troopy
06-26-2020, 08:52
"Kinh doanh đồ cũ đă thu lời rất tốt trong mùa dịch Covid-19. Thông thường khách hàng luôn thích những món đồ hàng hiệu hay xa xỉ nhưng với giá hời", Giám đốc Neil Saunders của GlobalData nhận định.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1606971&stc=1&d=1593161487
Trong khi hàng loạt hăng thời trang lớn lao đao v́ dịch Covid-19 khi người tiêu dùng chẳng c̣n tâm trí đâu mua sắm th́ những chủ doanh nghiệp kinh doanh quần áo như chị Christina Hurtado lại đang kiếm lời ngày một nhiều.
Trên thực tế, chị Hurtado chuyên kinh doanh quần áo secondhand trên chuyên trang đồ cũ Poshmark. Trong mùa dịch, nhu cầu mua sắm đồ thể thao, đồ bơi đă tăng vọt giúp chị Hurtado tăng doanh số mạnh. Rất nhiều mặt hàng chị đăng bán bị đặt mua hết chỉ trong vài phút đến 1 giờ.
"Tháng 4/2020 có lẽ là thời điểm có doanh số cao nhất đối với tôi kể từ năm 2017 đến nay. Mọi người đều đang cố gắng t́m việc để làm thời gian rảnh rỗi, ví dụ như tập thể thao hay t́m kiếm những món đồ secondhand trên mạng", chị Hurtado cho biết.
Với lệnh cách ly và thu nhập bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, người tiêu dùng Mỹ hiện nay đang hướng đến những chợ đồ cũ như Poshmark, OfferUp hay Mercari để mua đủ thứ, từ quần áo cho đến xe hơi nhằm thỏa măn nhu cầu mua sắm cũng như tiết kiệm chi phí.
Theo các chuyên gia phân tích, quần áo thời trang cũ vốn vô cùng hút hàng từ trước khi dịch Covid-19 bùng phát và nay nó lại càng hấp dẫn người tiêu dùng hơn với giá cả rẻ mà vẫn tuân thủ được lệnh cách ly nhờ thương mại điện tử.
Ngân hàng đầu tư Cowen ước tính tổng giá trị thị trường thời trang secondhand online có thể tăng từ 7 tỷ USD trong năm nay lên 23 tỷ USD vào năm 2023.
Nhận thấy được tiềm năng của ngành này, hăng bán lẻ lớn nhất thế giới là Walmart cũng đă quyết định tham chiến. Tháng 5/2020, Walmart tuyên bố hợp tác với hăng bán lẻ ThredUP để kinh doanh quần áo, giày dép và túi xách secondhand trực tuyến.
"Kinh doanh đồ cũ đă thu lời rất tốt trong mùa dịch Covid-19. Thông thường khách hàng luôn thích những món đồ hàng hiệu hay xa xỉ nhưng với giá hời", Giám đốc Neil Saunders của GlobalData nhận định.
Năm 2019, số liệu của ThredUP và GlobalData cho thấy dù tầng lớp trung niên, người già vẫn là khách hàng chủ lực của ngành kinh doanh đồ cũ với 33% lượng người mua th́ giới trẻ hiện nay cũng ngày càng hứng thú với mặt hàng này do áp lực tài chính. Khoảng 31% số người mua trong ngành này hiện thuộc tầng lớp trẻ.
Cháy hàng
Trong tuần đầu tiên hợp tác với ThredUP, nhà quản lư Denise Icandela của Walmart cho biết khách hàng đă vét sạch số quần áo và túi xách của các thương hiệu lớn như Calvin Klein, Tommy Hilfiger hay Old Navy.
Mức giá b́nh quân cho các loại đồ cũ của Walmart khá mềm, vào khoảng 20 USD cho mỗi bộ quần áo, 35 USD cho phụ kiện và túi xách, 40 USd cho giày dép.
Rơ ràng, bất chấp tỷ lệ thất nghiệp cao kỷ lục từ Đại khủng hoảng 1930 đến nay cũng như thách thức suy thoái, nhiều người tiêu dùng Mỹ vẫn bị thu hút bởi những mặt hàng xa xỉ hay thương hiệu có tiếng với mức giá mềm.
Hăng kinh doanh đồ kư gửi chuyên về hàng hiệu lớn nhất thế giới là RealReal cho biết nhu cầu mua hàng vẫn khá cao trong các tháng 4-5/2020. Tuy nhiên công ty đang gặp vấn đề về nguồn cung khi các nhà kho của hăng khó vận chuyện đồ do lệnh cách ly.
Số liệu của RealReal cho thấy trong khoảng giữa tháng 3 đến giữa tháng 4/2020, số lượng người t́m mua khăn lụa của các thương hiệu lớn như Gucci hay Chanel đă tăng 24% so với cùng kỳ năm trước bởi chúng vừa thời trang lại có thể dùng làm khẩu trang.
Ngoài ra, nhu cầu mặt hàng túi cho nam giới cũng tăng 20% do nhiều người phải mang thêm khẩu trăng, nước rửa tay và găng tay trong mùa dịch.
Tại Poshmark, doanh số đă tăng 50% so với cùng kỳ năm trước trong khoảng giữa tháng 4 đến giữa tháng 5/2020. Mặt hàng bán chạy nhất là quần áo thể thao của các hăng lớn như Nike, Lululemon hay Fabletics.
Bên cạnh đó, doanh số của những bộ đồ ngủ pajama cũng tăng 100% khi người dân phải ở nhà nhiều hơn do lệnh cách ly.
"Người tiêu dùng đang chi nhiều hơn cho những món đồ có giá cả hợp lư thay v́ những mặt hàng đắt đỏ. Dấu hiệu này cho thấy xu thế người dân muốn cân bằng chi tiêu hợp lư hơn nhưng vẫn có thể mua thứ ǵ họ thích", CEO Manish Chandra của Poshmark nhấn mạnh.
Nắm bắt được xu thế này, những trang bán đồ cũ online như OfferUp đang tích cực t́m kiếm nguồn hàng, từ đồ gia dụng cho đến đồ chơi nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng mùa dịch.
"Chúng tôi đă chứng kiến 2 làn sóng bùng nổ doanh số mạnh thời gian gần đây. Đầu tiên là vào ngày 13/3 và đợt bùng nổ thứ 2 là vào ngày 13/4/2020", CEO Nick Huzar của OfferUp nói.
Theo đó, số lượng t́m kiếm mặt hàng đồ chơi của các thương hiệu nổi tiếng như Pokemon, Hot Wheels đă tăng 150%. Trong khi đó, lượng t́m kiếm đồ gia dụng cũ như bàn ghế hay sô pha tăng tới 110% trong mùa dịch. Tương tự, mặt hàng tṛ chơi điện tử như máy Nintendo Switch cũng tăng 155% cho lượng t́m kiếm.
VietBF@sưu tập
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1606971&stc=1&d=1593161487
Trong khi hàng loạt hăng thời trang lớn lao đao v́ dịch Covid-19 khi người tiêu dùng chẳng c̣n tâm trí đâu mua sắm th́ những chủ doanh nghiệp kinh doanh quần áo như chị Christina Hurtado lại đang kiếm lời ngày một nhiều.
Trên thực tế, chị Hurtado chuyên kinh doanh quần áo secondhand trên chuyên trang đồ cũ Poshmark. Trong mùa dịch, nhu cầu mua sắm đồ thể thao, đồ bơi đă tăng vọt giúp chị Hurtado tăng doanh số mạnh. Rất nhiều mặt hàng chị đăng bán bị đặt mua hết chỉ trong vài phút đến 1 giờ.
"Tháng 4/2020 có lẽ là thời điểm có doanh số cao nhất đối với tôi kể từ năm 2017 đến nay. Mọi người đều đang cố gắng t́m việc để làm thời gian rảnh rỗi, ví dụ như tập thể thao hay t́m kiếm những món đồ secondhand trên mạng", chị Hurtado cho biết.
Với lệnh cách ly và thu nhập bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, người tiêu dùng Mỹ hiện nay đang hướng đến những chợ đồ cũ như Poshmark, OfferUp hay Mercari để mua đủ thứ, từ quần áo cho đến xe hơi nhằm thỏa măn nhu cầu mua sắm cũng như tiết kiệm chi phí.
Theo các chuyên gia phân tích, quần áo thời trang cũ vốn vô cùng hút hàng từ trước khi dịch Covid-19 bùng phát và nay nó lại càng hấp dẫn người tiêu dùng hơn với giá cả rẻ mà vẫn tuân thủ được lệnh cách ly nhờ thương mại điện tử.
Ngân hàng đầu tư Cowen ước tính tổng giá trị thị trường thời trang secondhand online có thể tăng từ 7 tỷ USD trong năm nay lên 23 tỷ USD vào năm 2023.
Nhận thấy được tiềm năng của ngành này, hăng bán lẻ lớn nhất thế giới là Walmart cũng đă quyết định tham chiến. Tháng 5/2020, Walmart tuyên bố hợp tác với hăng bán lẻ ThredUP để kinh doanh quần áo, giày dép và túi xách secondhand trực tuyến.
"Kinh doanh đồ cũ đă thu lời rất tốt trong mùa dịch Covid-19. Thông thường khách hàng luôn thích những món đồ hàng hiệu hay xa xỉ nhưng với giá hời", Giám đốc Neil Saunders của GlobalData nhận định.
Năm 2019, số liệu của ThredUP và GlobalData cho thấy dù tầng lớp trung niên, người già vẫn là khách hàng chủ lực của ngành kinh doanh đồ cũ với 33% lượng người mua th́ giới trẻ hiện nay cũng ngày càng hứng thú với mặt hàng này do áp lực tài chính. Khoảng 31% số người mua trong ngành này hiện thuộc tầng lớp trẻ.
Cháy hàng
Trong tuần đầu tiên hợp tác với ThredUP, nhà quản lư Denise Icandela của Walmart cho biết khách hàng đă vét sạch số quần áo và túi xách của các thương hiệu lớn như Calvin Klein, Tommy Hilfiger hay Old Navy.
Mức giá b́nh quân cho các loại đồ cũ của Walmart khá mềm, vào khoảng 20 USD cho mỗi bộ quần áo, 35 USD cho phụ kiện và túi xách, 40 USd cho giày dép.
Rơ ràng, bất chấp tỷ lệ thất nghiệp cao kỷ lục từ Đại khủng hoảng 1930 đến nay cũng như thách thức suy thoái, nhiều người tiêu dùng Mỹ vẫn bị thu hút bởi những mặt hàng xa xỉ hay thương hiệu có tiếng với mức giá mềm.
Hăng kinh doanh đồ kư gửi chuyên về hàng hiệu lớn nhất thế giới là RealReal cho biết nhu cầu mua hàng vẫn khá cao trong các tháng 4-5/2020. Tuy nhiên công ty đang gặp vấn đề về nguồn cung khi các nhà kho của hăng khó vận chuyện đồ do lệnh cách ly.
Số liệu của RealReal cho thấy trong khoảng giữa tháng 3 đến giữa tháng 4/2020, số lượng người t́m mua khăn lụa của các thương hiệu lớn như Gucci hay Chanel đă tăng 24% so với cùng kỳ năm trước bởi chúng vừa thời trang lại có thể dùng làm khẩu trang.
Ngoài ra, nhu cầu mặt hàng túi cho nam giới cũng tăng 20% do nhiều người phải mang thêm khẩu trăng, nước rửa tay và găng tay trong mùa dịch.
Tại Poshmark, doanh số đă tăng 50% so với cùng kỳ năm trước trong khoảng giữa tháng 4 đến giữa tháng 5/2020. Mặt hàng bán chạy nhất là quần áo thể thao của các hăng lớn như Nike, Lululemon hay Fabletics.
Bên cạnh đó, doanh số của những bộ đồ ngủ pajama cũng tăng 100% khi người dân phải ở nhà nhiều hơn do lệnh cách ly.
"Người tiêu dùng đang chi nhiều hơn cho những món đồ có giá cả hợp lư thay v́ những mặt hàng đắt đỏ. Dấu hiệu này cho thấy xu thế người dân muốn cân bằng chi tiêu hợp lư hơn nhưng vẫn có thể mua thứ ǵ họ thích", CEO Manish Chandra của Poshmark nhấn mạnh.
Nắm bắt được xu thế này, những trang bán đồ cũ online như OfferUp đang tích cực t́m kiếm nguồn hàng, từ đồ gia dụng cho đến đồ chơi nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng mùa dịch.
"Chúng tôi đă chứng kiến 2 làn sóng bùng nổ doanh số mạnh thời gian gần đây. Đầu tiên là vào ngày 13/3 và đợt bùng nổ thứ 2 là vào ngày 13/4/2020", CEO Nick Huzar của OfferUp nói.
Theo đó, số lượng t́m kiếm mặt hàng đồ chơi của các thương hiệu nổi tiếng như Pokemon, Hot Wheels đă tăng 150%. Trong khi đó, lượng t́m kiếm đồ gia dụng cũ như bàn ghế hay sô pha tăng tới 110% trong mùa dịch. Tương tự, mặt hàng tṛ chơi điện tử như máy Nintendo Switch cũng tăng 155% cho lượng t́m kiếm.
VietBF@sưu tập