/06/2020

 

Tin từ WASHINGTON, DC – Vào hôm thứ Sáu (19/6), Hoa Kỳ từ chối yêu cầu gia tăng số chuyến bay hàng tuần giữa hai quốc gia của các hăng hàng không Trung Cộng, nhưng cho biết quyết định này không được đưa ra để làm gia tăng căng thẳng về các hạn chế du lịch.

Trong một tuyên bố, Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ cho biết quyết định này được đưa ra để “duy tŕ tính cân bằng” trong các dịch vụ hành khách theo lịch tŕnh giữa hai quốc gia, và Bộ sẵn sàng xem xét lại quyết định nếu chính quyền Trung Cộng điều chỉnh các chính sách đang ảnh hưởng đến các hăng hàng không Hoa Kỳ.

https://i.imgur.com/dJjd6kx.jpg

Đầu tuần này, Hoa Kỳ và Trung Cộng cho biết họ sẽ cho phép bốn chuyến bay hàng tuần giữa hai quốc gia. Vào hôm thứ Hai (15/6), Bộ Giao thông vận tải cho biết rằng Bộ vẫn hy vọng Trung Cộng sẽ đồng ư khôi phục toàn bộ quyền bay của Hoa Kỳ theo thỏa thuận hàng không song phương của họ. Hoa Kỳ đe dọa sẽ cấm các chuyến bay chở hành khách của Trung Cộng vào ngày 16 tháng 6 do sự hạn chế của Bắc Kinh đối với các hăng hàng không Hoa Kỳ trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, và khiến nhiều người lo ngại về số lượng chuyến bay mà các hăng hàng không Trung Cộng muốn thực hiện.

Trong số các hăng hàng không của Hoa Kỳ, Delta Air Lines và United Airlines từng t́m cách khởi động lại các chuyến bay chở khách hàng ngày đến Trung Cộng vào tháng 6, nhưng thay đổi kế hoạch của họ do không được chính quyền Trung Cộng chấp thuận