PDA

View Full Version : Nhật ra tuyên bố phản đối Trung Quốc đặt tên cấu trúc đáy biển gần Senkaku


kentto
06-26-2020, 02:04
Bộ Tài nguyên Thiên nhiên của Trung Quốc hôm thứ Ba thông báo đă đặt tên cho 50 cấ*u trúc địa lư nổi cao dưới đáy biển ở biển Hoa Đông.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1606829&stc=1&d=1593137052
Chánh văn pḥng Nội các Nhật Bản Suga Yoshihide.
Truyền thông Nhật Bản cho hay, chính phủ nước này cho biết đă kháng nghị mạnh mẽ với Trung Quốc về việc Bắc Kinh đặt tên các cấ*u trúc địa lư dưới vùng biển quanh quần đảo Senkaku.

Quần đảo Senkaku trên biển Hoa Đông do Nhật Bản đang kiểm soát, c̣n Trung Quốc và Đài Loan tuyên bố chủ quyền.

Bộ Tài nguyên Thiên nhiên của Trung Quốc hôm thứ Ba thông báo đă đặt tên cho 50 cấ*u trúc địa lư nổi cao dưới đáy biển ở biển Hoa Đông.

Phát biểu với báo giới hôm thứ Năm, Chánh văn pḥng Nội các Nhật Bản Suga Yoshihide nói rằng không có ǵ phải tra*nh că*i về việc Quần đảo Senkaku là lănh thổ cố hữu của Nhật Bản, xét cả về lịch sử và luật quốc tế.

Ông Suga Yoshihide nói việc Trung Quốc đặt tên các cấ*u trúc dưới đáy biển quanh quần đảo cũng không thay đổi được thực tế trên.

Quan chức Nhật chỉ ra rằng một số tên mà Trung Quốc sử dụng có dựa trên tuyên bố chủ quyền của nước này đối với Quần đảo Senkaku.

Theo ông Suga, sau khi cân nhắc toàn diện vấn đ*ề trên và các vấn đ*ề khá*c, chính phủ Nhật đă thông qua các kênh ngoại giao để kháng nghị mạnh mẽ Trung Quốc.

QueMe
06-26-2020, 11:39
Bắt chước theo Việt cộng (ViCi) phản đối, phản đối và phản đối sẻ không "work", bởi ViCi hèn và nhu nhược nên chỉ có cái miệng "phản đối" TQ cho dù Ông Cố Nội nó bị TQ đâm chết nó cũng không "khe"!

Việt Nam ViCi ngày nay chỉ sống với quá khứ ảo tưởng hào nhoáng và áp đặt thái độ cùng tư tưởng hèn nhác nhu nhược cho cả chế độ đảng và nhà nước!

Japan can do much better if they are not copying coward acts from ViCi!!

hmta1982
06-26-2020, 16:59
Tàu cộng mới tính đặt tên cho "các cấu trúc dưới đá biển" là đã bị Nhật đập cho 1 phát rồi ... :)
Còn ở xứ việt cộng thì ... khi nó đụng tàu đánh cá của dân cho chìm luôn thì ... 2 lú và 7 niễng ngậm mỏ lại chứ dám nói :mad: :mad: :mad: Công nhận hai thằng đó hèn thiệt :eek: